Quan Sát có mục đích Quan sát con voi
1. QS có mục đích - Q uan sát “con voi” - TCVĐ “ Ngày hội của muôn loài” - TCDG: “ Chi chi chành chành” 3. Chơi tự do. I...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-co-muc-dich-quan-sat-con-voi.html
1.
QS có mục đích
- Quan
sát “con voi”
- TCVĐ “ Ngày
hội của muôn loài”
- TCDG: “ Chi chi chành chành”
3.
Chơi tự do.
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên gọi và 1 số đặc điểm nổi bật của con voi.
-
Trẻ chú ý quan sát và trả lời câu hỏi của cô.
-
Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ .
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng nghe, nhìn, quan sát và trả lời câu
hỏi rõ ràng, lưu loát.
- Luyện
vận động các nhóm cơ cho trẻ
3. Thái độ
- Đoàn kết trong khi chơi.
- Hứng thú tham gia vào các hoạt động .
II. Chuẩn bị
- Tranh con voi
- 3-4
cái khăn ( mảnh vải làm khăn), 3-4 con vật đồ chơi
III. Tiến
trình dạy học
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn
định tổ chức
- Cho trẻ hát bài “Chú voi con ở bản đôn”
- Cô hỏi trẻ: Các con vừa hát về con gì?
- Nó sống ở đâu?...
2. Nội
dung
HĐ 1 Quan sát có mục đích
* Cho
trẻ quan sát tranh “con voi”.
+ Cô đưa tranh con voi ra hỏi trẻ:
- Đây là con gì? “ Con voi”
- Cô phát âm 2-3 lần
- Cho cả lớp pâ
- Tổ, nhóm, cá nhân trẻ pâ
- Con voi nó sống ở đâu?
- Nó ăn gì?
- Nó có những đặc điểm gì? ( Đầu, mình, chân, đuôi)
- Cô chỉ vào từng bộ phận hỏi trẻ và cho trẻ pâ
- Cô hỏi trẻ: Con khỉ có mấy chân? => cho trẻ đếm
=> Cô khái quát lại về 1 số đặc điểm của con voi...
- Con voi là con vật rất to khỏe,nó sống ở trong
rừng, nó sống theo đàn, nó còn biết đánh giặc,làm xiếc mua vui cho mọi người
nữa đấy. Nó là con vật quý hiếm cho nên chúng ta phải biết bảo vệ chúng.
HĐ 2. Trò chơi
- Cô giới thiệu
tên trò chơi, luật, cách chơi.
- Cô cho trẻ chơi
2-3 lần.
3. Chơi tự do.
- Cô
gt tên 1 số trò chơi, đ d đ c cho trẻ chơi .
Cô quan sát bao quát trẻ
để đảm bảo an toàn cho trẻ
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
-Trẻ qs và trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp pâ
- Tổ, nhóm, cá nhân trẻ pâ
- Trẻ trả lời
- Trẻ đếm
- Trẻ nghe
- Trẻ lắng nghe và chơi
|
Post a Comment