KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP
CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP Thực hiện 1 tuần từ ngày …… đến ngày …… 1. YÊU CẦU - Phát triển thể lực cho trẻ. - Rèn các cử...
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
- Cô ân
cần đón trẻ.
- Đón
trẻ vào lớp, cho trẻ chơi tự do, nghe nhạc
- Trò
chuyện với trẻ về các loài hoa đẹp.
- Trao đổi với phụ huynh tình
hình của trẻ trước khi đến lớp
Bài tập “ Tập với cành hoa”
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên bài tập và tập được
các động tác theo cô
-
Trẻ tập đúng nhịp, phát triển một số kĩ năng vận động như: đi, chạy, bật nhảy
-
Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để có cơ thể khoẻ mạnh
b. Chuẩn bị:
-
Cành hoa đủ cho cô và trẻ
-
Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
c. Tiến hành
*Hoạt động 1: Khởi động
- Cho
trẻ đi vào vòng tròn, đi các kiểu và đứng thành vòng tròn
* Hoạt động 2: Trọng động
- Động tác 1: ngửi hoa
- Động tác 2: hai tay đưa lên
cao vẫy hoa.
- Động tác 3: cúi người xuống
trồng hoa. .
- Động tác 4: hái hoa
- Mỗi động tác tập 3 - 4 lần,
trẻ tập cùng cô giáo
* Hoạt
động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ chơi TC “con chim chích”. Cho trẻ đi
nhẹ nhàng 1-2 vòng
|
||||
Hoạt động có chủ định
|
LVPTNT
Nhận
biết “Hoa hồng hoa cúc”
-
TC: gieo hạt
|
LVPTTC
-VĐCB:
Chạy theo hướng thẳng
-TCVĐ:
“Gà trong vườn hoa”
|
LVPTNN
-
Thơ: Hoa kết trái
-
NDKH: âm nhạc
|
LVPTTC-KN-XH
-
Nghe hát : “Ra chơi vườn hoa ”
-
Dạy hát: Màu hoa
|
LVPTTC-KN-XH
- Nặn cánh hoa
-
NDKH: Màu xanh, màu vàng.
|
Hoạt
động góc
|
1. Góc hoạt động với đồ vật: Xếp vườn hoa, xếp hàng rào.
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cách cầm viên gạch
xếp khít các viên gạch lại với nhau
- Rèn cho trẻ kỹ năng xếp
cạnh, xếp khít
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn
sản phẩm mình làm ra
b. chuẩn bị: gạch khối gỗ,
hàng rào, cây hoa
c. Nội dung chơi: trẻ xếp vườn
hoa, xếp hàng rào
d. Cách chơi: một nhóm trẻ đi
lấy hoa nhóm trẻ xếp vườn hoa, xếp hàng rào.
* Tiến hành.
+ HĐ1: Gây hứng thú. Cô trò
chuyện với trẻ về góc chơi.
+ HĐ2: thỏa thuận vai chơi cô
cho trẻ tự nhận vai chơi sau đó trẻ về góc chơi.
+ HĐ3: Quá trình chơi cô bao
quát trẻ chơi và trò chuyện với trẻ.
* Kết thúc cô nhận xét và
tuyên trẻ.
2. Góc xem tranh:
Xem tranh ảnh về các loại hoa
a. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên một số loại hoa mà
trẻ biết
- Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết yêu cái đẹp, chăm sóc và
bảo vệ hoa
b. Chuẩn bị: Tranh ảnh các loại hoa
c. Nội dung chơi: Xem tranh ảnh về các loại
hoa
d. Cách chơi: Trẻ cùng lật mở tranh và trò
chuyện về nội dung tranh
* Tiến hành.
+ HĐ1: Gây hứng thú. Cô cùng hát bài ra vườn
hoa em chơi đến góc chơi và trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát.
+ HĐ2:Thỏa thuận vai chơi. Cô cho trẻ tự nhận
vai chơi sau đó trẻ về góc chơi .
+ HĐ3: Quá trình chơi cô bao quat và hướng
dẫn trẻ chơi.
* Kết thúc cô nhận xét và tuyên trẻ
: Trẻ đóng vai hoạ sĩ tô màu cho bức tranh,
làm nghệ sĩ múa hát, đọc thơ
3. Góc thiên nhiên:
Chăm sóc cây xanh, cây hoa
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cây cần có đất , nước, ánh sáng để
sống và lớn lên
- Trẻ thực hiện một số thao tác chăm sóc cây
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên không hái hoa,
bẻ cành
b. Chuẩn bị: Cây xanh, cây hoa, nước, bình
tưới
c. Nội dung chơi: Chăm sóc cây xanh, cây hoa
d. Cách chơi: Trẻ thực hiện thao tác tưới
nước, nhổ cỏ,...
* Tiến hành .
Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và trẻ trò chuyện về các góc chơi
Hoạt động 2: Thoả thuận chơi
Cho
trẻ tự nhận vai chơi và về góc chơi trẻ yêu thích
+ Hoạt động 3:
Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát,hướng dẫn, động
viên trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau
*kết
thúc:Cô nhận xét
Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ
trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động
viên trẻ.
|
||||
Hoạt động ngoài trời
|
- QSCCĐ: cây hoa đồng tiền
- TCVĐ: Gà trong vườn hoa
- Chơi tự do
|
- QSCCĐ: cây hoa sữa
- TCVĐ: Gieo hạt
- Chơi tự do
|
- QSCCĐ: cây bàng
- TCVĐ: Cây cao cây thấp
- Chơi tự do
|
- QSCCĐ: Vườn cây keo
- TCVĐ: Ngửi hoa
- Chơi tự do
|
- QSCCĐ: cây hoa sữa
- TCVĐ: Gieo hạt
- Chơi tự do
|
Hoạt
động ăn ngủ
|
- Vệ sinh tay mặt cho trẻ trước khi ăn.
- Chuẩn bị bàn ăn cho trẻ hợp lý để cô dễ dàng
bao quát và chăm sóc tốt cho trẻ khi trẻ ăn.
- Giới thiệu món ăn, gd dinh dưỡng trong món
ăn, nhắc trẻ ăn uống có vệ sinh, có văn hóa, ăn hết xuất…..
- Thường xuyên quan tâm đến từng trẻ, đặc biệt
là trẻ ăn chậm, ăn ít, trẻ lười ăn,….
- Ăn xong, cô giúp trẻ lau mặt, tay, nhắc trẻ đi VS.
- Chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho trể ngủ chu
đáo, chỗ ngủ cho trẻ sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng mát, không có ánh sáng chói,
tránh gió lùa, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè..
- Khi trẻ ngủ cô bao quát giúp trể ngủ ngon
giấc. Tạo cho trẻ cảm giác dễ ngủ và tạo giấc ngủ an toàn cho trẻ.
|
||||
Chơi tập buổi chiều
|
- Ôn bài cũ
- Đọc đồng dao “Một tay đẹp”
- Vệ sinh
|
- Ôn bài cũ
- TCDG: Chi chi chành chành
- vệ sinh
|
- Ôn thơ: Hoa kết trái
- TCDG “Mèo đuổi chuột”
- Vệ sinh
|
-
Ôn bài cũ: Nặn cánh hoa
-
Vệ sinh
|
- Hát
dân ca cho trẻ nghe: hoa trong vươn DC thanh Hóa
-
Nêu gương cuối tuần
-
Vệ sinh
|
Trả trẻ
|
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư trang của trẻ trước khi về
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp
|
Post a Comment