Dạy hát bài Nhong nhong nhong
Phát triển cảm xúc thẩm mỹ Dạy hát bài “ Nhong nhong nhong” Nghe hát: “ Phi ngựa” ( Mông Lợi Chung) Trò chơi: Ai nhan...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/day-hat-bai-nhong-nhong-nhong.html
Phát triển cảm xúc thẩm mỹ
Dạy hát bài “ Nhong nhong nhong”
Nghe hát: “ Phi ngựa” ( Mông Lợi Chung)
Trò chơi: Ai nhanh hơn
2. Đánh giá trẻ
I. Mục tiêu
1.Kiến thức
- Trẻ biết tên
bài hát “ Nhong nhong nhong ”, hiểu được nội dung bài hát
- Trẻ hát và vận động vỗ đệm theo lời bài hát cùng cô
- Trẻ biết tên bài hát “ Phi ngựa”, cảm nhận được giai điệu của bài hát
- Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi
- Phát triển ngôn ngữ ,vận động cho trẻ
2.Kĩ năng
- Biết thể hiện cảm xúc âm nhạc
khi nghe nhạc, biết làm động tác nhún nhẩy cùng cô
- Rèn luyện phản ứng ngôn ngữ, vận
động
- Rèn cho trẻ kỹ năng
hát, vận động vỗ đệm theo lời bài hát cùng cô.
3.Thái độ:
- Trẻ mạnh dạn, tự tin, hứng thú tham gia vào tiết học.
- Chăm chú nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô.
II. Chuẩn bị
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1, Ổn định tổ chức
- Hôm nay cô thấy các con bạn
nào cũng rất ngoan và đáng yêu.
- Cô có một món quà để tặng các
con đấy ,các con có thích không nào?
- Cô đưa tranh ( hình ảnh ) con ngựa ra hỏi trẻ:
- Đây là con gì?
- Nó sống ở đâu?...
- Bài hát nào nói về con ngựa?
( Nếu trẻ
không nói được thì cô nói cho trẻ biết).
2. Nội
dung
* HĐ 1
Dạy hát bài “ Nhong nhong nhong” ( Lý
Thu Hiền)
- Cô gt tên bài, tên tg:
+ Con ngựa là con vật rất đáng yêu và ngộ nghĩnh.
Cho nên nhạc sĩ Lý Thu Hiền đã sáng tác bài hát nói về con ngựa rất hay.Bây
giờ các con chú ý lắng nghe cô giáo hát bài “Nhong nhong nhong” của tác giả
Lý Thu Hiền nhé.
- Cô hát mẫu lần 1. Nói lại tên bài, tên tg
- Cô hát mẫu lần 2. Hỏi trẻ tên bài, tên tg
- Giảng nội dung: Qua bài hát “ Nhong nhong nhong”
của tác giả Lý Thu Hiền đã miêu tả con ngựa gỗ cùng với em phi nhanh như gió,
có nghĩa là ngựa gỗ cùng em phi rất nhanh.
- Cô hát cho trẻ nghe lần 3
- Cô cho cả lớp hát 3-4 lần
- Cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát
( Cô chú ý sửa
sai cho trẻ)
+ Để bài hát hay hơn các con hát và vận động vỗ tay
theo nhịp bài hát cùng với cô nào.
- Cho trẻ hát, vận động theo nhịp bài hát 2-3 lần
* HĐ 2
Nghe hát bài “ Phi ngựa” ( Mông Lợi
Chung)
- Cô gt tên bài ,tên tg
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Nói lại tên bài, tên tg
- Giảng nội dung
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2. Kèm vận động minh họa
- Cô hát lần 3 khuyến khích trẻ hát cùng cô.
* HĐ 3 Trò
chơi “ Ai nhanh hơn”
- Cô giới thiệu tên trò chơi,cách chơi
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
* kết
thúc : Cô nhận xét tiết học
3. Đánh giá trẻ:
- Cô, trẻ nêu 3 tiêu chuẩn bé ngoan: “Bé chăm, bé
ngoan, bé sạch”
- Cô tuyên dương những trẻ ngoan
- Cô động viên những trẻ chưa ngoan
* Vệ
sinh trả trẻ
|
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ qs và trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp hát
- Tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát và vận động
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment