MỘT SỐ LUẬT LỆ GIAO THÔNG PHỔ BIẾN
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MỘT SỐ LUẬT LỆ GIAO THÔNG PHỔ BIẾN I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ biết và nhớ được một số lu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/mot-so-luat-le-giao-thong-pho-bien.html
PHÁT TRIỂN NHẬN
THỨC
MỘT SỐ LUẬT LỆ GIAO
THÔNG PHỔ BIẾN
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
-
4 tuổi: Trẻ biết và nhớ được một số luật lệ thông thường
-
5 tuổi: Trẻ biết một số luật lệ giao thông thông thường ( người đi bộ đi trên
vỉa hè hoặc đi sát lề đường phía tay phải ở những nơi không có vỉa hè, khi đi
qua ngã tư đường phố có đèn xanh thì đi qua, có đèn đỏ thì dừng lại). Trẻ chấp
hành tốt các luật lệ khi tham gia giao thông.
2. Kỹ năng
-
4 tuổi: Rèn luyện khả năng chú ý và ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
-
5 tuổi: Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Rèn luyện khả năng chú ý và ghi nhớ có chủ
định cho trẻ.
3. Thái độ
-
Giáo dục trẻ có ý thức khi tham gia giao thông
-
Tham gia tiết học sôi
II. Chuẩn bị
-
Tranh vẽ ngã tư đường phố có đèn xanh, đèn đỏ người và xe cộ đi lại
-
Tranh vẽ ngã tư đường phố có chú cảnh sát giao thông đang đứng trên bục để
hướng dẫn chỉ đường
-
Một số đồ chơi như: ô tô, 1 cái còi
-
Trang phục của trẻ gọn gàng
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Cô
và trẻ cùng hát bài hát “ Em đi qua ngã tư đường phố”
- 4,
5T: Con vừa hát bài hát gì?
- 5T:
Khi đi qua ngã tư đường phố con phải làm gì?
- Giờ
học hôm nay cô con mình cùng tìm hiểu về một số luật lệ giao thông nhé.
2. Hoạt động 2: Đàm thoại
*
Tranh 1: Tranh vẽ người đi bộ tham gia giao thông
- 5T:
Bạn nào cho cô biết khi đi trên đường phải đi ở đâu?
- 4T:
Có những đường không có vỉa hè thì người đi bộ phải đi ở đâu?
- 4T:
Xe cộ đi ở đâu?
- 5T:
Qua ngã tư đường phố có đèn đỏ thì phải làm gì?
Cô
chốt lại và giáo dục trẻ.
*
Tranh 2:Tranh vẽ ngã tư đường phố có đèn xanh, đèn đỏ.
- 4T:
Bức tranh này vẽ gì?
- 4T:
Bạn nào lên bảng chỉ cho các bạn xem trong tranh người đi bộ đi ở đâu?
- 5T:
Người đi xe đi ở đâu?
- 4,
5T: Tại sao xe và người ở phía này được đi qua đường?
Cô
chốt lại và giáo dục trẻ.
*
Tranh 3: Tranh ngã tư đường phố và chú cảnh sát giao thông đang chỉ đường
- 4T:
Bức tranh vẽ ai đây các con?
- 5T: Chú
đang làm gì?
- 4,
5T: Trên hình vẽ xe nào được đi?
Cô
chốt lại và giáo dục trẻ.
*
Cô nhấn mạnh: Các con nhớ khi đi đường, nếu đi bộ chúng
ta phải đi trên vỉa hè hoặc sát lề đường phía tay phải. Khi đi qua ngã tư gặp
đèn xanh thì được đi, gặp đèn đỏ thì phải dừng lại. Nếu qua ngã tư có cú công
an chỉ đường, chú công an chỉ tay về hướng nào thì hướng ấy được đi.
- Bạn
nào biết vì sao phải quy định luật lệ giao thông?
+ Phải
quy định luật lệ giao thông để không xảy ra tai nạn, nhiều người đi sai quy
định nên va vào nhau, có người bị chết hoặc phải đi bệnh viện.
3. Hoạt động 3: Trò chơi: Làm theo tín hiệu
- Cô
nêu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát động viên trẻ chơi
- Củng
cố nhận xét khen trẻ
4. Hoạt động 4: Kết thúc
- Cho
trẻ đọc bài thơ: Cô dạy con” và ra chơi
|
- Trẻ
hát
- Em
đi qua ngã tư đường phố.
- Trẻ
trả lời
- Vâng
ạ.
- Đi
trên vỉa hè
- Phía
tay phải
- Đi ở
lòng đường
- Phải
dừng lại
- Ngã
tư đường phố
- Trẻ
thực hiện
- Có
đèn xanh
- Chú
công an
- Đang
chỉ đường
- Trẻ
nói
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
chơi
- Trẻ
đọc thơ và ra chơi
|
Post a Comment