CHỦ ĐỀ : BÉ ĐƯỢC LÀM GÌ TRONG MÙA HÈ Đề tài :Thơ “ Giờ chơi”
CHỦ ĐỀ : BÉ ĐƯỢC LÀM GÌ TRONG MÙA HÈ LĨNH VỰC:PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Đề tài :Thơ “ Giờ chơi” I. Mục đích : - Kiến thức: + Trẻ b...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/chu-de-be-uoc-lam-gi-trong-mua-he-de-tai-tho-gio-choi.html
CHỦ ĐỀ : BÉ ĐƯỢC LÀM GÌ TRONG MÙA HÈ
LĨNH VỰC:PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Đề tài :Thơ “ Giờ chơi”
I.
Mục đích:
-
Kiến thức: + Trẻ biết tên bài thơ.
+ Trẻ thuộc bài thơ.
-
Kỹ năng: + Phát triển khả năng chú ý
lắng nghe của trẻ.
+ Phát triển ngôn ngữ ,tăng
vốn từ cho trẻ.
-
Giáo dục: Trẻ biết giúp đỡ bạn bè, chơi đoàn kết với các bạn
-Phương
pháp:đàm thoại,thực hành
II. Chuẩn bị:
-
Tranh về bài thơ.
III. Cách thức tiến hành:
*Gây hứng thú:
Cho
trẻ hát bài hát “mùa hè đến” và đàm thoại về chủ đề.
Hoạt
động 1:
Dạy trẻ đọc thơ:
Cô
đọc thơ “Giờ chơi”
Lần
1: Cô đọc lần 1 kết hợp tranh minh họa bài thơ.
-Cô
giới thiệu về tên bài thơ,tên tác giả.
Cô
vừa đọc bài thơ gì?
Cho
trẻ xem tranh các bạn đang chơi trong giờ chơi.
GD:Khi
chơi các con không được tranh dành đồ chơi của nhau
khi cô dạy các con phải ngoan không nói
chuyện,nghe lời cô giáo.
Tiến hành cho trẻ đọc thơ cùng cô.
-Cho
trẻ đọc thơ từng câu theo cô
-Cho
lớp đọc,tổ đọc,cá nhân đọc từng câu theo cô.
-Cô giảng nội dung bài thơ:
Bài
thơ nói về các bạn nhỏ chơi trong giờ chơi,chơi xong cất đồ chơi gọn gàng và
sạch sẽ..
Hoạt
động 2:
Đàm thoại về bài thơ:
- Các
con vừa đọc bài thơ gì?
- Trong
bài thơ nói về ai?
-
Các bạn chơi như thế nào?
- Các
con có yêu quý các bạn không?
-
Yêu quý thì phải như thế nào
Hôm
nay cô thấy ai cung ngoan cô khen các con giỏi nào.
Hoạt động 3: Trò chơi “Xếp hình”
Cách
chơi: Cô chuẩn bị nhiều đồ chơi xếp hình, nhiệm vụ của các bạn là xếp thành
những con vật hoặc đồ chơi mà trẻ thích.
IV.Đánh
giá kết quả thực hiện:
1.Sức khỏe :
………………………………………………………………………………
2.Kiến thức- kĩ năng :
……………………………………………………………………………
3.Thái độ,hành vi :
………………………………………………………………………………
4.Lưu ý đề xuất:
………………………………………………………………………………
Post a Comment