Lĩnh vực phát triển nhận thức Chọn đồ dùng màu đỏ
Lĩnh vực phát triển nhận thức NDC: Chọn đồ dùng màu đỏ NDKH: Âm nhạc 1. Yêu cầu - Kiến thức: Trẻ nhận biết được màu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/linh-vuc-phat-trien-nhan-thuc-chon-do-dung-mau-do.html
Lĩnh vực phát triển nhận thức
NDC: Chọn đồ dùng màu đỏ
NDKH: Âm nhạc
1. Yêu cầu
- Kiến thức: Trẻ nhận biết được màu đỏ, biết
chọn đồ dùng màu đỏ theo yêu cầu của cô giáo.
- Kĩ năng: Trẻ biết chọn đồ dùng mầu đỏ theo yêu
cầu của cô.
- Thái độ: Giáo dục ý thức tập thể.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng màu xanh, đỏ.
- Chiếu, mô hình nhà búp bê.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú.
“Tin nhắn, tin nhắn”
- Các con ơi bạn
búp bê gửi tin nhắn đến mời chúng mình đến nhà bạn ấy chơi, các con có thích
không?
- Cô cùng trẻ
đến mô hình nhà bạn búp bê vừa đi vừa hát bài “ Búp bê”.
- Cho trẻ quan
sát nhà búp bê và đàm thoại:
+
Đây là cái gì?
+ Ngôi nhà có màu gì?
+ Dùng để làm gì?
- Cô hỏi trẻ một
số đồ dùng, đồ chơi khác (tên gọi, màu sắc, công dụng).
* HĐ 2: Quan sát
mẫu.
- Bạn búp bê
tặng lớp mình một món quà, chúng mình cùng về lớp để khám phá món quà nhỏ.
- Cho trẻ khám
phá món quà
- Chơi trò chơi:
Yêu cầu trẻ lấy đồ dùng theo yêu cầu của cô. Cô hỏi trẻ con lấy được đồ dùng
gì? Màu gì?
HĐ 3: Củng cố:
- Trưng bày sản
phẩm, nhận xét sản phẩm trẻ vừa lấy được, khen trẻ.
* HĐ 4: NDKH.Cô
giới thiệu tên bài hát búp bê và cho trẻ vận động bài hát 2 – 3 lần.
* Kết thúc.
- Đã đến giờ
chúng mình phải về rồi, chào tạm biệt búp bê nào.
|
Tin gì, tin gì
- Ngôi nhà
- Màu đỏ
-Trẻ cùng cô đi ra ngoài
|
Post a Comment