TRÒ CHUYỆN VỀ MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triỂn nhẬn thỨc TRÒ CHUYỆN VỀ MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1. Kiến thức: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/tro-chuyen-ve-mot-so-con-vat-nuoi-trong-gia-dinh.html
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Phát triỂn
nhẬn thỨc
TRÒ CHUYỆN VỀ MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONG
GIA ĐÌNH
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết gọi tên và nêu được 1 số đặc
điểm cơ bản của 1 số con vật nuôi trong gia đình.
- Biết được ích lợi của các con vật
nuôi trong gia đình đối với con người.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ và phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Trẻ quan sát từng chi tiết.
3. Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý
các con vật nuôi trong gia đình .
II/ CHUẨN BỊ:
- Cô: Mô hình Cây
và 1 số con vật nuôi trong gia đình: Gà, lợn mèo, chó...
III/ CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định
tổ chức.
- Cho trẻ hát “ Vì sao chim hay hót”
+ Các
con vừa hát bài hát kể về những con vật gì?
+ Chúng mình cùng bắt chước tiếng kêu của
các con vật đó nhé!
Hoạt động 2: Trò chuyện về con vật nuôi
trong gia đình.
- Ủn ỉn
ủn ỉn đó là tiếng kêu của con gì?
- Con lợn có đặc điểm gì nổi bật? (
Con có nhận xét gì về con lợn?) : Cấu tạo, thức ăn, nơi ở, sinh sản.
- Con
lợn được nuôi ở đâu?
- Ai là
người chăm sóc con lợn?
- Nuôi
lợn để làm gí?
- Con đã
được ăn những món ăn gì chế biến từ thịt lợn?
- Cụp
cụp.. đó là tiếng kêu của con gì?
- Con Vịt có đặc điểm gì nổi bật? (
Con có nhận xét gì về con Vịt?) : Cấu tạo, thức ăn, nơi ở, sinh sản.
- Con Vịt
được nuôi ở đâu?
- Ai là
người chăm sóc con Vịt?
- Nuôi Vịt
để làm gí?
- Con đã
được ăn những món ăn gì chế biến từ thịt Vịt?
( Thực hiện tương tự với gà, thỏ, mèo, chó)
3. Hoạt động 3: Cùng chơi với các con vật.
- Chơi các con vật chốn ở đâu, cô di
chuyển các con vật theo các phía của Cây, trẻ phải đoấn xem đó là con vật gi?
chốn ở phía nào của Cây?
- Hát “
Đàn gà trong sân” đi ra ngoài.
|
- Trẻ
hát múa cùng cô.
- Trẻ bắt chước tiếng kêu và dáng đi
của các con vật.
- Con lợn ạ!
- Trẻ nhận xét: Con lợn có 4 chân,
tai to, mũi to, có đuôi.
-Trong gia đình.
- Con người.
- Nuôi lợn để lấy thịt.
- Trẻ trả lời.
- Con vịt
- Ở gia đình
- Trẻ chơi
- Hát kết hợp
động tác đi ra ngoài.
|
B. HOẠT ĐỘNG NGOẠI TRỜI
HoẠt đỘng có
chỦ đích:
Quan sát CÓ MỤC ĐÍCH: Tranh
con Mèo
TC: ĐuỔi bóng
Chơi TỰ DO.
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức :
- Trẻ biết gọi tên, nêu đặc điểm, lợi ích của con Mèo.j của con mèo
- Trẻ biết tác dung
2. Kỹ năng:
- Phát triển tư duy ngôn ngữ cho trẻ.
- Rèn trẻ quan sát từng chi tiết
3. Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý chăm sóc con vật nuôi trong gia đình
II/ CHUẨN BỊ:
- Tranh con Mèo
- Bóng.
III/ CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1. Quan sát có mục
đích: Tranh con Mèo
- Các con vừa
hát bài hát nói về con gì ?
- Đây là bức
tranh vẽ về con gì?
- Con mèo này có
màu gì?
- Đầu của mèo có
những bộ phận gì?
- Phần mình của
mèo có gì?
- Mèo có mấy
chân?
+ À đúng rồi đấy
con mèo có 4 chân.
- Mèo có đuôi
không?
- Mèo kêu như
thế nào?
- Mèo ăn thức ăn
gì?
- Nuôi mèo để
làm gì?
* Nuôi mèo để
cho mèo bắt chuột, lấy thịt ăn vì vậy các con phải biết nuôi dưỡng và chăm
sóc mèo nhé!
Hoạt động 2.
Trò chơi: Đuổi bóng.
- Cô nêu tên trò
chơi.
- Phổ biến luật
chơi, cách chơi.
- Cô cho trẻ
chơi 2-3 lần
- Cô bao quát cổ
vũ trẻ chơi hào hứng.
Hoạt động 3.
Chơi tự do
- Cho trẻ chơi
với đồ chơi.
- Trẻ chơi theo
ý thích của mình.
- Cô bao quát
trẻ chơi.
|
- Nghe và trả
lời câu hỏi của cô.
- Con mèo
- 4 chân
- Meo meo...
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hào hứng chơi
- Chơi theo ý thích của mình.
|
Post a Comment