Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ NDC Nặn bánh tròn
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ NDC: Nặn bánh tròn NDKH: Âm nhạc 1. Mục đích, yêu cầu. - Kiến thức: +Trẻ biết bóp đất, n...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/linh-vuc-phat-trien-tham-my-ndc-nan-banh-tron.html
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
NDC: Nặn bánh tròn
NDKH: Âm nhạc
1. Mục đích,
yêu cầu.
- Kiến thức:
+Trẻ biết bóp đất, nặn đất, lăn tròn, ấn dẹt.
- Kỹ năng:
+ Rèn luyện khả năng sự khéo léo của các ngón tay.
+ Xoay tròn ấn dẹt
- Thái độ:
+ Giáo dục trẻ chơi đoàn kết không tranh dành đồ chơi.
2. Chuẩn bị.
- Đất nặn
- Bảng đen đủ cho cô và trẻ
- Khăn lau tay
- Bàn ghế đủ cho cô và trẻ
- Đĩa nhạc bài “Cháu lên ba”
- Mô hình nhà búp bê
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* HĐ1: Gây hứng thú.
- Trò chuyện về các loại bánh
+ Các con thích bánh gì? Bánh tròn
hay vuông?
+ Bạn búp bê rất thích ăn bánh quy
tròn đấy.
Hôm
nay c« sÏ d¹y chóng m×nh nÆn b¸nh trßn ®Ó tÆng b¹n bóp bª nhÐ.
* HĐ2: Trẻ quan sát mẫu
Cô cho trẻ quan sát đĩa bánh – Nhận
xét đặc điểm, màu sắc hình dạng
*H§: Cô làm mẫu:
+ L2: Cô vừa làm vừa phân tích: Đầu
tiên phải bóp đất để cho đất mềm dẻo, sau véo một ít đất (cho vừa phải) đặt
trước mặt
Một tay giữ bảng, một tay lăn đất,
xoay tròn trong lòng bàn tay. Sau đó ấn dẹt thành bánh tròn.
+ L2:
Vừa làm vưa hổi trẻ
* H§4: Trẻ thực hiện.
+ Cô quan sát trẻ làm, hướng dẫn và
động viên trẻ thực hiện.
- Cô gợi hỏi trẻ:
+ Con ®ang làm gì?
+ Để
tÆng ai gì?
- Giờ chúng ta đưa bánh lên tặng búp
bê nào!
Chúc búp bê một tuổi mới vui vẻ, luôn
vâng lời cô giáo và ông bà cha mẹ.
* H§5:Trưng bầy sản phẩm:
Trẻ nhận xét và thích sản phẩm nào.
- Cô và trẻ hát bài “Ch¸u lªn ba” 2 lượt.
* Kết thúc.
- Cô và trẻ cùng hát bài hát và đi ra
ngoài.
|
Trẻ trò chuyện bên cô
V©ng ¹
Trẻ quan sát
Quan sát cô làm mẫu
Trẻ thực hiện
Con nÆn b¸nh
TÆng sn bóp bª
Trẻ tặng bánh cho búp bê
Trẻ hát
|
Post a Comment