QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH MŨ BẢO HIỂM
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: MŨ BẢO HIỂM TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: MÈO VÀ CHIM SẺ CHƠI TỰ DO: CHƠI VỚI LÁ I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-co-muc-dich-mu-bao-hiem.html
QUAN SÁT CÓ MỤC
ĐÍCH: MŨ BẢO HIỂM
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: MÈO
VÀ CHIM SẺ
CHƠI TỰ DO: CHƠI
VỚI LÁ
I.
Mục đích yêu cầu
1.
Kiến thức
-
4 tuổi: Trẻ quan sát và biết tên, nhận xét được một số đặc điểm, ích lợi của mũ
bảo hiểm.
-
5 tuổi: Nhằm củng cố kiến thức mở rộng vốn hiểu biết cho trẻ về thế giới xung
quanh. Trẻ quan sát và biết tên, nhận xét được một số đặc điểm, công dụng của
mũ bảo hiểm.
2. Kĩ năng
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng nói tiếng
phổ thông cho trẻ
- 5 tuổi: Phát triển ngôn ngữ, kỹ
năng quan sát cho trẻ.
3.
Thái độ
- Trẻ chấp hành luật giao thông
đường bộ, biết đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy và biết đội mũ đúng cách.
II.
Chuẩn bị:
- Một chiếc mũ bảo
hiểm
- Tranh một số phương
tiện giao thông.
- Sân chơi sạch sẽ
an toàn.
- Cô và trẻ gọn
gàng, sạch sẽ
III.
Tổ chức hoạt động:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
-
Xúm xít! Xúm xít
-
4T: Cô con mình đang học chủ đề gì?
-
5T: Các con hãy kể tên các phương tiện giao thông đường bộ.
-
5T: Khi đi xe máy các con phải làm gì?
-
Đúng rồi khi tham đi xe máy các con không được đùa nghịch và đội mũ bảo hiểm.
Vậy mũ bảo hiểm có đặc điểm gì và phải đội như thế nào cô và các con cùng
quan sát mũ bảo hiểm nhé.
2. Hoạt động 2:
Quan sát mũ bảo hiểm
-
5T: Các con có nhận xét gì về mũ bảo
hiểm?
-
4T: Mũ bảo hiểm có màu gì?
-
5T: Mũ bảo hiểm có những gì?
-
4T:Thân mũ bảo hiểm như thế nào?
-
5T: Quai mũ bảo hiểm như thế nào?
-
4T: Quai mũ để làm gì?
-
4T: Mũ bảo hiểm cứng hay mềm?
-
5T: Mũ bảo hiểm được làm từ gì?
-
4T: Mũ bảo hiểm dùng để làm gì?
-
5T: Khi đội mũ bảo hiểm các con đội như thế nào? (Gọi 1- 2 trẻ lên đội mũ bảo hiểm cho cả
lớp quan sát)
-
Cô gọi hỏi trẻ trả lời và củng cố lại các ý trả lời của trẻ và cô nhắc lại và
hướng dẫn trẻ cách an toàn đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.
-
Giáo dục trẻ khi đi học, đi chợ, đi chơi biết đi vào nề đường bên tay phải,
khi đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm và cài quai mũ đúng cách.
3. Hoạt động 3:.
TCVĐ: Về đúng đường.
-
Ngồi phương tiện giao thông đường bộ còn có phương tiện giao thông đường
thuỷ, đường hàng không và đường sắt và để biết xem các phương tiện giao thông
chọn đường nào để đi và đi đã đúng đuờng của mình cô và các con cùng tham gia
trò chơi “Về đúng đường”
-
Cô hỏi lại trẻ luật chơi - cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
- Cô
bao quát, động viên, khuyến khích trẻ chơi.
- Hỏi
trẻ lại tên trò chơi – Nhận xét tuyên dương
4. Hoạt động 4: Chơi tự do:
Chơi với lá.
- Cô
cho trẻ chơi tự do chơi với lá trẻ chơi cô bao quát trẻ và đảm bảo an toàn
cho trẻ.
|
-
Quanh cô.
-
Chủ đề giao thông
-
Trẻ kể tên các loại phương tiện
-
Trẻ nghe
-
Vâng ạ.
-
Màu đỏ.
-
Có thân mũ và quai
-
Trẻ trả lời
-
Mũ bảo hiểm cứng.
-
Làm từ nhựa
-
Để đội
-
Trẻ lên đội mũ bảo hiểm.
-
Trẻ nghe
-
Trẻ nghe
-
Trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.
-
Trẻ chơi 3-4 lần
-
Trẻ chơi với lá.
|
Post a Comment