NBTN: tên và đặc điểm của con trâu, con bò
NBTN: tên và đặc điểm của con trâu, con bò I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ biết tên gọi của con trâu, con bò và biết được một số đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/nbtn-ten-va-dac-diem-cua-con-trau-con-bo.html
NBTN: tên và đặc điểm của con trâu, con bò
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên gọi của con trâu, con bò và biết được một
số đặc điểm của chúng.
- Trẻ biết được lợi ích và tiếng kêu của chúng.
- Biết được thức ăn và nơi sống của chúng
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ .
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng nghe,
quan sát ,ghi nhớ có chủ định
- Rèn cách phát âm một số từ và
câu ngắn « Con trâu, con bò »
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học.
- Giáo
dục trẻ biết yêu quý con trâu, con bò
II. Chuẩn bịn
- Tranh con trâu, con bò…
- Lô tô con trâu, con bò…
III. Tiến
trình dạy học
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định
tổ chức
- Cho
trẻ hát bài « Con gà trống »...
- Cho trẻ chơi: “Trời tối,
trời sáng”
2. Nội dung
* HĐ 1 Nhận biết tập nói tên,đặc điểm nổi bật
của con trâu.
- Cô đưa tranh con trâu ra cho trẻ quan sát và hỏi:
- Đây là con gì?
- Cô phát âm mẫu từ “Con trâu”
(2-3 lần).
- Cả lớp phát âm 3-4 lần,
- Tổ, nhóm, cá nhân trẻ phát
âm.
- Các con nhìn xem con trâu có những bộ phận nào ?
- Cô chỉ lần lượt vào các bộ phận đầu( sừng,mình, chân,
đuôi) và hỏi:
- Đây là cái gì? ( Đầu trâu)
- Đầu trâu có những gì ?
- Sừng trâu thì như thế nào?...
- Các con có biết trâu ăn gì không?
( Cô chỉ từng bộ phận của con trâu hỏi trẻ =>cho trẻ
pâ
cô chú ý sửa sai khi trẻ phát âm)
=> Cô tóm tắt lại đặc điểm của con trâu...
Gd trẻ yêu quý
vật nuôi...
* Nhận biết tên và đặc điểm của con bò
- Cô đưa tranh ra hỏi trẻ tranh con gì ?
( Cô hướng dẫn
tương tự như con trâu)
* HĐ 2 Phân biệt con trâu, con bò
- Ai giỏi lên chỉ cho cô biết đâu là con trâu (
bò) ?
- Con trâu, con bò giống nhau ở điểm nào ?
- Con trâu, con bò khác nhau ở điểm nào ?
( nếu trẻ
không nói được thì cô nói cho trẻ biết)
+ Con trâu, con bò giống nhau ở chỗ :Đều được nuôi
ở trong gia đình, đều có sừng, đều có 4 chân đẻ con, đều cày ruộng, đều ăn
cỏ...
+ Con trâu, con bò khác nhau ở chỗ : sừng trâu
dài, sừng bò ngắn, da bò vàng, da trâu đen ...
=> Cô mở rộng : ngoài con trâu, con bò ra các
con thấy còn những con gì có 4 chân đẻ con được nuôi ở trong gia đình
nữa ?
( Nếu
trẻ không nói được thì cô nói cho trẻ biết).
Gd trẻ biết yêu
quý vật nuôi và tránh xa những con vât có sừng...
HĐ 2 Trò
chơi
* «
Thi xem ai chọn đúng »
-Cô
gt tên trò chơi,cách chơi : Cô nói đến tên con vật nào thì các con tìm
chọn con vật đó giơ lên và nói tên con vật đó.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* « Về đúng chuồng »
- Cô gt thiệu tên trò chơi,luật cách chơi.
- Luật
chơi : Ai về nhầm chuồng phải
nhảy lò cò về chuồng của mình.
- Cách chơi : Cô cùng trẻ vừa đi vừa hát, khi nghe
thấy hiệu lệnh của cô « dắt trâu, bò về đúng chuồng » thì những bạn
nào có lô tô con trâu ( bò) chạy nhanh về chuồng có con trâu ( bò). Ai về
nhầm chuồng phải nhảy lò cò về đúng chuồng của mình các con nghe rõ chưa nào.
- Cô cho trẻ tự lấy 1 lô tô con trâu (bò) lên chơi.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
HĐ 3 Kết
thúc
- Cho trẻ đọc bài thơ « con trâu »
« Con trâu ăn
cỏ
No bụng ngủ ngon
Nghe gà gáy dồn
Dạy đi cày
ruộng »
- Gd trẻ
- Cô nhận xét tiết học
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật, cách chơi.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
3. Kết
thúc.
- Cô nhận xét tiết học.
|
- Trẻ hát
- Trẻ chơi
- Trẻ qs và trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ phát âm
- Tổ, nhóm,cá nhân trẻ phát âm
- Trẻ trả lời
- Trẻ qs , trả lời và pâ
- Trẻ nghe
- Trẻ qs và trả lời
- Trẻ lên chỉ
- trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Cả lớp đọc
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment