PTGD THẨM MỸ Tạo hình Tô màu con voi
PTGD THẨM MỸ Tạo hình: Tô màu con voi I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ biết cầm bút tô màu con voi - Trẻ biết...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/ptgd-tham-my-tao-hinh-to-mau-con-voi.html
PTGD THẨM MỸ
Tạo hình: Tô màu con voi
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết cầm bút tô màu con voi
- Trẻ biết..
2.
Kĩ năng
-
Rèn cho trẻ cách ngồi,cách cầm bút khi
tô màu bức tranh
-
Rèn cho trẻ kỹ năng tô màu cẩn thận, khéo léo
-
Rèn sự khéo léo của bàn tay, ngón tay,phát triển các vận động tinh cho trẻ
-
Rèn khả năng phát âm khi trẻ trả lời các câu hỏi của cô
3.
Thái độ
-
Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học
II. Chuẩn bị
- Vở tạo
hình, sáp màu…
- Tranh
mẫu của cô…
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ hát bài: “chú voi con ở bản Đôn”
Hỏi trẻ : - Các con vừa hát về con
gì?
- Nó sống ở
đâu?
- Gd trẻ biết yêu quý, bảo vệ những con vật quý hiếm
2. quan sát đàm thoại
tranh
- Cho trẻ chơi trò chơi: “Trời tối,
trời sáng”
+ Cô đưa tranh con voi ra hỏi trẻ :
- Đây là con gì?
- Con voi
màu gì?
+ Cô đưa tiếp con voi chưa tô màu ra hỏi:
- Các con nhìn xem con voi này màu gì?
- Có đẹp không?
Muốn con voi này đẹp hơn con phải
làm gì?
3. Hướng dẫn trẻ tô màu
- Để tô được con voi đẹp thì các con phải ngồi ngay ngắn, đầu hơi cúi xuống
và cầm bút bằng tay phải, cầm bằng 3 đầu ngón tay. Muốn tô đẹp bây giờ các
con chú ý nhìn xem cô tô mẫu trước nhé
- Cô vừa làm vừa hỏi trẻ: Các con nhìn xem cô cầm bút màu gì đây?
- Tay phải cô cầm bút, cầm bằng 3 đầu ngón tay, còn tay trái cô giữ vở,
cô tô từ đầu con voi trước, tô lần lượt từ trên xuống dưới,từ trái sang phải,
cô tô đến đâu hết đến đó, tô sao cho thật khéo không chờm ra ngoài, cứ như vậy
cô tô đến hết con voi. Các con nhìn xem cô đã tô được con gì nào?
- Cô tô màu có đẹp không?
- Bây giờ các con có muốn tô màu con voi giống như cô giáo không?
4. Trẻ thực hiện
- Cô đi qs và hướng dẫn trẻ thực
hiện
- Cô chú ý đến những trẻ yếu
-Nếu trẻ nào chưa làm được thì
cô hướng dẫn lại cho trẻ hiểu để trẻ làm...
5 Nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
-Cô khen chung cả lớp.
- Cô gọi 2-3 trẻ hỏi: - Con thích bức tranh nào nhất?
-
Bức tranh nào đẹp nhất? Giống nhất?
- Giáo dục trẻ biết nâng niu, giữ gìn sản phẩm.
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe và trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ mang sp lên trưng bày
- Trẻ lên bình chọn sp
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment