QS xem tranh ảnh, trò chuyện về các cô, bác trong trường mầm non
Lĩnh vực phát triển nhận thức QS xem tranh ảnh, trò chuyện về các cô, bác trong trường mầm non TC: Đố bé ai đây? Cô đang làm gì...
Hoạt động của cô
|
DK Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Gây
hứng thú:
- nghe và vận động cùng cô bài hát “bàn tay cô giáo”
- Trò chuyện
với trẻ về nội dung bài hát
*Hoạt động 2: Quan
sát xem tranh ảnh và nhận biết tập nói về công việc của cô cấp dưỡng, bác bảo vệ. “Cô cho trẻ quan sát tranh”
-Cô có rất nhiều tranh vẽ rất đẹp các con nhìn kỹ và xem
trong tranh là ai? Đang làm gì nhé!.
-Cô lần lượt đưa từng tranh ra: Mời từng trẻ lên nhận biết và tập nói.
- Đây là ai ?
- Đang làm gì?
- Trẻ nào cũng được nhận biết và tập nói. “Cô yêu cầu trẻ nói rõ ràng rành mạch, tròn
câu đủ ý.”
-Giáo dục trẻ lễ phép ,kính trọng các bác các cô trong
trường mầm non …
* Hoạt động 3: -
TC: Đố bé ai đây? Cô đang làm gì?
-Trẻ lấy rổ
tranh để trước mặt: Cô yêu cầu trẻ tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô, giơ
lên, nói đúng tên của người trong tranh VD “ bác cấp dưỡng hoặc bác bảo vệ”, để xuống theo
hiệu lệnh.
- Đọc
thơ: Giờ ăn.Chuyển hoạt động .
*Hoạt động 4 : Nặn
đôi đũa tặng cô.
Quan sát vật mẫu :
- Cô cho tất cả trẻ đều được quan sát vật mẫu .
Cô và trẻ thực hiện
-Cô đặt bảng trên bàn trước mặt cô, lấy viên đất bỏ vào
giữa bảng.
- Trẻ thực hiện .
“Nếu trẻ làm chưa đúng cô
động viên và gợi ý hướng dẫn trẻ,”.Cô đặt các câu hỏi: Các con nặn cái gì ? Để làm gì?Trẻ nặn xong yêu cầu trẻ trưng
lên kệ.
- Cô khen trẻ nào làm tốt
–Động viên những trẻ chưa hoàn thành lần sau làm tốt hơn.
* Kết thúc : cô
và trẻ hát bài trường chúng cháu là trường mầm non
|
- Trẻ vđ theo nhạc cùng cô
- Trẻ trả lơi các câu hỏi của cô
- Trẻ quan sát tranh
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ hưởng ứng
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu cảu cô
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ quan sát vật mẫu
- Trẻ quan sát cô làm mẫu
- Trẻ thực hiện và trả lời các câu hỏi của cô
- Trẻ hát
|
Post a Comment