Lĩnh vực phát triển thể chất VĐCB Đi trong đường hẹp
Lĩnh vực phát triển thể chất VĐCB: Đi trong đường hẹp TCVĐ: Dung dăng dung dẻ 1. Yêu cầu: * Kiến thức: -Trẻ tập cùng c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/linh-vuc-phat-trien-the-chat-vdcb-di-trong-duong-hep.html
Lĩnh vực phát triển thể chất
VĐCB: Đi trong đường hẹp
TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
 1.
Yêu cầu:
*Kiến thức:
-Trẻ tập cùng cô bài tập phát triển chung: Tập với cờ.
-Trẻ đi trong đường hẹp không
chạm vạch.
-Trẻ kết hợp cùng cô cùng bạn
chơi trò chơi: Bóng tròn to.
*Kỹ năng:
-Trẻ chạy khởi động xong biết
chạy ngay chỗ để cờ và lấy hai tay hai cây cờ.
-Trẻ đi trong đường hẹp, 
thẳng người, thẳng đầu, mắt nhìn 
thẳng, chân đi nhịp nhàng không chạm vạch. 
-Biết nắm chặt tay bạn khi chơi trò chơi” Bóng tròn to”.
*Thái độ:
-Trẻ chú ý  tập bài
tập với cờ theo cô.
-Trẻ  đi lên khi nghe
cô gọi tên và nhẹ nhàng đi trong đường hẹp không chạm vạch.
-Trẻ nắm chặt tay bạn, hứng thú khi chơi  trò chơi: “Bóng tròn to”
2. Chuẩn bị:
 -Cờ đủ cho cô và trẻ tập.
-Vạch mức, phấn viết.
 *Nội dung tích hợp :
-MTXQ: Trò chuyện về công việc của cô giáo lớp em…
 3. Tiến hành:
| 
Hoạt động của cô | 
DK hoạt động của trẻ | 
| 
1. HĐ1: Gây hứng
  thú:  
trò chơi ‘ Trời tối, trời sáng’ 
-Trò chuyện về : 
  Công việc của cô giáo lớp em  … 
2. HĐ 2: Khởi động. 
Trẻ  đi  bình thường - chạy nhanh dần – chạy nhanh –
  chậm dần lấy cờ  đứng thành vòng
  tròn  . 
3. HĐ 3: Trọng động. 
     * BTPTC:  
Động tác 1: Hô hấp :Vẫy cờ  
  *Tư thế chuẩn bị
  :Đứng tự nhiên hai tay cầm cờ thả xuôi . 
 1-  Giơ cờ lên cao vẫy vẫy và hít  sâu. 
 2-Về tư thế chuẩn
  bị và từ từ thở ra. 
            “Tập 2 lần” 
    Động tác 2:Lưng bụng :Cúi chạm  cán cờ xuống đất . 
  *Tư thế chuẩn bị:như động tác 1 
  1- Cúi 
  chạm cán cờ xuống đất . 
  2-Về tư thế chuẩn
  bị . 
        “Tập 2 lần” 
   Động tác 3:  Chân :Ngồi xổm gõ cán cờ xuống đất. 
  *Tư thế chuẩn bị
  :Đứng tự nhiên tay cầm cờ thả xuôi  
   1 –Ngồi xổm chạm
  cán cờ xuống đất . 
    2- Về tư thế chuẩn bị . 
       “Tập 4 lần” 
 * VĐCB: Bò trong đường hep, 
-        
  Trẻ chuyển đội 
  hình  làm hai hàng dọc. 
  - Cô giới thiệu tên  bài vận động. Cô yêu cầu cả lớp nhắc lại
  tên bài. 
-Cô vận động mẫu: 
+ lần 1: Cô vận động  mẫu trọn vẹn các động tác, xong về chỗ của
  mình. (không phân tích động tác). 
+Lần 2: Cô phân tích động tác: Tư thế chuẩn bị: cô đứng ngay vạch mức,
  nghe hiệu lệnh cô đi trong đường hẹp, đi thẳng người, thẳng đầu, mắt
  nhìn  thẳng, chân đi nhịp nhàng không
  chạm vạch.  
 - Mời  
  từng nhóm  3-4 trẻ  lên 
  vận động.  
-Mời  từng trẻ lên vận động.“cô sửa sai và  khuyến khích trẻ nói : Đi trong đường hẹp.
  Khen trẻ. khi trẻ vận động  đúng, động
  viên  trẻ đi  chưa 
  đạt, tập cho trẻ vận động lại cho đúng”. 
 - Hỏi trẻ tên bài vận động? 
* HĐ4 : TCVĐ: Bóng tròn to 
 -Cách chơi:  
- 1:Cô hướng
  dẫn trẻ nắm tay nhau, chân bước cao  và
  hát  lời bài bóng tròn to. Hát từ đầu
  đến câu “Tròn, tròn tròn to” Trẻ dãn vòng tròn ra cho to. 
-2: Trẻ đang
  nắm tay vòng tròn to khi hát tới câu “Xì xì xì xì hơi” Trẻ nắm chặt tay bạn
  đi vào vòng tròn giả làm bóng xì hơi. 
-3: Trẻ vẫn ở
  tư thế chân bước cao, nắm chặt tay bạn, cùng hát tới câu “Xem bóng ai to tròn
  nào?  Xem bóng ai to tròn nào?” Trẻ lại
  nắm tay bạn dãn  rộng vòng tròn  như bóng tròn. 
-Cô cùng trẻ
  chơi 2 lần 
4. HĐ5 : Hồi tĩnh:   
      - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 – 3 vòng theo
  lời bài “Đi nhà trẻ” | 
- Trẻ chơi trò chơi 
Trẻ trò chuyện cùng cô 
- Trẻ  thực hiện
  theo yêu cầu của cô. 
- Trẻ làm theo cô 
- Quan sát cô làm mẫu 
- Nhó trẻ thực hiện 
- Từng trẻ thực hiện 
- Trẻ trả lời 
- Trẻ chơi cùng cô 
- Trẻ đi nhẹ nhàng. | 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Post a Comment