QS xem tranh ảnh, trò chuyện về các cô, bác trong trường mầm non
Lĩnh vực phát triển nhận thức QS xem tranh ảnh, trò chuyện về các cô, bác trong trường mầm non TC: Đố bé ai đây? Cô đang làm gì...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/qs-xem-tranh-anh-tro-chuyen-ve-cac-co-bac-trong-truong-mam-non.html
Lĩnh vực phát triển nhận thức
QS xem tranh ảnh, trò chuyện về các cô, bác
trong trường mầm non
TC: Đố bé ai đây? Cô đang làm gì?
1. Yêu cầu:
*Kiến thức:
  
-Trẻ nhận biết và nói tên  và công
việc của  cô cấp dưỡng, bác  bảo vệ. Trẻ trả lời được một số câu hỏi theo
yêu cầu của cô…
*Kỹ năng:
 - Rèn kỹ năng quan sát,  nghe, luyện ngôn ngữ cho trẻ nói rõ ràng.
*Thái độ:
-Trẻ chú ý  nghe cô hướng dẫn.
-Trẻ  vui vẻ đi lên khi nghe cô gọi tên và  trả lời câu hỏi của cô.
2. Chẩn bị:
Tranh  vẽ, 
hình ảnh công việc của  cô cấp
dưỡng và  bác bảo vệ.
*Nội dung tích hợp :
- Giáo dục lễ giáo: Giáo dục trẻ
yêu quí, kính trọng các cô, các bác trong trường mầm non…
- 
Văn học : thơ :Giờ ăn.Chào
- Âm nhạc
3. cách tiến hành:
| 
               Hoạt động của cô | 
DK Hoạt động của trẻ           | 
| 
* Hoạt động 1: Gây
  hứng thú:   
- nghe và vận động cùng cô  bài hát “bàn tay cô giáo” 
- Trò chuyện
  với trẻ về nội dung bài hát 
*Hoạt động 2: Quan
  sát  xem tranh ảnh và nhận  biết tập nói về công việc của  cô cấp dưỡng, bác bảo vệ. “Cô cho trẻ quan sát tranh” 
-Cô có rất nhiều tranh vẽ rất đẹp các con nhìn kỹ và xem
  trong tranh là ai? Đang làm gì nhé!. 
-Cô lần lượt đưa từng tranh ra: Mời  từng trẻ lên nhận biết và tập nói. 
- Đây là ai ?  
- Đang làm gì? 
- Trẻ nào cũng được nhận biết và tập nói.  “Cô yêu cầu trẻ nói rõ ràng rành mạch, tròn
  câu đủ ý.” 
-Giáo dục trẻ lễ phép ,kính trọng các bác các cô trong
  trường mầm non … 
* Hoạt động 3: -
  TC: Đố bé ai đây? Cô đang làm gì? 
-Trẻ lấy rổ
  tranh để trước mặt: Cô yêu cầu trẻ tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô, giơ
  lên, nói đúng tên của người trong tranh VD “ bác  cấp dưỡng hoặc bác bảo vệ”, để xuống theo
  hiệu lệnh. 
-   Đọc
  thơ: Giờ ăn.Chuyển hoạt động . 
*Hoạt động 4 : Nặn
  đôi đũa tặng cô. 
Quan sát vật mẫu : 
- Cô cho tất cả trẻ đều được quan sát vật mẫu . 
Cô và trẻ thực hiện 
-Cô đặt bảng trên bàn trước mặt cô, lấy viên đất bỏ vào
  giữa bảng.  
- Trẻ  thực hiện . 
“Nếu trẻ làm chưa đúng cô 
  động viên và gợi ý hướng dẫn trẻ,”.Cô đặt các câu  hỏi: Các con nặn cái gì ?  Để làm gì?Trẻ nặn xong yêu cầu trẻ trưng
  lên kệ. 
- Cô khen trẻ nào làm tốt 
  –Động viên những trẻ chưa hoàn thành lần sau làm tốt hơn. 
* Kết thúc : cô
  và trẻ hát bài trường chúng cháu là trường mầm non | 
- Trẻ vđ theo nhạc cùng cô 
- Trẻ trả lơi các câu hỏi của cô 
- Trẻ quan sát tranh 
- Trẻ trả lời 
- Trẻ trả lời 
- Trẻ hưởng ứng 
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu cảu cô 
- Trẻ đọc thơ 
- Trẻ quan sát vật mẫu 
- Trẻ quan sát cô làm mẫu 
- Trẻ thực hiện và trả lời các câu hỏi của cô 
- Trẻ hát | 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Post a Comment