Chủ đề trường mầm non Đề tài: Tô màu tranh trường mầm non
Chủ đề trường mầm non Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Đề tài: Tô màu tranh trường mầm non I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức -...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/chu-de-truong-mam-non-de-tai-to-mau-tranh-truong-mam-non.html
Chủ đề trường mầm non
Lĩnh vực phát triển
thẩm mỹ
Đề tài: Tô màu tranh trường mầm non
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức
- Trẻ biết các phần chính của ngôi trường gồm có (Cửa, ra vào cửa
sổ, tường mái trường )
2. Kỹ năng
- Luyện các kỳ năng để tô các kiểu
trường ( Tô bằng nét thẳng, nét xiên ) phối hợp để tạo thành bức tranh vẽ nhiều
kiểu trường có bố cục hợp lý.
3. Thái độ
- Trẻ thêm yêu quý ngôi trường mình đang học và giữ gìn cho
ngôi trường thêm sạch đẹp.
4.Phương
pháp:
-
Quan sát, thực hành.
II. Chuẩn bị :
- Đồ dùng của cô và trẻ
III. Tiến trình hoạt động :
*Ổn định gây
hứng thú :
- Cô cho trẻ hát bài hát “Trường chúng cháu đây là trường
mầm non cô cho vận động 1- 2 lần ”
- Trò chuyện về ngôi trường của bé ở đâu
- Trường con được làm bằng gì ?
- Trường con có nhiều lớp học không ?
- Khi tới trường con gặp những ai ?
- Con học ở lớp nào
- Con có yêu thương cô giáo của mình không ?
*Hoạt động
1
- Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ của cô và trò chuyện nhận
xét tranh ?
- Các con nhìn xem bức tranh của cô có những
gì?
- Các con xem cô tô màu bức tranh như thế
nào?
- Cầu trượt cô tô màu gì?
- Quần áo cô giáo cô tô màu gì?
- Cô có tô chờm ra ngoài không?
- Các con nhìn xem cô có bức tranh tô bằng
gì?
- Cô tô bức tranh thứ 2 như thế nào?
- Cầu trượt cô tô màu gì?
- Xích đu cô tô màu gì?
- Bức tranh thứ 2 của cô cô đã dùng gì để tô?
- Cô có bức tranh thứ 3 cô đố các con cô dùng
gì để tô?
- Màu sắc bức tranh của cô thế nào?
- Ở bức tranh thứ 3 cô đã dừng 3 chất liệu để
tô cho tranh đấy các con ạ
- Theo các con, các con sẽ tô bức tranh của
mình như thế nào? Các con sẽ dùng gì để tô bài của của mình.
- Lần 1: Không phân tích.
- Lần 2 : Vừa tô vừa phân tích cách tô.
- Cho trẻ cầm bút tô trên không 1 lần.
- Cô cho trẻ giơ vở .cô nhắc trẻ tư thế ngồi
,cách cầm bút và cách tô .
- Cho trẻ thực hiện : Cô bao quát ,động viên
,khuyến khích trẻ sáng tạo và hướng dẫn lại cho trẻ yếu.
- Trưng bày ,nhận xét sản phẩm.
- Mời 3- 4 trẻ nhận xét.
- Cô nhận xét chung và khen ngợi trẻ.
*Hoạt
động 2 : Trò chơi “Thi ai nhanh ”
- Cô nêu luật chơi cách chơi và cho trẻ chơi
3- 4 lần
*Giáo dục : Mỗi các con ai cũng phải đi học
,và mối khi tới trường các con phải biết yêu quý trường lớp,phải biết nghe lời
cô giáo,và yêu quý bạn bè.
ĐÁNH GIÁ
CUỐI NGÀY.
1.1 Tình trạng sức khỏe:
…………………………………………………………………………
1.2 Trạng thái, cảm xúc, thái độ,
hành vi của trẻ:
…………………………………………………………………………
1.3 Kiến thức, kĩ năng của trẻ:
…………………………………………………………………………
Post a Comment