Phát triển thẩm mỹ Hoạt động Văn học Thơ Đi dép
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Hoạt động: Văn học NDC: Thơ “ Đi dép” NDKH: Vận động theo nhạc bài “ Đôi dép” 1. Yêu cầu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-tham-my-hoat-dong-van-hoc-tho-di-dep.html
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Hoạt động: Văn học
NDC: Thơ “ Đi dép”
NDKH: Vận động theo nhạc bài “ Đôi dép”
1. Yêu cầu:
- Kiến thức:Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung
bài thơ.
- Kĩ năng:Tập cho trẻ đọc diễn cảm tên bài
thơ, giáo dục trẻ hàng ngày phải đi dép.
- Thái độ: Trẻ hứng thú hoạt động bài hát cô,
trẻ biết giữ gìn đôi chân luôn sạch đẹp.
2. Chuẩn bị:
- Tranh thơ đôi dép, ghế ngồi vòng cung.
3. Tiến hành
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. HĐ 1: Gây hứng thú.
- Các con ơi hàng ngày chân
chúng mình thường đi gì để đến trường vậy?
À chúng mình đi dày, đi dép để
đi học đấy. Có một bài thơ rất hay nói về đôi dép đấy, các con có muốn lắng
nghe cô giáo đọc bài thơ “ Đi dép” không?
2. HĐ 2: Đọc thơ diễn cảm cho trẻ nghe.
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm.
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Lần 2: Đọc kèm tranh minh
họa.
3. HĐ 3: Dạy trẻ đọc diễn cảm.
+ Cho cả lớp đọc 3 – 4 lần
(Cô chú ý sửa sai cho trẻ)
Cho trẻ đứng lên VĐTN bài hát “
Đi dép”.
4. HĐ 4: Đàm thoại.
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ nói về cái gì?
+
Đi dép con thấy như thế nào?
+ Đôi dép được đi những đâu?
- Cô cho trẻ đọc thơ 2 tổ: Xanh
– đỏ.
- Cá nhân: gọi 3 – 4 trẻ đứng
lên đọc.
5. HĐ 5: Củng cố nội dung bài thơ và giáo dục.
- Cô cho trẻ đọc lại một lần
nữa.
- Bài thơ “Đi dép” nói lên được
đi dép có tác dụng rất tốt đối với chân ta, giúp chân luôn sạch sẽ, không bị
đau. Vì vậy các con luôn phải đi dép để đảm bảo chân các con nhớ chưa!
* Kết thúc: Các con đọc thơ rất
hay và diễn cảm, ngoài sân có nhiều đồ chơi rất đẹp chúng mình có muốn ra
ngoài sân chơi với cô không? Hát bài” Đôi dép”
|
- Đi dép
- có ạ
- Trẻ nghe cô đọc
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ vận động bài hát cùng cô.
- Đi dép
- Êm chân
- Đi học....
Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment