Ôn nhận biết tập nói con trâu, con bò
1. Ôn nhận biết tập nói con trâu, con bò 2. Trò chơi - TCHT “ Những chú gà con” - TCDG “ Dung dăng dung dẻ” 3....
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/on-nhan-biet-tap-noi-con-trau-con-bo.html
1. Ôn nhận biết tập nói con trâu, con bò
2. Trò chơi
- TCHT “ Những chú gà con”
- TCDG “ Dung dăng dung dẻ”
3. Đánh giá trẻ
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ chú ý quan sát và trả lời câu hỏi của cô.
- Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi
2. Kĩ năng
- Rèn phát âm và diễn đạt đủ câu cho trẻ.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham
hoạt động.
- Đoàn kết trong khi chơi.
II. Chuẩn bị
- Tranh con trâu, con bò
III. Tiến
trình dạy học
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*
Ổn định tổ chức
- Gây hứng thú cho trẻ, cô bắt
chước tiếng kêu của con trâu “ nghé ngọ,”( bò ...) cho trẻ đoán và bắt chước.
1.
Ôn nhận biết “con trâu , con bò”
* Nhận
biết con trâu
- Cô đưa tranh con
trâu ra và hỏi trẻ:
+ Đây là con gì?
- Cô cho cả
lớp pâ
2-3 lần
- Cho tổ,
nhóm, cá nhân pâ.
- Cô hỏi trẻ con trâu có
những bộ phận nào? (đầu, mình, chân,
đuôi).
-
Cô chỉ vào từng bộ phận hỏi trẻ và cho trẻ pâ
-
Cô khái quát lại đặc điểm của con trâu...
*
Với con bò cô hướng dẫn tương tự như con trâu
- Cô tóm lại đặc điểm
của con bò
Giáo
dục trẻ biết yêu quý con trâu, bò là những con vật gần gũi với chúng
ta...
2. Trò chơi
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật, cách chơi
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
3. Đánh giá trẻ
- Cô nêu ra 3 tiêu chuẩn: bé chăm, bé ngoan, bé sạch.
- Cô nhận xét từng trẻ, tuyên dương những trẻ ngoan và
khuyến khích những trẻ chưa ngoan.
- Vệ
sinh trả trẻ.
|
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đoán và bắt chước
- Trẻ quan sát và trả lời
- Trẻ pâ
- Tổ, nhóm, cá nhân pâ
- Trẻ qs, trả lời và pâ
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment