Phát triển thẩm mỹ NDC NH Bàn tay mẹ
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ NDC:NH: Bàn tay mẹ VĐ: Nu na nu nống NDKH: Nhận biết phân biệt 1. Yêu cầu : - Kiến thức:Trẻ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-tham-my-ndc-nh-ban-tay-me.html
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
NDC:NH: Bàn tay mẹ
VĐ: Nu na nu nống
NDKH: Nhận biết phân biệt
1. Yêu cầu:
-
Kiến thức:Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, biết biểu hiện cảm xúc qua bài hát, hiểu
nội dung – tính chất của bài hát.
-
Kĩ năng: Trẻ biết tên các bài hát và thích vận động theo bài hát “nu na nu
nống”
- Thái độ: Trẻ yêu ca hát.
2. Chuẩn bị:
-
Dụng cụ âm nhạc: phách, tre, xắc sô, lục lạc.
-
Ghế ngồi hình chũ U.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.
HĐ 1: Gây hứng thú.
- Các con ơi trong gia đình nhà chúng
mình có những ai? Chúng mình hãy kể tên cho cô và các bạn cùng nghe nào.
- Các con có yêu quý gia đình của
mình không?
- Trong gia đình mẹ của chúng mình là
người vất vả nhất, luôn chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ cho chúng mình. Vì
thế, chúng mình phải yêu quý mẹ, luôn vâng lời mẹ, các con nhớ chưa!
2.
HĐ 2: Nghe hát “Bàn tay mẹ”.
- Có một bài hát rất hay nói về mẹ,
mẹ quạt mát cho con những trưa hè nóng bức, mẹ ủ ẩm cho con trong những ngày
đông giá rét, cơm con ăn tay mẹ nấu, nước con uống tay mẹ đun. Chúng mình
cùng ngồi ngoan để lắng nghe cô hát nhé!
- Cô hát lần 1: Cô hát kèm theo điệu
bộ, cử chỉ
Hỏi trẻ cô vừa hát bài hát gì?
- Cô hát lần 2: Cô giới thiệu nội dung , tính chất
của bài hát.
- Lần 3: Cô múa cho trẻ xem.
- Củng cố nội dung bài hát và giáo
dục.
Cô vừa hát cho các con nghe bài hát “
Bàn tay mẹ”. Bài hát nói lên nỗi vất vả, nhọc nhằn của mẹ để chăm lo cho từng
miếng ăn, giấc ngủ của con được đầy đủ. Vì thế, các con phải luôn yêu quý mẹ,
vâng lời mẹ và dành cho mẹ nhiều tình cảm nhé!
3.
HĐ 3: VĐ: Nu na nu nống.
- Cô giới thiệu tên bài hát: Nu na nu
nống.
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1: Sử dụng
nhạc cụ.
- Cô cho cả lớp hát: Sử dụng nhiều
hình thức biểu diễn khác nhau. ( Nhún, nhạc cụ, vỗ tay…)
- Cô chia tổ - nhóm – cá nhân vận
động bằng nhiều hình thức khác nhau.
- Cô động viên, khen ngợi để trẻ hứng
thú vận động.
- Cô tặng quà cho trẻ ( Tặng đồ chơi
cho trẻ và hỏi trẻ cô tặng đồ chơi gì? Màu gì?)
- Giáo dục trẻ qua nội dung bài hát.
* Kết thúc: Hôm nay cô thấy các con
bạn nào cũng ngoan và bạn nào cũng thể hiện là yêu mẹ của chúng mình. Bây giờ
chúng mình có muốn làm những chú gà con đi ra ngoài sân tắm nắng vói cô nhé!
|
- Có bố, mẹ, ông bà…
- Có ạ
- Vâng ạ
- Trẻ chăm chú lắng nghe
- Bàn tay mẹ
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ hát
- Trẻ hát và ra chơi
|
Post a Comment