KẾ HOẠCH NHÁNH 3 ĐỒ CHƠI BÉ YÊU THÍCH
NHÁNH 3 ĐỒ CHƠI BÉ YÊU THÍCH Thực hiện 1 tuần từ …… đến …… I. Yêu cầu - Qua chủ điểm này trẻ có thể biết tên gọi, cách chơi v...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/ke-hoach-nhanh-3-do-choi-be-yeu-thich.html
NHÁNH
3 ĐỒ CHƠI BÉ YÊU THÍCH
Thực hiện 1 tuần từ
…… đến ……
I. Yêu
cầu
- Qua chủ điểm này trẻ có thể biết tên gọi, cách chơi với một số đồ chơi
quen thuộc.
- Biết phân nhóm đối tượng đồ chơi: To – nhỏ, xanh – đỏ và phân biệt đồ
chơi bằng gỗ, nhựa, xốp, giấy, đất nặn, thú nhồi bông…
- Giúp trẻ làm quen với đồ chơi
thay thế trong các trò chơi.
- Biết tập thể dục với bóng, phát triển thế lực cho trẻ qua bài tập phát
triển về nhóm cơ vận động: bò, nhảy,
tung bóng.
- Trẻ nhận biết và gọi tên đồ chơi của bé, nghe và trả lời đúng câu hỏi.
- Thuộc bài thơ: Bạn mới, hát bài hát theo cô.
- Hình thành cho trẻ thói quen bảo vệ đồ chơi, khi chơi xong cất đồ chơi
vào nơi quy định.
II. Chuẩn bị:
- Rổ to, rổ nhỏ màu xanh – đỏ; Mô hình
siêu thị (Bát, đĩa, thìa, bàn, ghế, cốc, phích).
- Mỗi trẻ một vòng; Mô hình nhà bạn
Lan; Chiếu, túi cát; Ghế ngồi 2 hàng.
- Ghế ngồi vòng cung; Tranh thơ “Ngôi
nhà của bé”.
- Dụng cụ âm nhạc: phách, tre, xắc sô,
lục lạc; Ghế ngồi hình chũ U.
- Đất nặn, bảng
đen đủ cho cô và trẻ, khăn lau tay. bàn ghế đủ cho cô và trẻ, đĩa nhạc bài “Cháu
lên ba” , mô hình nhà búp bê.
Thứ
Hoạt động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
|||||||
Đón trẻ
|
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình
của trẻ.
- Trò chuyện với trẻ về chủ điểm.
|
|||||||||||
Thể dục sáng
|
TẬP VỚI VÒNG
1.
Mục đích: Trẻ tập đúng động tác “ Tập với vòng”
2. Chuẩn bị:
- Mỗi trẻ 1
vòng.
- Phòng học rộng
rãi, thoáng mát.
- Quần áo gọn
gàng, sức khỏe tốt.
3. Tiến hành:
* Khởi động: Cô
cùng trẻ đi thường, nhanh, chậm 2 - 3 vòng vừa đi vừa hát
bài “Cả nhà thương nhau”. Sau đó đứng vòng cung tập bài “Tập với vòng”.
* Trọng động: Cô cùng trẻ tập:
+ ĐT 1: Động tác tay.
+ ĐT 2: Động tác lưng bụng.
+ ĐT 3: Động tác chân.
- Các con vừa tập bài gì?
* Hồi tĩnh: Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng sau đó
đi ra ngoài.
|
|||||||||||
Hoạt động có chủ đích
|
LVPTNT
- NDC: Chọn đồ dùng to – nhỏ, màu xanh
– đỏ.
- NDKH: Âm nhạc.
|
LVPTTC - BTPTC:
Tập với vòng
- VĐCB: Bò mang vật trên lưng.
|
LVPTNN
- Thơ: Ngôi nhà của
bé.
- NDKH: Nhận biết tập nói.
|
LVPTTM
- NH: Bàn tay mẹ.
- VĐTN: Nu na nu nống.
- NDKH: NBPB.
|
LVPTTM Tạo hình: Nặn bánh tròn
- NDKH:
|
|||||||
Chơi với đồ chơi
ở các góc
|
* Gồm các góc chơi:
- Góc phân vai:
Nấu ăn cho gia đình, tập xếp bàn ăn.
- Góc nghệ
thuật: Chọn đồ dùng gia đình, tô tranh gia đình, hát về gia đình.
- Góc động: Nu
na nu nống, lộn cầu vồng, kéo xe ô tô.
- Góc xây dựng: Xây mô hình nhà
búp bê:
1. Góc phân vai: Nấu ăn búp bê, tập
xếp bàn ăn.
+ Yêu cầu: Trẻ biết nấu ăn, xếp được
bàn ăn.
+ Chuẩn bị: Búp bê, cốc, thìa, bát,
khăn lau miệng.
+ Nội dung chơi: Nấu ăn và cho bé ăn,
dọn nhà cho búp bê.
+ Cách chơi: 1 Trẻ đóng vai chị bế búp bê, xếp bàn
cho búp bê ăn, ru búp bê ngủ và 1 số trẻ khác đi chợ nấu cơm cho bb ăn
2. Góc nghệ thuật: Chọn đồ dùng gia
đình, tô tranh gia đình, hát về gia đình
+ Yêu cầu: Trẻ biết chọn đúng đồ
dùng, biết cầm bút tô tranh, hát những bài hát về gia đình.
+ Chuẩn bị: đồ dùng đồ chơi, bút sáp,
giấy
+ Nội dung: Chọn đồ dùng gia đình, tô
tranh gia đình, hát về gia đình
+ Cách chơi: Cho trẻ lên lấy những đồ
dùng đồ chơi theo yêu cầu, dạy trẻ cách cầm bút và tô màu tranh để không bị
lem ra ngoài.
3. Góc động: Nu na nu nống, lộn cầu
vồng, kéo xe ô tô.
+ Yêu cầu: Trẻ chơi đoàn kết không xô
đẩy
+ Chuẩn bị: Bài đồng dao, ô tô đồ
chơi
+ Ndung: Trẻ chơi lộn cầu vồng, nu na
nu nống
+ Cách chơi:
- Lộn cầu vồng:
2 trẻ cầm tay nhau chơi lộn cầu vồng
- Nu na nu nống: Cô cho 3-4 trẻ ngồi vòng tròn duỗi chân,
1 trẻ đưa tay chỉ vào chân từng bạn rồi đọc bài nu na nu nống…
4. Góc xây dựng: Xây mô hình nhà búp
bê:
- Yêu cầu: Trẻ biết xếp những khối gỗ thành mô hình nhà BB.
- Chuần bị: khối gỗ, cây hoa, cây cảnh, con vật
- Nội dung: Xây mô hình nhà búp bê:
- Cách chơi: Trẻ xếp những khối gỗ thành ngôi nhà, vườn cây, ao cá…
3. Tiến hành:
* Thoả thuận trước khi chơi:
- Cô giáo giới thiệu các góc chơi và
gợi ý để trẻ chọn các góc chơi:
+ Góc phân vai: Ở góc này cô đã chuẩn
bị bộ bếp ga, xoong nồi, và rất nhiều
khối gỗ để chúng mình xếp bàn ăn đấy. Bạn nào muốn nấu được thật nhiều món ăn
cho gia đình thì vào góc chơi này nhé.
+ Góc nghệ thuật: Trong góc nghệ
thuật cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ dùng trong gia đình, những bức tranh về gia
đình đang chờ chúng mình tô màu và hát nhiều bài hát thật hay về gia đình
nữa.
+ Góc động: Có nhiều rất trò chơi dân
gian rất thú vị như: Kéo cưa lừa xẻ, lộn cầu vồng…Bạn nào muốn chơi nào.
+ Góc xây dựng: Ở đây cô đã chuẩn bị nhứng
khối gỗ để chúng mình ây dựng nhf cho
búp bê đấy, chúng mình cùng nhau xây nhà cho búp bê nhé.
- Cô cho trẻ về góc chơi mình thích.
* Quá trình trẻ chơi:
- Cô quan sát trẻ chơi và chơi cùng
với trẻ.
* Nhận xét buổi chới:
- Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận
xét trẻ trong quá trình chơi.
- Nhận xét chung cả lớp: Tập chung ở
góc góc nấu ăn cho trẻ nhận xét góc nấu ăn.
* Kết thúc buổi chơi: Cô cùng trẻ đọc
bài thơ đồng dao và đi ra ngoài sân.
|
|||||||||||
Hoạt động ngoài trời
|
- Quan sát: Cây
Ngọc anh.
- TCVĐ: Bắt con chuồn chuồn.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát: Quần áo.
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát: Cây xà cừ
- TCVĐ: Bóng tròn to.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát: Đồ chơi. ngoài trời: xích đu cầu trượt
- TCVĐ: Mèo và chim sẻ.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát:
Cây keo.
- TCVĐ: Đuổi theo bóng.
- Chơi tự do…
|
|||||||
Ăn, ngủ
|
- Vệ sinh mặt mũi, tay chân cho trẻ
trước khi ăn.
- Chuẩn bị phòng ăn, đồ ăn, xuất ăn
cho trẻ. Cô toorchuwcs cho trẻ ăn và động viên trẻ ăn hết xuất. Giáo dục vệ
sinh ăn uống cho trẻ.
- Chuẩn bị phòng ngủ, lấy gối cho trẻ, tổ chức cho trẻ
ngủ. Chú ý quan sát đảm bảo an toàn cho trẻ.
|
|||||||||||
Chơi tập buổi chiều
|
- Trò chơi: Chọn đúng đồ dùng
- TCDG: Kéo cưa lừa xẻ.
|
- Rèn kỹ năng cho trẻ: Tập bài tập “ Tập với vòng”.
- TCDG: Dung dăng dung dẻ
|
- Củng cố kiến thức cũ: Thơ “ Ngôi nhà của bé”.
TCDG: Lộn cầu vồng, chi chi chành chành.
|
- TCDG: Chi chi chành chành, tập tầm vông.
- Hoạt động góc.
|
TCDG: Dung dăng dung dẻ.
- Nêu gương, phát phiếu bé ngoan.
|
|||||||
Trả trẻ
|
- Vệ sinh mặt mũi, tay chân cho trẻ
trước khi về.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở lớp của trẻ:
Sức khỏe, tính cách, học tập của trẻ.
|
Post a Comment