PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TRUYỆN: QUA ĐƯỜNG
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TRUYỆN: QUA ĐƯỜNG I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức. - 4 tuổi: Trẻ biết tên truyện, tên tác giả, hiểu nội du...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-ngon-ngu-truyen-qua-duong.html
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
TRUYỆN: QUA ĐƯỜNG
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức.
- 4 tuổi: Trẻ biết tên truyện,
tên tác giả, hiểu nội dung câu chuyện, biết kể chuyện theo cô.
- 5 tuổi: Trẻ nhớ tên câu truyện, tên
tác giả, hiểu nội dung truyện. Trẻ
biết kể chuyện cùng cô, nhớ các nhận vật trong truyện
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Rèn kĩ năng ghi nhớ
và phát triển ngôn ngữ mạch lạc, kĩ năng kể chuyện mạch lạc cho trẻ..
- 5 tuổi: Hiểu và cảm nhận ngôn ngữ văn
học, trả lời đầy đủ các câu hỏi của cô, nhớ lời đàm thoại, hành động của các
nhân vật.
3. Thái độ
-
Giáo dục trẻ biết thêm về một số luật lệ giao thông
II. Chuẩn bị
-
Tranh minh hoạ câu truyện.
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
- Hát
bài “ Em đi qua ngã tư đường phố ”
- 4T: Vừa
rồi các con hát bài hát gì?
- 5T:
Trong bài hát nói đến điều gì?
- 4T: Gặp
đèn đỏ thì các con phải như thế nào?
- 4T:
Thế khi thấy đèn xanh thì sao?
- 5T: Khi qua đường các con nhớ phải đi như thế
nào?
Có một
câu chuyện kể về hai chị em thỏ khi qua đường chẳng chịu nhìn các tín hiệu
đèn màu, không biết điều gì sẽ xảy ra với hai chị em thỏ đây? Bây giờ cô sẽ
kể cho các con nghe câu chuyện đó.
2. Hoạt động 2: Cô kể chuyện:
Cô kể chuyện cho trẻ nghe.
- Lần
1: Cô kể diễn cảm
- Lần
2 : Cô kể diễn cảm kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.
3. Hoạt động 3: Đàm thoại:
- 4T: Cô vừa kể cho các con nghe câu
chuyện gì?
- 5T: Trong
chuyện có những nhân vật nào?
- 4T:
Vì không nghe lời mẹ nên hai chị em nhà thỏ đã như thế nào?
- 5T:
Thế Bác Gấu và chú Thỏ Xám đã căn dặn với hai chị em thỏ điều gì?
- 4,
5T: Thế khi đi qua đường các con cần đi với ai?
- 4,
5T: Đèn gì thì được đi? Đèn gì thì dừng lại?
=>
Giáo dục trẻ: Khi các con đi qua đường thì phải có người lớn dắt đi, và các
con phải nhớ nhìn các biển tín hiệu đèn màu trước khi qua. Đèn đỏ thì phải
dừng lại, đèn xanh mới được qua.
4. Hoạt động 4: Trẻ kể chuyện
- Cho
trẻ kể cùng cô 2, 3 lần
- Cho
tổ, nhóm, cá nhân kể
- Cô
quan sát sử sai cho trẻ
- Con
vừa kể câu chuyện gì?
5. Hoạt động 5: Trò chơi:
- Cho
trẻ chơi : “ Chọn tranh đúng nội dung câu chuyện ”
- Cô
giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi.
- Cách
chơi: Cô cho trẻ xem 1 số tranh đã chuẩn bị. Cô dẫn truyện và trẻ sẽ lên chọn
tranh phù hợp với nội dung chuyện gắn lên bảng.
- Cho
trẻ chơi.
6. Hoạt động 6: Kết thúc
- Giáo
dục trẻ đi qua đường theo đúng luật lệ giao thông.
- Cô và trẻ cùng đọc bài thơ “ Cô dạy con” và chuyển
sang hoạt động khác.
|
- Trẻ hát và vận động
- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô.
- Trẻ lắng nghe cô dẫn dắt kể chuyện.
- Trẻ nghe cô kể
chuyện,
- Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Đi với người lớn
- Trẻ nghe
- Trẻ
kể truyện cùng cô
- Trẻ
kể theo tổ, nhóm, cá nhân
- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi
và cách chơi.
- Trẻ biết chọn và gắn tranh đúng với nội dung câu
chuyện.
- Trẻ tham gia chơi hứng thú.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đọc thơ cùng cô.
|
Post a Comment