Phát triển thẩm mĩ NDC Vận động Nu na nu nống
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ NDC Vận động Nu na nu nống Nghe hát: Cả nhà thương nhau NDKH: Nhận biết tập nói 1. Yêu cầu:...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-tham-mi-ndc-van-dong-nu-na-nu-nong.html
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ
NDC Vận động Nu na nu nống
Nghe hát: Cả nhà thương nhau
NDKH: Nhận biết tập nói
1. Yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết vận động theo nhạc, biết chú ý và hưởng ứng cảm
xúc cùng cô.
- Kĩ năng:Trẻ nhớ tên bài hát, hiểu nội dung, tính chất của bài hát.
- Giáo dục: Trẻ yêu trường, lớp, gia đình, ngoan ngoãn, vâng lời.
2. Chuẩn bị:
- Chiếu ngồi, đĩa nhạc bài hát “ Nu na nu nống”, “ Cả nhà thương nhau”.
- Phách, săc xô, lúc lắc.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của bé
|
1. HĐ 1: Gây hứng thú.
- Trò chuyện
với trẻ về các thành viên trong gia đình
+ Gia đình con có những ai?
+ Con yêu ai nhất?
- Gia đình là
cái nôi nuôi dưỡng cho tâm hồn mỗi chúng ta bằng tình yêu thương vô vàn, có
một bài hát rất hay nói về tình cảm gia đình đó là bài hát nào chúng mình
cùng lắng nghe nhé!
2. HĐ 2: Nghe hát “ Cả nhà thương
nhau”.
- Cô hát 2
lần: Đung đưa.
+ Nói nội dung, tính chất của bài hát.
- Cô hát lần
3; Đệm sắc xô.
+ Hỏi tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát lần
4: Minh họa động tác và khuyến khích trẻ hát cùng.
Các con vừa
nghe cô hát xong bài “ Cả nhà thương nhau” rồi, bây giờ các con cùng vận động
bài nu na nu nống với cô nhé!
3. HĐ 3: Vận động theo nhạc bài nu na
nu nống.
- Cô hát và
vận động mẫu 2 lần.
+ Cô vừa hát và vận động bài hát gì?
- Dạy trẻ vận
động:
+ Cả lớp vận động 2 -3 lần.
+ Theo tổ: Tổ sơn ca và tổ họa mi.
+ Theo nhóm: Đại diện của 2 tổ lên vận
động.
+ Cá nhân lên vận động.
- Cô cho cả
lớp ngồi duỗi chân thẳng vừa hát vừa chơi trò chơi vài lần.
- Cô quan sát
và sửa sai cho trẻ.
4. HĐ4: Củng cố.
- Hỏi trẻ tên
bài hát, chơi 2- 3 lần.
- Giáo dục trẻ
ngoan ngoãn, vâng lời người lớn.
* Kết thúc: đi
thăm triển lãm tranh dưới sân trường.
|
- có bố, mẹ…
- Bố mẹ
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát.
- Nu na nu nống
- Trẻ thực hiện
Trẻ hát và đi ra ngoài.
|
Post a Comment