Chủ đề trường mầm non Hoạt động học Thơ “Nghe lời cô giáo”
Chủ đề trường mầm non Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Hoạt động học : Thơ “Nghe lời cô giáo ” I. Mục đích yêu cầu: . 1. Kiến thức . ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/chu-de-truong-mam-non-hoat-dong-hoc-tho-nghe-loi-co-giao.html
Chủ đề trường mầm non
Lĩnh vực phát triển ngôn
ngữ
Hoạt động học : Thơ “Nghe lời cô
giáo ”
I. Mục đích yêu cầu: .
1. Kiến thức.
- Trẻ biết tên thơ.
- Trẻ đọc được theo cô từng câu thơ
trong bài thơ “Nghe lời cô giáo ”
2. Kỹ năng.
- Phát triển khả năng chú ý, lắng nghe của trẻ.
3. Thái độ.
-
Giáo dục trẻ luôn yêu quý với người
thân trong gia đình.
4.Phương
pháp.
- Quan sát, đàm thoại, dùng lời.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng đồ chơi ,các tranh minh họa về bài thơ “Nghe
lời cô giáo ”
IIITiến trình hoạt động :
*Gây hứng thú :
- Cả lớp ơi hôm nay cô có một mon quà để tặng
cho cả lớp mình đó các con cùng nhìn lên đây xem cô có gì nhé.
- Cô có bức tranh
gì đây các con?
- Cô giáo đang làm
gì?
- Cả lớp ơi hôm nay
cô cũng có một bài thơ nói về cô giáo đấy các con ạ.
*Hoạt động 1:
- Dạy trẻ dọc thơ.
- Cô đọc thơ lần 1
“Nghe lời cô giáo ”
- Lần 2: cô đọc thơ
kết hợp với tranh minh họa bài thơ.
- Cô giới thiệu tên
tác giả bài thơ.
- Cô vừa đọc bài
thơ gì ?
- Giáo dục: các con
phải ngoan biết vâng lời bà của mình.
- Tiến hành cho trẻ
đọc thơ cùng cô.
- Cho trẻ đọc thơ
từng câu theo cô.
- Cho cả lớp đọc,
từng tổ.
- Cô giảng nội
dung.
- Trong bài thơ nói
đến 1 bạn nhỏ rất nghe lời cô giáo thì
mới được đi học, rủa tay trước khi ăn ,việc tốt thì được khen.
* Đàm thoại về bài
thơ.
- Các con vừa đọc
bài thơ gì ?
- Bài thơ do ai
sáng tác?
- Bạn nhỏ có nghe
lời cô giáo không ?
- Bạn nhỏ làm gì
trước khi ăn?
- Khi ăn bạn nho có
để vải rơi cơm không?
* Hoạt động 2: Trò chơi “thi xem
ai nhanh”
- Luật chơi: đội
nào lấy được nhiều hơn đội đó sẽ chiến thắng.
- Cách chơi: cô
chia trẻ ra thành 2 đội và khi có hiệu lệnh của cô thì từng bạn đi theo đường
hẹp và lấy những đồ chơi ở trường mầm non.
ĐÁNH
GIÁ CUỐI NGÀY.
1.1 Tình trạng sức khỏe:
…………………………………………………………………………
1.2
Trạng thái, cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ:
…………………………………………………………………………
1.3 Kiến thức, kĩ năng của trẻ:
…………………………………………………………………………
Post a Comment