PTTM – GDAN Nếu không có hoa đẹp?
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI ( ND bài khai thác từ PTTM – GDAN ) Nếu không có hoa đẹp? ******** · Hoạt động 1 : ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/pttm-gdan-neu-khong-co-hoa-dep.html
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI
( ND bài khai thác từ PTTM – GDAN )
( ND bài khai thác từ PTTM – GDAN )
Nếu không có hoa đẹp?
********
·
Hoạt động
1 : Nếu không có hoa đẹp?
- Chơi trò chơi “Gieo hạt trồng cây…nở hoa, thơm ngát ”
-
Con trồng được những bông hoa gì?
+ Cá nhân: Con trồng hoa hồng màu đỏ
+ Lớp: Hoa hồng đỏ
+ Cá nhân: Con trồng hoa cúc vàng
+ Lớp: Hoa cúc vàng
+ Cá nhân: Con trồng hoa lan tím
+ Lớp: Hoa lan tím
-
GV: Các con nghĩ xem nếu xung quanh chúng ta không có
hoa thì sao
nhỉ?
-
Cho trẻ trao đổi:
+ GV: Cảnh vật thiên nhiên sẽ rất là buồn (Trẻ: Sẽ rất là buồn)
+ Trẻ: Không có công viên hoa đẹp
+ Trẻ: Không được ngắm hoa
+ Trẻ: Không có hoa để trang trí
+ Trẻ: Không có thơ về hoa
+ Trẻ: Không có bài hát về hoa
-
GV: Đúng là như vậy ! Những bông hoa có màu sắc tươi
sáng và hình
dáng mềm mại, nhẹ nhàng. Hoa làm
cho cảnh vật đẹp hơn, hoa đi vào bài thơ của thi sĩ, vào bài hát của nhạc sĩ.
Có một bài hát dân ca về hoa rất hay, lúc nào cô thích ca khúc này
-
Trẻ: Cô hát đi cô ( 2 lần)
-
Cô hát và vận động minh họa theo nội dung bài hát “Lý
cây
bông ”
-
GV: Đây là bài hát “Lý cây bông” dân ca Nam bộ
-
Trẻ: Cám ơn cô ( 2 lần)
-
GV: Trong bài hát có mấy bông ? ( Có 5 bông )
-
GV: Bông nào kết trái? (Bông lê, bông lựu)
-
Cô cho trẻ xem hình bông lựu, trái lựu / bông lê, trái
lê
-
Cho trẻ nghe bài hát có lời “Lý cây bông” đề đi về hai
bên trai,
gái.
·
Hoạt
động 2 : “Hoa nào màu nấy”
- Cô cầm một số hình bitit có
màu đỏ, vàng, tím, trắng, hồng vừa
đặt xuống sàn trẻ cùng cô nói màu
của các hình đó
- Cách chơi : Trên đây cô có
rất nhiều hoa đẹp các con sẽ chọn
cho mình một bông hoa mà mình
thích và cầm trên tay, các con sẽ đi nhanh chậm theo nhạc, nhạc to trẻ sẽ đi
nhanh, nhạc nhỏ trẻ sẽ đi chậm. Khi tắt nhạc trẻ sẽ nhanh chân chạy về hình có
màu giống như màu hoa của con cầm trong tay.
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lần
-
Một lần cho 6 – 8 trẻ chơi
-
GV và cháu cùng đọc “ Trong đầm gì đẹp bằng sen…mùi
bùn”
chuyển về các nhóm
·
Hoạt
động 3 : Bé thấy hoa ở đâu ?
-
Gv: Các nhóm sẽ thảo luận xem đã thấy hoa ở đâu nè?
-
Nhóm 1: Con thấy hoa ở trong công viên
-
Gv: Để xem có hoa ở trong công viên không nhé 1, 2,3 Có
hoa
trong công viên
-
Nhóm 2: Con thấy hoa bán ở chợ
-
Gv: Để xem có hoa
bán ở chợ không nhé 1, 2,3 Có hoa
bán ở chợ
-
Nhóm 3: Con thấy hoa ở trang trí trên bàn
-
Gv: Để xem có hoa ở trong công viên không nhé 1, 2,3 Có
hoa
trang trí trên bàn
-
Nhóm 4: Con thấy hoa ở trong vườn
-
Gv: Để xem có hoa ở trong công viên không nhé 1, 2,3 Có
hoa
trong vườn
-
Gv: Ai yêu hoa thì thì hãy nói to “ Hoa đẹp ( 3 lần )”
-
GV: Bé làm gì để có nhiều hoa đẹp? ( ….)
-
Gv: Giáo dục…
-
Cô cho trẻ đoán xem phía sau tranh Bé chăm sóc hoa này là gì?
( Là tiếng nhạc)
-
Cô cho trẻ nghe hết nhạc nền của bài hát “ Màu hoa”
-
Ai nhớ tên của ca khúc này?
-
Cô cho cả lớp hát nhịp nhàng theo giai điệu bài hát vận
động
“ Màu hoa”
-
Cô cho cả lớp hát và đi lấy đồ dùng thực hiện HĐ 4
·
Hoạt
động 4 : Bé điệu với hoa
-
Cô cho trẻ ngồi theo nhóm 3 – 4 cháu : Làm vòng hoa
đội đầu, đeo cổ,
vòng đeo tay bằng hoa, bông tai bằng hoa, băng đô
bằng hoa ( Sau đó cho trẻ được bạn làm đẹp lên biểu diễn như thời trang …)các
bạn xem ngồi qua 2 bên như đội hình TD.
Post a Comment