HÁT + VẬN ĐỘNG BÁC THƯ VUI TÍNH
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ HÁT + VẬN ĐỘNG : BÁC THƯ VUI TÍNH NGHE HÁT: ANH PHI CÔNG ƠI TRÒ CHƠI: AI ĐOÁN GIỎI I. Mục đích yêu cầu 1....
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/hat-van-dong-bac-thu-vui-tinh.html
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
HÁT + VẬN ĐỘNG : BÁC THƯ VUI TÍNH
NGHE HÁT: ANH PHI CÔNG ƠI
TRÒ CHƠI: AI ĐOÁN GIỎI
I.
Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát,
tên tác giả và vận động theo lời bài hát, biết hưởng ứng cùng cô. Biết chơi trò
chơi âm nhạc.
- 5 tuổi: Trẻ thuộc bài hát,
hát đúng, vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Trẻ thích nghe cô hát, và hưởng
ứng cùng cô. Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển năng khiếu
âm nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
- 5 tuổi: Phát triển năng khiếu âm
nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
3 . Giáo dục:
- Giáo dục trẻ luôn biết quý
trọng bác đưa thư nhờ có bác mà chúng ta biết được tin tức của người thân mình.
II. Chuẩn bị :
- Cô : Thuộc các bài hát, các
hình về chủ đề,… ..
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt
động 1: Gây hứng thú:
- Chào mừng các bạn tham gia chương trình giao lưu
văn nghệ mang tựa đề “ Nghề dịch vụ em yêu”
- Đến tham gia chương trình có các bạn đến từ 3
đội: + Đội nghề lái xe.
+
Đội nghề chụp ảnh.
+ Đội nghề
hướng dẫn viên.
- Cuối cùng người dẫn chương trình cô Ngọc Lan xin
chào tất cả các bạn.
2. Hoạt động 2: VĐ: Bác đưa thư vui tính (Nhạc và lời: :
Hoàng Lân )
- Mở đầu chương trình giao lưu văn nghệ là ca khúc
nói về nghề bưu chính đó là ca khúc: “Bác
đưa thư vui tính” do tập thể diễn viên
ca sĩ của các đoàn cùng thể hiện.
Nội dung: Bài hát nói về công việc của bác đưa thư hằng
ngày đưa thư bằng chiếc xe đạp mang những lá thư đến tận nhà cho mọi người.
Ca khúc “Bác đưa thư vui tính” ngoài hát ra còn vận động
rất vui nhộn nữa, các bạn có muốn tham gia không?
Để vận động được tốt hơn sau đây các bạn xem ban tổ
chức vận động nhé?
+ Lần 1: Vận động nhịp nhàng theo lời bài hát.
Cô nói tên bài hát, tên tác giả.
+ Lần 2: Cô vừa vận động, vừa phân tích động tác.
Cô hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả và tên vận động.
-
BTC xin mời các đoàn cùng thể hiện nào?
- Để thành lập được một nhóm nhạc đòi hỏi phải có sự
tập luyện trong một thời gian nhất định, để thấy được nhóm nhạc đó thể hiện
ra sao xin mời đội nghề lái xe biểu diễn.
- Thi tài với đội nghề lái xe là đội nghề chụp ảnh,…
- Cũng với ca khúc này còn rất nhiều các ca sĩ đang hồi
hộp muốn thể hiện, xin mời cô ca sĩ….
- Hỏi lại tên bài hát và tên vận động, tên tác giả?
- Giáo dục: Trẻ luôn biết quý trọng bác đưa thư khi bác
mang thư đến phải biết nói lời cám ơn và mời bác vào uống nước.
3. Hoạt động 3: Nghe hát: “Anh phi công ơi” ( Nhạc :Xuân Giao.
Lời : Thơ Xuân Quỳnh)
- Vừa rồi BTC thấy các bạn thể hiện ca khúc của mình
rất giỏi để góp vui với chương trình sau đây BTC xin gửi tới các đội ca khúc
“Anh phi công ơi”
( Nhạc :Xuân Giao. Lời : Thơ Xuân Quỳnh)
- Cô hát lần 1: Thể hiện tình cảm.
Cô nói tên bài hát và tên tác giả.
- Nội dung: Bài hát nói về chú phi công làm nhiệm vụ
lái máy bay được bay lên bầu trời đưa người, hàng từ nơi này đến nơi khác và
các bạn nhỏ mơ ước sau này lớn lên cũng làm phi công bay liệng như anh trên
bầu trời.
- Cô hát lần 2: Thể hiện tình cảm.
Hỏi lại trẻ tên bài hát, tên tác giả.
-
Cô hát lần 3: Trẻ hưởng ứng cùng cô.
4. Hoạt
động 4: Trò chơi : Ai
đoán giỏi.
- “Trò chơi”2
- Hôm nay BTC thấy các đội thể hiên ca khúc của mình
rất giỏi sau đây BTC thưởng cho các bạn một trò chơi mang tên gọi “Ai đoán giỏi”
- Để chơi được trò chơi này các đội chú ý nghe BTC nêu
cách chơi và luật chơi (cô nêu lại cách chơi luật chơi).
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần ( cô động viên trẻ )
- Cô hỏi trẻ vừa chơi trò chơi gì ?
5. Hoạt động 5: Kết thúc.
- Trò chơi “ Ai đoán giỏi ” đã khép lại chương trình
giao lưu văn nghệ ngày hôm nay.
- Qua chương trình xin cảm ơn các đội đã đem lai cho
buổi giao lưu văn nghệ thành công tốt đẹp.
- Trao quà cho các đội.
Cuối cùng xin kính chúc các đội luôn luôn mạnh khỏe.
- Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình
lần sau.
|
- Trẻ
chú ý nghe cô nói .
- Trẻ
đứng lên vẫy tay
- Trẻ
vỗ tay.
- Trẻ
chú ý nghe cô nói.
- Cả
lớp hát 2 lần.
- Có
ạ.
- Trẻ quan sát lắng nghe.
- Trẻ
nghe
-
Trẻ nghe và quan sát
- Trẻ
trả lời
- Cả
lớp hát và VĐMH 2 lần.
- 3 tổ
thi đua nhau hát, vận động.
- Cá
nhân trẻ hát, vận động.
- Trẻ
trả lời.
- Trẻ
chú ý nghe .
- Trẻ
chú ý lắng nghe.
- Trẻ
chú ý nghe cô hát
- Trẻ
nghe.
- Trẻ
nghe.
- Trẻ
trả lời cô
- Trẻ
hưởng ứng.
- “Chơi gì “2?
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ
chơi 3-4 lần.
- Trẻ
trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ
nhận quà.
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
nghe
|
Post a Comment