QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: QUAN SÁT CÁI LIỀM
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: QUAN SÁT CÁI LIỀM TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: KÉO CO CHƠI TỰ DO: CHƠI VỚI ĐẤT NẶN I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-co-muc-dich-quan-sat-cai-liem.html
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: QUAN SÁT CÁI LIỀM
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: KÉO CO
CHƠI TỰ DO: CHƠI VỚI ĐẤT NẶN
I.
Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ biết tên gọi,
biết 1 số đặc điểm nổi bật và ích lợi của cái liềm.
- 5 tuổi: Trẻ quan sát nhận
biết một số đặc điểm nổi bật của cái liềm và ích lợi của cái liềm, biết đó là
đồ dùng của nghề nào?
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát
cho trẻ, phát triển vốn từ, trẻ chú ý và ghi nhớ có chủ định.
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát,
phát triển vốn từ, ghi nhớ có chủ định .
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn dụng cụ của gia đình mình
- Cái liềm
là vật sắc nhọn chúng mình không nên lấy cái liềm ra làm đồ chơi.
II. Chuẩn bị:.
- Địa điểm quan sát.
- Trang phục gọn gàng.
- Đất nặn.
III.Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt
động 1: Gây hứng thú
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề, hướng trẻ vào bài.
2. Hoạt
động 2. Quan sát: Cái liềm.
- Cho trẻ đọc bài “Hạt gạo làng ta”đi
ra ngoài quan sát.
- Các con vừa đọc bài thơ nói về nghề gì?
- Các cô bác nông dân đã làm ra gì?
=> Cô chốt lại:
- Các bạn quan sát xem cô có gì đây?
- Các bạn nhận xét xem cái liềm có đặc điểm gì?
=> Cô chốt lại:
- Cái liềm được làm bằng chất liệu gì?
- Cái liềm để làm gì?
- Cái liềm là dụng cụ của nghề gì?
- Muốn cái liềm không hỏng nhanh chúng mình cần phải
làm gì?
- Cái liềm có sắc không?
- Chúng mình có được chơi cái liềm không?
- Vì sao?
=>Cô chốt lại:
- Giáo dục trẻ: Muốn cái liềm không bị hỏng thì khi
dùng xong cất gọn đúng nơi quy định. Cái liềm là một vật sắc nhọn vì vậy
chúng mình không lấy cái liềm ra làm đồ chơi gây nguy hiểm cho chúng mình.
3. Hoạt
động 3. Trò chơi: Kéo co.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Nêu lại cách chơi luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi trẻ 3 - 4 lần.
(Cô quan sát, động viên trẻ chơi.)
- Hỏi trẻ tên trò chơi.
- Nhận xét trẻ chơi.
4. Hoạt
động 4: Chơi tự do: Chơi với đất nặn.
- Các bạn quan sát xem cô có gì đây?
- Các bạn có muốn chơi với đất nặn không?
- Từ đất nặn này bằng sự khéo léo của đôi tay chúng
mình sẽ nặn thành hình dụng cụ của nghề nông cho cô nhé?
- Cô bao quát động viên trẻ chơi.
- Nhận xét chung sau khi trẻ chơi.
|
- Trẻ trò chuyện
- Trẻ đọc và đi ra ngoài
- Nghề làm ruộng.
- Làm ra hạt lúa, hạt gạo
- Cái liềm
- Chuôi
liềm, lưỡi liềm…
- Trẻ chú
ý lắng nghe.
- Lưỡi làm
bằng sắt, chuôi làm bằng gỗ.
- Để gặt lúa...
- Nghề trồng trọt, nghề nông.
- Cần giữ gìn....
- Có ạ.
- Không ạ.
- Cái liềm sắc, dễ đứt tay
- Trẻ chú ý nghe cô nói.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chơi
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Có ạ
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment