KPKH VÒNG ĐỜI CỦA BƯỚM
KPKH VÒNG ĐỜI CỦA BƯỚ M
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/kpkh-vong-doi-cua-buom.html
KPKH
VÒNG ĐỜI CỦA BƯỚM
H/ĐỘNG
|
MỤC
TIÊU
|
CHUẨN
BỊ
|
HOẠT
ĐỘNG
|
||||
1.Đón
trẻ
|
-
Cô đến lớp chuẩn bị lớp sạch sẽ đón cháu vào lớp.
-
Nhắc nhở cháu chào cô,chào ba mẹ, chơi đồ chơi gọn gàng .
-
Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của các cháu
|
||||||
2.Thể dục sáng
|
-
Trẻ tập được theo cô từng động tác kết
hợp theo nhạc thể dục
|
||||||
3. Hoạt động ngoài trời
Trò
Chuyện Về Con bướm.
|
-Dạy
cho trẻ biết về đặc điểm hình dáng của con bướm
-Rèn
cho trẻ về ngôn ngữ, lắng nghe và trả lời.
-Trẻ
không chọc phá, côn trùng
|
Tranh
ảnh,
Đồ
chơi ngoài trời.
|
1. ổn định
Hát
: kìa con bướm vàng
2- Quan sát:
+ Con xem cô có tranh con gì ?
+ Bướm có những bộ phận nào?
+Nó có những màu gì?
+Nó sống ở đâu?
+ Đố các con bướm có những lợi ích gì?
+ Cô tóm ý giáo dục
3.TCVĐ
-
Hoạt động tập thể: Chim sẻ và người thợ săn
-
dung dăng dung dẻ
Kết thúc: NXTD
|
||||
4. Hoạt động học
KPKH
VÒNG ĐỜI CỦA BƯỚM
|
-Trẻ
biết được vòng đời phát triển của bướm: từ trứng nở thành sâu, sâu thành kén
nhộng, nhộng thành bướm con. Mở rộng hiểu biết của trẻ về một số con côn
trùng khác có vòng đời như bướm.
-Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ trong việc sử dụng từ ngữ để diễn đạt sự hiểu biết của mình về côn trùng.Sử dụng các từ: sâu bướm; kén; nhộng;… - Trẻ không chọc phá, bắt côn trùng |
Tranh powerpoint về vòng đời phát triển của bướm.
Tranh powerpoint chụp các loại côn trùng
Giấy
vẽ, bút màu, tranh lô tô, bảng lớn
|
HĐ
1: bé vui ca hát
-
Trẻ hát bài “ kìa con
bướm vàng”
-
Con bướm có những màu gì?
-
Nó thuộc nhóm gì?
-
Để biết được con bướm có
vòng đời phát triển như thế nào? Hôm nay cô sẽ dạy c/c tìm hiểu về con bướm
nhé.
HĐ 2:con bướm xinh
*Giới thiệu cho trẻ về con bướm và vòng đời phát triển của bướm:
-
Cô mở tranh powerpoint cho trẻ quan sát và đàm thoại
cùng cô về con bướm.
Con bướm Bướm mẹ đẻ trứng trên lá cây Trứng lớn lên nở thành sâu non Khi sâu già nhả tơ quấn lại thành tổ kén. Tổ kén khô, nứt vỏ và một chú bướm con chui ra Bớm có rất nhiều loại như: Bướm báo hoa vàng Bướm cánh phượng kiếm Bướm đuôi chim
-
Vậy bướm thuộc nhóm gì?
-
Ngoài bướm còn có rất
nhiều các con vật khác cũng thuộc nhóm côn trùng như: cào cào, ong, kiến, chuồn chuồn.
-
So sánh
-
Vậy con bướm giống con
ong như thế nào?
-
À con bướm và ong đều
thuộc nhóm côn trùng,có thể thụ phấn cho hoa
-
Khác nhau là ong thì làm ra mật ong còn bướm thì không làm ra
mật.ong có thể trích gây đau, còn bướm thì không.
Tổng
hợp:
C/c ạ con bướm là một con
vật thuộc nhóm côn trùng, nó có lợi ở chỗ là nó sẽ bay từ bông hoa này sang
bông hoa khác để thụ phấn cho hoa, nhưng trên người con bướm có bụi phấn c/c
không nên bắt, nghịch vì những bụi này sẽ bám vào người gây ngứa nhé.
HĐ
3:vui chơi cùng bé
TCVĐ: đội nào nhanh nhất
cách chơi
Chia trẻ làm 2 nhóm yêu
cầu trẻ chạy lên chọn những con vật thuộc nhóm côn trùng và gắn lên bảng
trong vòng một bài hát đội nào gắn được nhiều và đúng thì đội đó thắng cuộc.
-
Phân nhóm chơi
-
Tiến hành chơi 1-2 lần
-
Nhận xét sau khi chơi
Trò chơi tĩnh: Tô màu cho bướm
-
Cho trẻ về bàn tô màu
những con bướm để làm những cuốn Album
-
Tiến hành cho trẻ tô màu
Kết thúc: nhận xét tuyên dương
|
||||
5.Hoạt động góc
Chủ đề
CÔN TRÙNG
|
-
Trẻ biết thể hiện vai chơi, người bán hàng vui vẻ chào hỏi khách, bán đủ số
lượng, Gia đình có mẹ, cha, con, mẹ đi chợ nấu cơm,…
- Trẻ biết xây trại nuôi ong - Thể hiện được các bài hát theo chủ đề.
- Vẽ , nặn theo ý thích
- Yêu thiên nhiên chăm sóc cây, tưới nước
cho cây
|
-
Đồ chơi các góc cho trẻ chơi, sắp xếp gọn gàng.
|
GÓC PHÂN VAI: Bán hàng + Gia đình
- Động viên trẻ thể
hiện vai chơi: người bán hàng vui vẻ
chào hỏi khách, người mua hàng biết nói tên đồ mình cần mua, biết trả tiền,
mẹ đi chợ nấu cơm, chăm sóc con.
GÓC XÂY DỰNG: (TT)
xây dựng trại nuôi ong
GÓC NGHỆ THUẬT
- Cô hướng dẫn trẻ cách sử dụng nhạc cụ
và cách vỗ .
- Nghe
nhạc, hát múa theo chủ đề
- Trẻ xem
tranh về chủ đề
GÓC HỌC TẬP
Biết lật sách xem tranh
- Trẻ
biết tô các đồ dùng của các nghề. chơi
với vở tập toán
Chơi lô tô, tranh so hình, tranh tìm chỗ thiếu.
GÓC THIÊN NHIÊN
- Trẻ biết
chăm sóc cây xanh
|
||||
VỆ
SINH
|
-Trẻ
biết rửa tay, lau mặt trước khi ăn
-Trẻ
ăn hết suất, ăn không nói chuyện, ăn xong uống nước, đánh răng.
-Trẻ
ngủ đúng chỗ, đúng nệm của mình, trẻ ngủ ngon giấc
|
||||||
7.Hoạt động chiều
PTTM
Hát : con cào cào
|
-Trẻ
biết nhún nhảy theo nhạc.
-Trẻ
hát theo từng câu đến hết bài.
-
Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học
|
-
Băng, đĩa nhạc.
-
Tranh giới thiệu
|
1. ổn định
Thơ: ong và bướm
-
Bài thơ nói về con gì?
-
Vậy chúng thuộc nhóm gì?
-
Ngoài ra còn có con cào cào, châu chấu. hôm
nay cô sẽ dạy c/c hát bài “ con cào cào” nhé.
2. dạy hát
-
Cô hát mẫu 1-2 lần
-
Giảng nội dung
3. bé làm ca sĩ
Trẻ
hát theo lớp, tổ, nhóm ( sửa sai)
Kết thúc: NXTD
|
||||
8.Nêu gương,trả trẻ
|
-
ổn định
-
Đọc 3 TCBN
-
Cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn.
-
Cô nhận xét chung.
-
Cho trẻ gắn hoa.
-
Cô động viên và khuyến khích trẻ chưa đạt.
|
||||||
9.Đánh
giá cuối ngày
|
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
|
Post a Comment