QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: ĐỒ DÙNG BÁC THỢ XÂY
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: ĐỒ DÙNG BÁC THỢ XÂY TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: NHẢY TIẾP XỨC CHƠI TỰ DO: CHƠI VỚI PHẤN I. Mục đích yêu cầu ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Hoạt
động 1. Gây hứng thú
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề, hướng trẻ vào nội dung
bài
2. Hoạt
đông 2: Quan sát: Đồ dùng của bác thợ xây.
- Cho trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”đi
ra ngoài quan sát.
-
Các vừa hát bài hát nói về nghề gì?
-
Các bạn quan sát xem cô có gì đây?
- Các bạn nhận xét xem cái bàn xoa có đặc điểm gì?
- Cái bàn xoa được làm bằng chất liệu gì?
- Cái bàn xoa để làm gì?
- Cái bàn xoa là dụng cụ của nghề gì?
- Muốn cái bàn xoa không bị hỏng các bác thợ xây cần
phải làm gì?
- Còn đây
là cái gì ?
- Cái
thước cái, bay có đặc điểm gì ?
- Những đồ
dùng đó thuộc nghề gì ?
- Giáo dục trẻ: Muốn cái bàn xoa,thước,cái bay không
nhanh hỏng thì khi dùng xong rửa sạch cất gọn, để cái bàn xoa không bị hỏng.
3. Hoạt
động 3 : Trò chơi: Nhảy tiếp sức.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Nêu lại cách chơi luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi trẻ 3-4 lần.
(Cô quan sát, động viên trẻ chơi.)
- Hỏi trẻ tên trò chơi.
- Nhận xét trẻ chơi.
4. Hoạt
động 4 : Chơi tự do: Chơi với phấn.
- Các bạn quan sát xem cô có gì đây?
- Các bạn có muốn chơi với phấn không?
- Từ những viên phấn này chúng mình sẽ vẽ dụng cụ của
các nghề cho cô nhé?
- Cô bao quát động viên trẻ chơi.
- Nhận xét chung sau khi trẻ chơi.
|
- Trẻ trò chuyện
- Trẻ hát và đi ra ngoài quan sát.
- Nghề thợ xây và nghề thợ may ạ
-
Cái bàn xoa.
- Có dạng
hình chữ nhật,
có tay cầm…
- Làm bằng
gỗ.
- Để xoa xi phẳng.
- Nghề thợ xây
- Cần giữ gìn.
- Cái thước, cái bay
- Trẻ chú ý nghe cô nói và trả lời.
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ
chơi
- Trẻ
trả lời
- Chú
ý lắng nghe
- Phấn
- Có
- Vâng
- Trẻ
chơi
- Trẻ
lắng nghe
|
Post a Comment