Quan sát tranh con gà
1. HĐ có chủ đích - Quan sát tranh con gà 2. Trò chơi TCHT “ Những chú gà con” TCDG “ Dung dăng dung dẻ” 3. Chơi tự chọn I. M...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-tranh-con-ga.html
1. HĐ có chủ đích
- Quan sát tranh con gà
2. Trò chơi
TCHT “ Những chú gà con”
TCDG “ Dung dăng dung dẻ”
3. Chơi tự chọn
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ chú ý quan sát và trả lời câu hỏi của cô.
- Biết tên trò chơi ,cách chơi
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
2. Kĩ năng
- Rèn phát âm và diễn đạt cả câu cho trẻ.
- Rèn khả năng qs, ghi nhớ có chủ định
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi cùng cô.
- Đoàn kết trong khi chơi.
II. Chuẩn bị
- Tranh con gà…
- Một số đồ dùng đồ chơi…
III. Tiến trình dạy học
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1.HĐ có chủ đích
* Ổn
địnhtổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “ Gà trống ,mèo con và cún con”
- Hỏi
trẻ:-Trong bài hát nói về những con gì?
- Nó sống ở đâu?
- Nó kêu như thế nào? ...
* Quan sát tranh con gà
+ Cô đố trẻ: “Con gì mào đỏ
Lông mượt như tơ
Sáng sớm tinh mơ
Gọi người thức dậy”
Là con gì?
+ Cô đưa tranh ra hỏi trẻ:
- Đây là con gì?
- Con gà trống gáy thế nào?
- Chúng ta cùng bắt chước tiếng gà gáy nào.
- Bây giờ các con chú ý nhìn xem
- Đây là cái gì của con gà? Màu gì? Để làm gì?...
- Cô chỉ lần lượt vào các bộ phận đầu, mào,
mỏ,mình,chân con gà và hỏi trẻ.
=> Cô khái quát lại: Con gà trống chân cao,cổ
dài,cái mào màu đỏ giống như hoa mào gà,Mỏ gà nhỏ và nhọn dùng để mổ thức ăn.
Chân gà để bới thức ăn...
=> Gd trẻ chăm sóc,bảo vệ vật nuôi...
2. Trò chơi
- Cô nói tên trò chơi, luật,
cách chơi.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
3. Chơi tự chọn
- Cô giới thiệu một số trò chơi, trẻ chơi cô quan sát.
|
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ qs và trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe và chơi các trò chơi
|
Post a Comment