PTNT So sánh phân biệt hình chữ nhật, hình tam giác
PTNT So sánh phân biệt hình chữ nhật, hình tam giác
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/ptnt-so-sanh-phan-biet-hinh-chu-nhat-hinh-tam-giac.html
PTNT
So sánh phân biệt
hình chữ nhật,
hình tam giác
HOẠT ĐỘNG
|
MỤC TIÊU
|
CHUẨN BỊ
|
HOẠT ĐỘNG
|
||||
1.Đón trẻ
|
- Cô đến lớp chuẩn bị lớp sạch sẽ đón cháu
vào lớp.
- Nhắc nhở cháu chào cô,chào ba mẹ, chơi đồ
chơi gọn gàng .
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình học
tập và sức khỏe của các cháu
|
||||||
2.Thể
dục sáng
|
- Trẻ tập được theo cô từng động tác kết hợp theo nhạc thể dục
|
||||||
3.
Hoạt động ngoài trời
Trò Chuyện Về Con Muỗi
|
Dạy cho trẻ biết về đặc điểm hình dáng của
con muỗi
|
Tranh ảnh,
Đồ chơi ngoài trời.
|
1.ổn
định
Trò chơi: con muỗi
2-
Quan sát:
Quan sát tranh và trò chuyện về con muỗi
+ Con xem cô có
tranh con gì ?
+ Con muỗi có những
bộ phận nào?
+Nó có màu gì?
+Nó sống ở đâu?
+ Muỗi có hại như
thế nào?
+Để diệt muỗi c/c
cần làm những việc gì?
3.TCVĐ
- Mèo đuổi chuột
- Lộn cầu vồng
Kết
thúc: NXTD
|
||||
4.
Hoạt động học
PTNT
So sánh phân biệt hình chữ nhật,
hình tam giác.
|
-Trẻ nhận biết gọi đúng tên hình tam giác, hình chữ nhật
-Trẻ sử dụng đồ dùng, chơi theo yêu cầu hiệu lệnh của cô, phân
biệt đúng các hình
-Trẻ có hứng thú tham gia hoạt động có ý
thức trong giờ học , biết làm theo yêu cầu của cô
|
Máy chiếu sử dụng powriporni các hình tam
giác, hình chữ nhât.
+
Hình tam giác màu xanh. đỏ
+
Hình chữ nhật màu xanh đỏ, vàng.
-Một số tranh ảnh đồ vật cho trẻ tìm ôn luyện và liên hệ.
- Mỗi trẻ 1 rổ trong đó có 2 hình vuông, 2 hình tam giác, 2 hình chữ
nhật Xanh đỏ, vàng.
|
HĐ1.
Ổn định tổ chức, giới thiệu bài
Cho trẻ chơi trò chơi tạo hình trên cơ thể:
hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
-Vậy hôm nay, cô sẽ tổ chức hội thi “Bé vui
học hình” Với chủ đề nhận biết phân biệt hình chữ nhật và hình tam giác nhé.
HĐ2.
Ai nhớ bài nhất
Ôn nhận biết hình vuông
Mở đầu chương trình là phần giao lưu văn
nghệ mời quí vị đại biểu cùng các bé hãy
thưởng thức tiết mục văn nghệ có trang phuc ngộ nghĩnh (hình vuông màu
đỏ, màu vàng, màu xanh).Cô hỏi trẻ trang phục của các bạn có hình gì? Màu gì?
HĐ 3: bé vui học toán
*Hôm nay cô cùng Các bé nhận biết hình chữ
nhật và hình tam giác.
-
Cô giới thiệu hình tam giác
-
Cô hỏi trẻ hình gì đây? con biết gì về hình
tam giác?
-
Hình tam giác màu gì?
-
Hình tam giác có lăn được không?
-
Hình tam giác có mấy cạnh? mấy góc?
-
Cô cho trẻ đếm cạnh hình tam giác cùng cô.
+
cho trẻ lần lượt gọi tên hình tam giác.
* Cô bật hình chữ nhật hiện lên.
-
Còn hình này là hình gì?
-
Đây là hình chữ nhật ( cho cả lớp trẻ nói)
-
Hình chữ nhật màu gì?
-
Hình chữ nhật có mấy cạnh.
Cô
dạy đếm cạnh hình chữ nhật.
* Cô bật máy
hình tam giác hiện lên ( Cùng hình chữ nhật).
- Cô có hình gì đây?
- hình chữ nhật có mấy cạnh? Mấy góc?
Có lăn được không?
=> Cô chốt lại: hình tam giác có 3 cạnh, 3 góc nên hình
tam giác không lăn được. Còn hình chữ nhật có 4 góc, 4 cạnh . 2 cạnh dài bằng nhau, 2 cạnh ngắn
bằng nhau và cũng không lăn được gọi
là hình chữ nhật.
* -
Bây giờ các con hãy chú ý xem ai nhanh mắt gọi đúng tên hình nhé.cô bật hình
nào hiện lên thì các con nói tên hình đó nhé.
+
Hình chữ nhật
+
Hình tam giác
+
Hình tam giác
+
Hình chữ nhật.
- Các con vừa nhận biết, phân biệt hình gì?
-Các con hãy tìm xung quanh lớp xem tranh
ảnh có đồ chơi, đồ vật nào ghép có
dạng hình tam giác, hình chữ nhật các con tìm và nói cho cô và các bạn cùng
biết nào.
- Bây giờ các con nghe cô hỏi trong các
hình tam giác và hình chữ nhật thì có hình nào lăn được không? Vì sao ?
= Cô chốt lại hình tam giác và hình chữ
nhật đều không lăn được vì hình tam giác có 3 cạnh còn hình chữ nhật có4
cạnh: 2 cạnh dài bằng nhau, 2 cạnh ngắn bằng nhau, có các góc nên không lăn
được.
- Tiếp theo là phần thi thực hành chọn hình
của các bé:
HĐ3. Ôn Luyện củng cố:
* TC1:
- Giới
thiệu tên trò chơi: “chọn hình theo yêu cầu của cô”
+ Cách chơi: Cô gọi tên hình nào thì các con hãy chọn thật nhanh và giơ lên gọi tên hình đó nhé!
- Cô lần lượt gọi tên
+ Hình tam giác.
+ Hình chữ nhật.
-Vậy các con mỗi bạn được tặng 1 hình các con nói xem con có hình gì?
TC2: có tên là “Tìm về đúng nhóm hình”
+
Cách chơi : các con vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh cô lắc xắc xô và nói “tìm
nhà” thì các con có hình nào thì về đúng nhóm hình đó nhé!
+ Luật chơi: nếu bạn nào không tìm được thì
thua cuộc phải nhảy lò cò bằng 1 chân, còn bạn nào tìm đúng thì sẽ thắng cuộc
trong trò chơi này các con cùng cô gắng chú ý nhé.
(
cô cho trẻ chơi 1lần)
- Lần 2: cho trẻ đổi hình cho nhau.
(
cô cho trẻ chơi 1 lần)
- Các con đã được dự hội thi “ Bé vui học toán với chủ
đề” “Bé nhận biết tam giác, hình chữ
nhật” chúc mừng các con
Sau đây bạn tổ chức cùng cảm ơn các cô đã đến dự hội thi.
KẾT
THÚC: NXTD
|
||||
5.Hoạt động góc
Chủ
đề
CÔN
TRÙNG
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi, người bán
hàng vui vẻ chào hỏi khách, bán đủ số lượng, Gia đình có mẹ, cha, con, mẹ đi
chợ nấu cơm,…
-
Trẻ biết xây trại chăn nuôi , đoàn kết nhóm chơi.
-
Thể hiện được các bài hát theo chủ đề.
-
Vẽ , nặn theo ý thích
-
Yêu thiên nhiên chăm sóc cây, tưới nước cho cây
|
- Đồ chơi các góc cho trẻ chơi, sắp xếp gọn
gàng.
|
Hđ 1: ổn định
-
Hát: “con cào cào”
-
Bài hát nói về con gì?
-
Nó thuộc nhóm nào?
-
Hôm nay cô sẽ cho c/c
vui chơi với chủ đề “ côn trùng ” nhé.
Hđ 2: giới thiệu các góc chơi
-
Hôm nay, lớp mình có
những góc chơi nào?
-
Bạn nào đã đăng kí
chơi ở góc nào thì sẽ về góc đó chơi.
-
Giáo dục trẻ không
tranh giành đồ chơi, đoàn kết, giúp đỡ bạn khi chơi.
Hđ 3: trong khi chơi
-
Cô theo dõi, giúp đỡ
trẻ chơi
-
Báo sắp hết giờ chơi
-
Nhận xét tại góc chơi
GÓC PHÂN VAI:
(TT)
Bán hàng + Gia đình
- Động viên trẻ thể hiện vai chơi: người bán hàng vui vẻ chào hỏi khách, người
mua hàng biết nói tên đồ mình cần mua, biết trả tiền, mẹ đi chợ nấu cơm, chăm
sóc con.
GÓC XÂY DỰNG:
xây dựng trại nuôi
ong
GÓC NGHỆ THUẬT
- Cô hướng dẫn trẻ cách sử dụng nhạc cụ và
cách vỗ .
- Nghe nhạc, hát múa theo chủ đề
- Trẻ xem tranh về chủ đề
GÓC HỌC TẬP
Biết lật sách xem
tranh
- Trẻ biết
tô các đồ dùng của các nghề. chơi với vở tập toán
Chơi lô tô, tranh
so hình, tranh tìm chỗ thiếu.
GÓC THIÊN NHIÊN
- Trẻ biết chăm sóc cây xanh
|
||||
-Trẻ biết rửa tay, lau mặt trước khi ăn
-Trẻ ăn hết suất, ăn không nói chuyện, ăn
xong uống nước, đánh răng.
-Trẻ ngủ đúng chỗ, đúng nệm của mình, trẻ
ngủ ngon giấc
|
|||||||
7.Hoạt
động chiều
Làm quen bài đồng dao: con kiến
|
-Trẻ biết đọc bài đồng dao con kiến
-Trẻ đọc theo từng câu đến hết bài.
- Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học
|
- Băng, đĩa nhạc.
- Tranh giới thiệu
|
1.
ổn định
-
Thơ: ong và bướm
-
Bài thơ nói về con gì?
-
Vậy chúng thuộc nhóm gì?
-
Ngoài ra còn có bài đồng dao nói về con
kiến cô sẽ dạy c/c nhé.
2.
dạy hát
-
Cô đọc mẫu 1-2 lần
-
Con kiến mà leo cành đa
Leo phải cành cụt leo ra leo vào
Con kiến mà leo cành đào
Leo phải cành cụt leo vào leo ra
3.
bé làm thi sĩ
-
Trẻ đọc theo lớp, tổ, nhóm ( sửa sai)
Kết
thúc: NXTD
|
||||
8.Nêu
gương,trả trẻ
|
-
ổn định
-
Đọc 3 TCBN
-
Cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn.
-
Cô nhận xét chung.
-
Cho trẻ gắn hoa.
-
Cô động viên và khuyến khích trẻ chưa đạt.
|
||||||
9.Đánh giá cuối ngày
|
………………………………………………………………………
………………………………………………………………………
………………………………………………………………………
………………………………………………………………………
|
Post a Comment