Nhận Biết Con cá, con cua

*Nội dung hoạt động: 1. Chơi tập có chủ định: NB “Con cá, con cua”. 2. Dạo chơi ngoài trời: Đi dạo, quan sát thời tiết. 3. Chơi tập ...

*Nội dung hoạt động:
1. Chơi tập có chủ định: NB “Con cá, con cua”.
2. Dạo chơi ngoài trời: Đi dạo, quan sát thời tiết.
3. Chơi tập buổi chiều: Đọc thơ “Tìm ổ”.

I. Mục đích
- Biết tên gọi, một số đặc điểm nổi bật và ích lợi của con cá – con cua. Biết đi dạo, quan sát và nói được thời tiết hôm nay như thế nào (nắng, mưa, gió,…). Biết tên bài thơ, tên tác giả và nội dung bài thơ “Tìm ổ”.
- Có kỹ năng quan sát, ghi nhớ và trả lời câu hỏi về tên gọi, một số đặc điểm của con gà – con vịt. Có kỹ năng nhận biết được đặc điểm thời tiết hôm nay như thế nào (nắng, mưa, gió,…). Có kỹ năng đọc to, rõ ràng, diễn cảm cùng cô và các bạn bài thơ “Tìm ổ”.
- Giáo dục trẻ yêu quý và bảo vệ các con vật sống dưới nước. Giáo dục trẻ giữ gìn sức khỏe bản thân khi thời tiết thay đổi.Giáo dục trẻ có thái độ yêu quý, chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình.
 II. Chuẩn bị
- Rổ, tranh ảnh, đồ dùng con cá – con cua số lượng đủ cho cô và trẻ...
- Địa điểm sân trường đảm bảo an toàn.
- Tranh ảnh minh họa bài thơ...

III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ghi chú
1. Chơi tập có chủ định
                        “Con cá, con cua”.
HĐ1: Trò chuyện gây hứng thú
- Cô cho trẻ xem múa rối và đọc đồng dao giới thiệu về con cá – con cua.
HĐ2: Quan sát – Đàm thoại
- Cô đưa tranh con cá cho trẻ quan sát và hỏi:
+ Đây là con gì?
+ Con cá có những bộ phận gì?
+ Trên mình nó có gì?
+ Cá bơi được nhờ gì?
+ Con cá sống ở đâu?
- Tương tự cô đưa tranh con cua cho trẻ quan sát và hỏi như trên.
- Gọi nhiều trẻ nói.
- Cô chốt lại: Các con ạ! con cá và con cua đều là động vật sống dưới nước. Chúng là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh vì vậy mà các con nên ăn nhiều.
- Mở rộng: Cho trẻ xem hình ảnh 1 số loài động vật sống dưới nước.
ð Giáo dục trẻ: Yêu quý, bảo vệ các con vật sống dưới nước.
HĐ3: Trò chơi
- Trò chơi “Thi xem ai chọn nhanh”.
Cô đọc tên, trẻ chọn đồ dùng giơ lên và nói tên gọi.
- Trò chơi “Về đúng nhà”.
Trẻ cầm con vật để đúng rổ theo quy định.
HĐ4: Kết thúc
Cô cho trẻ lên thả cá và cua vào ao
* Hát : Chiếc khăn tay
2. Dạo chơi ngoài trời
HĐ1: TCVĐ mới “Cá lớn bắt cá bé”.
- Giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi.
+ Cách chơi: Chọn một trẻ làm cá lớn ngồi một chỗ khi có hiệu lệnh trẻ làm cá nhỏ ra khỏi hang đi kiếm mồi. Khi có hiệu lệnh của cô cá lớn nhanh chân bắt (chạm vào) cá bé.
+ Luật chơi: Ccá bé nào bị bắt sẽ phải đứng ngoài quan sát.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
HĐ2: Đi dạo, quan sát thời tiết.
- Cô dẫn trẻ ra sân vừa đi vừa hát bài “Đi dạo”.
- Sau đó cô hỏi trẻ:
+ Thời tiết hôm nay như thế nào?
+ Trời có nắng hay mưa?
+ Các con nhìn lên thấy bầu trời nnhư thế nào?
+ Cây cối ra làm sao? …
ð Cô giáo dục trẻ khi đi nắng, mưa phải đội mũ, nón, mặc áo mưa để bảo vệ sức khỏe bản thân.
HĐ3: Chơi tự do
3. Chơi tập buổi chiều
HĐ1: TCVĐ “Chi chi chành chành”.
- Cô chơi cùng trẻ 2-3 lần.
HĐ2: Đọc thơ “Tìm ổ”.
- Cho trẻ xem hình ảnh minh họa và trò chuyện dẫn dắt vào bài.
- Cô giới thiệu tên bài thơ.
- Cô đọc cho trẻ nghe 1-2 lần.
- Cho cả lớp đọc cùng cô 2-3 lần.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc cùng cô.
- Cô quan sát, sửa sai và động viên trẻ đọc.
- Hỏi lại trẻ tên bài thơ.
ð Cô giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình.
HĐ3: Chơi tự do



- Trẻ xem và lắng nghe.

- Trẻ quan sát và trả lời.




- Trẻ quan sát và trả lời.

- Trẻ lắng nghe.




- Trẻ xem hình ảnh.

- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ chọn theo yêu cầu.




- Trẻ hát



- Trẻ lắng nghe





- Trẻ chơi 2-3 lần.

- Trẻ đi dạo và hát.

- Trẻ trả lời câu hỏi.



- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chơi.


- Trẻ chơi 2-3 lần.

- Trẻ xem và trò chuyện.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đọc 2-3 lần.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc.

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chơi.

Đánh giá trẻ cuối ngày
1. Nội dung đánh giá:
…..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Hướng điều chỉnh
......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 8113403010440275959

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item