CÁC CÔ CÁC BÁC TRONG NHÓM TRẺ CỦA BÉ
CÁC CÔ CÁC BÁC TRONG NHÓM TRẺ CỦA BÉ Thực hiện từ: ………… đến ……….. I. Yêu cầu - Trẻ bò tr...
Hoạt động
|
Thứ 2
|
Thư 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
||||
Đón trẻ
|
- Cô
đến trước 5-10 phút thông thóng phòng học
- Trò chuyện theo nhóm nhỏ về tên,trang
phục,khuôn mặt của các cô,bác trong nhóm trẻ.
- Trẻ hoạt động theo ý thích.
- Quét dọn sắp xếp các góc ngay
ngắn ,đủ đồ chơi ở các góc để trẻ hoạt động theo chủ điểm
-
Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng vào đúng nơi quy định
-
Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.
- Cho
trẻ chơi tự do ở các góc
|
||||||||
Thể dục sáng
|
* Điểm
danh:
+YC:
- Trẻ biết tên mình, tên bạn.
- Biết dạ khi cô điểm danh.
+CB: - Sổ diểm danh
+TH: - Cô lần lượt gọi
tên trẻ theo số thứ tự.
- Đánh dấu trẻ có mặt , trẻ vắng mặt
.
*Thể dục sáng : Chú gà trống.
a. Mục đích:
- Trẻ tập
đúng theo cô các động tác.
- Rèn trẻ
thói quen tập thể dục sáng, phát triển thể lực.
- Giáo dục
trẻ ý thức tập thể dục sáng, không xô đẩy bạn.
b. Chuẩn bị: Sân tập an toàn, bằng phẳng
c. Tiến hành:
1. Khởi động:
- Cho trẻ xếp thành hàng kiểm tra sức khỏe trẻ.
- khởi động theo nhạc cùng cô kêt hợp với các kiểu đi ,đi nhanh,đi chậm ,đi
thường ,sau về đội hình vòng tròn.`
2. Trọng động :
- Động tác 1: Gà trống gáy.
+ Đứng chân rộng bằng vai,2 tay khum trước
miệng làm chú gà trống gáy.
(tập 3-4 lần)
- Động tác 2: Gà vỗ cánh
+ TTCB: Đứng
chân rộng bằng vai,hai tay thả xuôi.
+ Tập: hai tay xang ngang về tư thế ban đầu( tập
3- 4 lần)
- Đông tác 3: Gà mổ thóc.
+ Tập: Cúi xuống hai tay gõ vào đầu gối miệng
nói “tốc”, “tốc”,về tư thế ban đầu(tập 3 - 4 lần)
- Động tác 4: Gà bới đất.
+ Tập : dậm chân tại chỗ kết hợp nói “Gà bới
đất”
3. Hồi tĩnh :
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng.
|
||||||||
Chơi tập có chủ định
|
LVPTTC
- Đi trong đường hẹp
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ.
|
LVPTNT
- Quan sát , xem tranh ảnh, trò chuyện về các cô,bác trong
trường mầm non
- TC: Đố bé ai đây? Cô đang làm gì?
|
LVPTNN
- Đọc thơ: Cô dạy
- Trò chơi : Ai
đoán giỏi.
|
LVPTTM
- Hát: Em Búp
bê VĐTN: nu na nu nống
|
LVPTNT
- Tô mầu chiếc áo của cô giáo.
- Trò chơi dung dăng dung dẻ
|
||||
Hoạt động góc
|
*Góc hoạt động với đồ vật.
- Chơi sâu vòng,dán hoa tặng cô.
* Góc thao tác vai:
- Bé tập làm cô giáo( tập hát,chơi trò chơi)
- Bé tập làm bác cấp dưỡng.
- Bé bế búp bê.
* Góc sách truyện:
- Xem sách tranh về các công việc
của các cô bác trong nhóm ,lớp.
* Góc nghệ thuật:
- Di mầu ,xé giấy, chơi với đất nặn.
1 .Mục đích- yêu cầu:
- Tập cho trẻ các thao tác của ngón tay,bàn tay.
- Trẻ biết cách xâu vòng,dán hoa.
- Biết được một số công việc của người lớn qua trò chơi.
- Biết nhiệm vụ của các vai chơi và thể hiện được vai chơi của mình.
- Trẻ biết được một số công việc của người lớn qua trò chơi.
- Trẻ biết một số thao tác cầm bút di mầu,xé giấy.
2. CB:
- Đồ chơi ở các gãc.
- Búp bê,bộ đồ
chơi nấu ăn .
- Sách tranh.
- Giấy,bút mầu,đất nặn.
3. Tiến hành:
HĐ 1 .Trò truyện :
-
Cho trẻ xem tranh ,ảnh về công việc hàng ngày của các cô trong nhóm
lớp.
+ Cô đang làm gì đây?
+ Các bạn đang làm gì?
+ Công việc của cô hàng ngày là
dạy học và chăm sóc các con đấy.
HĐ 2. Nội dung:
a.Thỏa thuận trước khi chơi - Cô giới thiệu
cho trẻ về các góc chơi và nội dung chơi ở các góc.
+ Gãc thao t¸c vai: c¸c con chơi : bé tập làm cô giáo,
Bé tập làm bác cấp dưỡng,bé bế
búp bê.
+ Gãc nghÖ thuËt: ch¬i với đất nặn,di mầu,xé giấy
+ Góc sách
truyện: xem sách tranh về các công
việc của các cô , bác trong nhóm lớp.
+Góc hoạt động với đồ vật:Chơi sâu vòng,dán hoa tặng cô.-
Chúng mình biết nội dung
chơi ở các góc chưa?
- Cô cho trẻ về góc chơi.
-
Cô giới thiệu các góc sẽ chơi, cô dặn dò trước khi trẻ về góc . Mời
trẻ thỏa thuận vai chơi .
- Cô khuyến khích trẻ tham gia
hào hứng tích cực.
b.
quá trình chơi.
– Cô bao quát trẻ chơi
-
Trò chuyện,tham gia chơi cùng trẻ.
- Cô gợi ý giúp trẻ thể hiện
tốt vai chơi của mình.
-
Theo dõi trẻ
chơi, nắm bắt khả năng chơi của trẻ.
- Giải quyết mâu thuẫn, đưa ra
tình huống để trẻ chơi, giúp trẻ sử dụng đồ
chơi thay thế .
- Cô động viên, khuyến khích
trẻ liên kết các góc chơi với nhau,tích cực tham gia vào trò chơi ,
chơi sáng tạo.
c. Nhận xét sau khi chơi.
- Trẻ cùng cô thăm quan các
góc.
- Cô nhận xét về cách chơi,vai
chơi,hành đông chơi ở các góc.
- Hỏi trẻ về dự kiến chơi lần sau.
- Cho trẻ về góc thu dọn đồ chơi.
3.Kết thúc.
- Nhận xét – tuyên dương trẻ.
|
||||||||
Hoạt động ngoài trời
|
- Quan sát: Cây bàng.
- TC: Dung dăng dung dẻ.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát: đồ chơi ngoài trời.
- Trò chơi: Bóng tròn to.
- Chơi tự do…
|
- QS: Xích đu, cầu trượt.
- TC: Dung dăng dung dẻ.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát: Búp bê
- Trò chơi: Bơm bóng.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát: Xích đu
- TCVĐ: Bóng tròn to.
- Chơi tự do…
|
||||
Ăn, ngủ
|
- Vệ sinh mặt mũi, tay chân cho
trẻ trước khi ăn.
- Chuẩn bị phòng ăn, đồ ăn,
xuất ăn cho trẻ. Cô tổ chức cho trẻ ăn và động viên trẻ
ăn hết xuất. Giáo dục vệ sinh ăn uống cho trẻ.
- Chuẩn bị phòng ngủ, lấy gối cho trẻ, tổ chức cho trẻ
ngủ. Chú ý quan sát đảm bảo an
toàn cho trẻ. |
||||||||
Chơi tập buổi chiều
|
- Dạy trẻ đọc đồng dao: Chi chi chành chành.
-TC: Tung bóng
- Chơi tự do
|
- TCDG: Tập tầm vông.
- Củng cố kiến thức cũ.
- Chơi tự do
|
- Ôn thơ “chào”
- TC: Tìm đồ chơi mầu xanh, mầu đỏ.
- Chơi tự do
|
- TC: Đồ dùng bé thích.
- Hoạt động góc.
- Chơi tự do
|
- Ôn bài hát bé thích: Rửa mặt như mèo, mẹ yêu không nào,
cô và mẹ
- Sinh hoạt cuối tuần.
- Chơi TD
|
||||
Trả trẻ
|
- Vệ sinh mặt mũi, tay chân cho
trẻ trước khi về.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở lớp của trẻ:
Sức khỏe, tính cách, học tập của trẻ.
|
Post a Comment