CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: BÉ BIẾT GÌ VỀ MỘT SỐ CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
KẾ HOẠCH TUẦN 15 CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: BÉ BIẾT GÌ VỀ MỘT SỐ CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC Thời gian thực hiện: 1 tuần I. Mục đích yêu cầu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/chu-de-nhanh-2-be-biet-gi-ve-mot-so-con-vat-song-duoi-nuoc.html
KẾ HOẠCH TUẦN 15
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: BÉ BIẾT GÌ VỀ MỘT SỐ CON VẬT SỐNG
DƯỚI NƯỚC
Thời gian thực hiện: 1 tuần
I. Mục đích yêu cầu
-
Biết được tên gọi, đặc điểm nổi bật (hình dạng, các bộ phận chính,…), nơi sống,
ích lợi của một số con vật sống dưới nước. Biết được các động tác của bài tập
thể dục buổi sáng. Biết tên các góc chơi và vai chơi.
-
Có kỹ năng quan sát, ghi nhớ và trả lời các câu hỏi của cô về tên gọi, đặc điểm
nổi bật, nơi sống, ích lợi của một số con vật sống dưới nước. Tập đúng các động
tác mô phỏng theo cô. Có kỹ năng nhận biết được các góc chơi và vai chơi.
-
Trẻ hứng thú trò chuyện, tập thể dục cùng cô và bạn, chơi đoàn kết trong khi
chơi, giữ gìn đồ chơi.
II. Chuẩn bị
- Các
câu hỏi khi trò chuyện với trẻ.
- Sân
tập bằng phẳng, sạch sẽ gọn gàng, đảm bảo an toàn.
- Đồ
dùng đồ chơi phục vụ cho các góc chơi.
+ Góc
xây dựng: Các con vật sống dưới nước, hàng rào, các khối gỗ…
+ Góc
thao tác vai: Quần áo Bác sĩ, Bộ đồ dùng bác sĩ, các các con vật sống dưới nước
…
+ Góc
sách truyện: Tranh ảnh về các các con vật sống dưới nước …
III. Tổ chức hoạt động
ND
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
||||||||
Đón
trẻ
|
- Cô
mở cửa lớp, làm vệ sinh phòng nhóm.
- Đón
trẻ vui vẻ, niềm nở, ân cần. Cô gợi ý cho trẻ vào các góc chơi của lớp, cô
giới thiệu cho trẻ từng góc chơi sau đó cô cho trẻ chơi và cô chơi cùng trẻ.
- Cô
trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe, thói quen, sở thích của trẻ.
|
||||||||||||
Trò
chuyện
|
- Thứ
2: Tên gọi của các con vật sống dưới nước.
- Thứ
3: Đặc điểm của các con vật sống dưới nước.
- Thứ
4: Nơi sống của các con vật sống dưới nước.
- Thứ
5: Thức ăn của các con vật sống dưới nước.
- Thứ
6: Ích lợi của các con vật sống dưới nước.
|
||||||||||||
Thể
dục buổi sáng
|
HĐ1.
Khởi động:
- Cô cho trẻ đi kết hợp các
kiểu đi: đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm dần, đi thường
sau đứng lại thành vòng tròn.
HĐ 2. Trọng
động: Tập theo: “Gà trống”
*Động
tác 1:
Hô hấp “ Gà Trống gáy ”.
-TTCB:trẻ
đứng chân ngang vai, 2 bàn tay khum lại để trước miệng
1-Gà
trống gáy ò ó o…(khuyến khích trẻ ngân dài)
2-Trẻ
trở về tư thế ban đầu
*Động
tác 2: Tay: “Gà vỗ cánh”.
-Tư
thế chuẩn bị:Trẻ đứng thoải mái,tay thả xuôi
1-Gà
vỗ cánh : Trẻ giơ thẳng 2 tay sang ngang cao bằng vai.
2-Trở
về tư thế ban đầu.
*Động
tác 3: Bụng “Gà mổ thóc”.
Tư
thế chị bị:Chân đứng ngang vai, tay thả xuôi
1-Gà
mổ thóc: trẻ cúi xuống ,tay gõ vào đầu gối, nói cốc…cốc ..cốc…
2-Đứng
lên trở về tư thế ban đầu.
*Động tác 4: “Gà
bới đất”
Tư
thế chuẩn bị:Trẻ đứng tự nhiên,2 tay chống hông
+Gà
bới đất :Trẻ giậm chân tại chổ, nói gà bới đất.
HĐ3. Hồi tĩnh:
- Cô cho trẻ đi lại nhẹ
nhàng 2 vòng.
|
||||||||||||
Chơi
tập có chủ định
|
TDVĐ
Bò chui qua cổng – Đi theo đường ngoằn ngoèo.
* Đọc thơ: “Con cua”.
|
NB
Con cá, con cua.
*Hát: chiếc khăn tay
|
GDÂN: Nghe hát “Cá vàng bơi”.
*TC:
“Lộn cầu vồng”
|
HĐ
Xâu vòng các con vật
*Hát: “Đàn vịt con”
|
LQVH
Thơ “Con cá vàng”.
* Hát : “Cá vàng bơi”
|
||||||||
Dạo
chơi ngoài trời
|
- Quan
sát vật chìm, vật nổi.
+
TCVĐ: Gà mẹ và gà con.
|
+ TCM: Cá lớn bắt cá bé.
- Quan
sát thời tiết.
|
+ TCVĐ: Gà
mẹ và gà con.
- Đi
dạo nhặt lá rụng, nhặt rác trên sân trường.
|
+
TCVĐ: Gà trong vườn rau
- Quan sát cây thông.
|
+
TCVĐ: Cá lớn bắt cá bé.
- Chơi
với cát và nước
|
||||||||
Chơi tự do
|
|||||||||||||
Chơi
tập ở các góc
|
1. Giới thiệu góc chơi
- Cô cho trẻ hát bài hát “Cá vàng bơi”
sau đó cô hỏi trẻ về các góc chơi trong lớp và trò chuyện về các góc chơi. Cô hỏi trẻ xem con thích chơi ở
góc chơi nào? ý định của trẻ khi về góc chơi?
- Cô giáo dục trẻ khi chơi phải đoàn
kết, không tranh dành đồ chơi với bạn, không vứt đồ chơi bừa bãi. Khi chơi đồ
chơi xong phải biết xếp đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp vào đúng nơi quy định.
2. Cô hướng trẻ vào góc chơi mà
trẻ thích
- Trong khi trẻ chơi cô bao quát, động viên và tham gia
chơi cùng trẻ, gợi mở để trẻ chơi tốt hơn.
+ Góc
XD: Chơi xếp ao cho các con vật sống dưới nước.
+ Góc
thao tác vai: Chơi Bác sĩ thú y, cửa hàng bán cá cảnh, cửa hàng bán hải sản.
+ Góc
sách truyện: Xem tranh ảnh về các con vật sống dưới nước.
- Cô khuyến khích
động viên trẻ trong khi chơi.
Kết thúc: Cô cho trẻ hát bài “ Bạn ơi
hết giờ rồi”. Trẻ hát và cất đồ chơi cùng cô.
|
||||||||||||
Chơi
tập buổi chiều
|
- TCVĐ: Nu na nu nống.
- Dạy trẻ tránh xa các nơi nguy hiểm như: ao, hồ
|
- TCVĐ: Chi chi chành chành.
- Đọc thơ:
“Tìm ổ”.
|
-
TCVĐ: Con muỗi.
- Chơi
với đất nặn: Nặn con giun.
|
- TCVĐ: Nu na nu nống.
- Kể
chuyện: Thỏ ngoan.
|
-
TCVĐ:
- VĐ múa“Một
con vịt”.
|
||||||||
Chơi tự do
|
Post a Comment