PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT ĐI TRÊN GHẾ THỂ DỤC ĐẦU ĐỘI TÚI CÁT
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT ĐI TRÊN GHẾ THỂ DỤC ĐẦU ĐỘI TÚI CÁT TRÒ CHƠI: NHẢY TIẾP SỨC I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến th...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-chat-di-tren-ghe-the-duc-dau-doi-tui-cat.html
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
ĐI TRÊN GHẾ THỂ DỤC ĐẦU ĐỘI TÚI CÁT
TRÒ CHƠI: NHẢY TIẾP SỨC
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết đi trên ghế
thể dục đầu đội túi cát, biết chơi thành thạo trò chơi.
- 5 tuổi: Trẻ biết đi trên ghế
thể dục đầu đội túi cát, biết chơi thành thạo trò chơi.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Rèn kĩ năng đi bước
trên ghế thể dục đội túi cát khéo léo, không làm rơi túi cát xuống đất.
- 5 tuổi: Phát triển thể lực và
sự khéo léo cho trẻ.
3. Giáo dục
- Giáo dục trẻ có ý thức tổ
chức trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Ghế băng thể dục
- Túi cát, lá cờ
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt
động1: Trò chuyện gây hứng thú
- Chào mừng các bạn tham gia chương trình “Sống vui
khỏe” do lớp mẫu giáo 4- 5 tuổi bản Nậm Mạ 1 tổ chức.
- Tham gia chương trình hôm nay có 2 đội đại diện cho
các nghề :
+ Đội số 1 (Đại diện nghề Thợ mộc).
+ Đội số 2 (Đại
diện nghề Thợ may).
- Người đồng hành cùng các bạn cô Ngọc Lan. Chương
trình của chúng ta phải trải qua các phần sau :
- Phần 1: Chung sức.
- Phần 2: Vượt chướng ngại vật
- Phần 3: Trổ tài.
- Để các vận động viên bước vào chương trình tự tin mời
các vận động viên cùng khởi động nhé.
2. Hoạt
động 2: Khởi động
- Giờ ban tổ chức mời các bạn cùng hát vang bài “Cháu
yêu cô chú công nhân” và đi ra ngoài sân để khởi động nào.
- Cô và trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi quen
thuộc xen kẽ nhau, về 2 hàng quay ngang dãn cách chuẩn bị tập bài tập phát
triển chung.
3. Hoạt
động 3: Trọng động
* Phần 1:
Chung sức
- Chào mừng các bạn bước vào phần chung sức các vận
động viên cùng tập bài tập thể dục tay không nhé.
+ Tay 2 : Tay giơ ra phía trước, lên cao.
+ Chân 1: Khuỵu gối.
+ Bụng 4 : Đứng cúi gập người, tay chạm ngón
chân
+ Bật 2: Bật tách chân khép chân.
* Vận động
cơ bản: Đi trên ghế thể dục, đầu đội túi cát.
+ Sơ đồ:
* Phần 2: Vượt chướng ngại vật.
- Chào đón các vận động viên
bước vào phần 2 hôm nay chúng ta phải vượt qua 1 chướng ngại vật đó là: “Đi
trên ghế thể dục, đầu đội túi cát”.
- Mời các vận động viên quan
sát ban tổ chức làm mẫu.
- Cô tập lần 1: Không giải
thích.
- Cô nói tên vận động.
- Cô tập lần 2: Phân tích động
tác
Cô đứng ở đầu ghế, đặt túi cát lên đầu, mắt nhìn đầu
ghế kia, tay chống hông. Bước liên tục trên ghế thể dục, đến đầu ghế kia cầm
túi cát và bước bằng 2 chân xuống đất.
* Trẻ thực hiện.
- Cô mời 2 một trẻ lên tập.
- Cô cho lần lượt 2 trẻ ở 2 đầu hàng lên tập cho đến
hết.
( Cô chú ý quan sát sửa sai cho trẻ)
- Cô cho 2 đội thi đua nhau.
(Cô động viên khuyến khích 2 đội tập)
- Cô hỏi trẻ tên bài tập
* Phần 3: Trổ tài.
- Chào mừng các vận động viên bước vào phần cuối chương
trình mang tên “Trổ tài”. ở phần này các bé được tham gia trò chơi mang tên “
Nhảy tiếp sức”.
- Cô gợi hỏi lại trẻ cách chơi luật chơi.
=> Cô chốt lại:
- Cô tổ chức cho cả lớp chơi 2 – 3 lần.
( Cô động viên khuyến khích trẻ chơi)
- Hỏi lại tên trò chơi.
- Nhận xét sau khi chơi.
+ Nhận xét và trao quà cho 2 đội, hướng hoạt động tiếp
theo.
3. Họat
động 3: Hồi tĩnh
Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân trường 1-2 vòng.
|
- Trẻ vỗ tay.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ hát và đi ra ngoài sân để khởi động.
- Trẻ đi theo yêu cầu.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ thực hiện 2 lần x 8 nhịp
- Trẻ thực hiện 3 lần x 8 nhịp
- Trẻ thực hiện 2 lần x 8 nhịp
- Trẻ thực hiện 2 lần x 8 nhịp
- Trẻ về đội hình như sơ đồ.
- Trẻ lắng nghe.
- Cả lớp quan sát cô tập mẫu.
- Trẻ chú ý quan sát cô phân tích động tác .
- Trẻ lên tập mẫu
- Lần lượt 2 trẻ lên tập
- 2 đội thi đua nhau tập.
- Trẻ nhắc lại tên bài tập.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chơi.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng.
|
Post a Comment