KẾ HOẠCH NHÁNH 2: NGÀY TẾT VỚI BÉ
KẾ HOẠCH NHÁNH 2 : NGÀY TẾT VỚI BÉ Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến ngày …… 1. Yêu cầu: - Phát triển thể lực cho trẻ....
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/ke-hoach-nhanh-2-ngay-tet-voi-be.html
KẾ HOẠCH NHÁNH 2: NGÀY TẾT VỚI BÉ
Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến ngày ……
1. Yêu cầu:
- Phát triển thể lực cho trẻ.
- Rèn các cử động của bàn tay và các ngón tay cho
trẻ.
- Trẻ đứng chân trước chân sau, một tay cầm bóng, đưa bóng lên cao dùng sức mạnh của tay cho
bóng bay xa về phía trước sau đó đổi
tay.
- Rèn thói quen vệ sinh và thói quen tự phụ vụ cho
trẻ: trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, Tự cất đồ cá nhân đúng chỗ
- Trẻ biết trách một số nơi nguy hiểm khi được
nhắc nhở.
- Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ:Trẻ ăn đủ chất, ăn
hết suất để cơ thể khỏe mạnh
- Trẻ biết được các hoạt động chuẩn bị
đón tết
- Trẻ biết
được các hoạt động trong ngày tết
- Trẻ thích xem tranh ảnh về các hoạt động
trong ngày tết
- Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ “ Đi chợ tết ” và nhớ được tên,
nội dung của bài thơ
- Trẻ cảm nhận được giai điệu vui tươi và
hát thuộc được bài hát “ Sắp đến tết rồi”
- Trẻ biết xâu vòng hoa 3 màu: màu đỏ, xanh
và màu vàng
II. CHUẨN BỊ:
- Phối kết hợp với phụ huynh sưu tầm vật
liệu làm ®ồ dùng đồ
chơi.
- Tranh ảnh chủ điểm
ngày tết vui vẻ treo trên tường và ở
các góc.
- Sách báo có các
hình ảnh đẹp về thời tiết ngày tết,
các hoạt động trong ngày tết, những món ăn trong ngày tết.
- Một số đồ chơi màu
vàng, màu đỏ, màu xanh
- Hình tròn, hình
vuông.
- Tranh thơ: cây
đào, tết là bạn nhỏ, mưa xuân, đi chợ tết
- Tranh chuyện:
Chiếc áo mùa xuân
- Một số dụng cụ âm
nhạc như: trống, phách, xắc xô mũ chóp ….
- Một số đồ dùng tạo hình như: giấy vẽ, màu sáp,
đất nặn, bảng, dây xâu, hoa có lỗ, khối
gỗ, đĩa dựng khăn lau tay
- Mô hình, mẫu của cô
- Một số đồ dùng vận
động: bóng, hoa, vẽ hình chữ nhật, ô tô
- Cây cảnh, dụng cụ
tưới nước
- Các cây cảnh mùa
xuân.
- Tranh về các hoạt động chuẩn bị đón tết và trong
ngày tết, các món ăn đặc trưng trong ngày tết
- Các bài ca dao đồng dao chơi trò chơi dân gian
III. KẾ HOẠCH TUẦN
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
||||||||
Đón
trẻ
Thể dục sáng
|
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ chơi
tự do, nghe nhạc.
- Trò chuyện với trẻ về
tết nguyên đán và các hoạt động chuẩn bị đón tết và trong ngày
tết
Bài tập “Tập với bóng”
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên
bài tập và tập được các động tác theo cô
- Trẻ tập đúng nhịp, phát triển một số kĩ năng vận động
như: đi, chạy, bật nhảy
- Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để có cơ thể khoẻ
mạnh
b. Chuẩn bị:
- bóng đủ cho cô và trẻ
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
c. Tiến hành
* Hoạt động 1: Khởi động
Cho trẻ đi các kiểu nhanh, chậm,theo hiêụ lệnh của
cô .và đứng thành vòng tròn.
* Hoạt động 2: Trọng động
- Động tác
1: thổi bóng
- Động tác
2: Tung bóng
- Động tác
3: Nhặt bóng
- Động tác
4: Bóng nảy
- Mỗi động
tác tập 3 - 4 lần, trẻ tập cùng cô giáo
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
Trẻ chơi TC
“mưa rơi ”. Cho trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp.
|
||||||||||||
Hoạt động có chủ định
|
LVPTTC
- VĐCB:
Ném bóng về phía trước
-TCVĐ: “Bóng tròn to ”
|
LVPTNN
- Thơ : Mưa xuân
- Bài hát “ Mùa xuân đến rồi”
|
LVPTNT
- Bánh chưng, bánh
dầy
- Bài
hát : Bánh trưng xanh
|
PTTC, KN
XH&TM
- Hát và vận động: bánh chưng xanh
- Nghe hát: Mùa xuân đến rồi
|
PTTC, KN
XH&TM
- Nặn bánh ngày tết
|
||||||||
Hoạt động góc
|
1. Góc phân vai: Bán hàng tết
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết một số thao tác của người mua và
bán hàng
- Rèn kĩ năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ
mạch lạc cho trẻ
- Giáo dục trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh
giành đồ chơi của nhau
b. Chuẩn bị: bánh kẹo, mứt tết, cây và hoa
c. Nội dung chơi: Bán bánh kẹo, mứt tết, cây
và hoa
d. Cách chơi: 1-2 trẻ đóng vai người bán hàng
trẻ còn lại đóng vai người mua hàng. Trẻ cùng thực hiện hành động mua và bán
2. Góc hoạt động với
đồ vật: Xâu vòng
hoa, xếp bệ hoa
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cách cầm dây và xâu hoa thành vòng
- Rèn sự khéo léo và tỉ mỉ cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm mình làm
ra
b. chuẩn bị: dây xâu, hoa xâu, rổ đựng, các
khối xốp
c. Nội dung chơi: Xâu vòng hoa, xếp bệ hoa
d. Cách chơi: Trẻ cầm dây và xâu hoa tạo thành chiếc vòng
Trẻ dùng các khối xốp xếp chồng lên nhau tao
thành cái bệ hoa
3. Góc xem tranh: Xem tranh ảnh về các loại hoa
a. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên một số loại hoa mà
trẻ biết
- Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết yêu cái đẹp, chăm sóc và
bảo vệ hoa
b. Chuẩn bị: Tranh ảnh các loại hoa
c. Nội dung chơi: Xem tranh ảnh về các loại
hoa
d. Cách chơi: Trẻ cùng lật mở tranh và trò
chuyện về nội dung tranh
4. Góc nghệ thuật: tô màu,hát múa, đọc thơ có
nội dung về các loại hoa.
a. Yêu cầu
- Trẻ biết tô màu, hát múa, đọc thơ về chủ đề
- Rèn cho trẻ sự mạnh dạn tự tin, sáng tạo
- Trẻ tịch cực,hứng thú tham gia hoạt động
b. Chuẩn bị:
- Tranh về hoa chưa tô màu, bút sáp màu, bàn
ghế
- Dụng cụ âm nhạc, mũ múa
c. Nội dung chơi: Trẻ tô màu, hát múa, đọc
thơ có nội dung về các loại hoa
d. Cách chơi: Trẻ đóng vai hoạ sĩ tô màu cho
bức tranh, làm nghệ sĩ múa hát, đọc thơ
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, cây hoa
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cây cần có đất , nước, ánh sáng để
sống và lớn lên
- Trẻ thực hiện một số thao tác chăm sóc cây
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên không hái hoa,
bẻ cành
b. Chuẩn bị: Cây xanh, cây hoa, nước, bình
tưới
c. Nội dung chơi: Chăm sóc cây xanh, cây hoa
d. Cách chơi: Trẻ thực hiện thao tác tưới
nước, lau lá, nhổ cỏ,...
* Tiến hành chung các góc:
Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và trẻ trò chuyện về các góc chơi trong
ngày
Hoạt động 2: Thoả thuận chơi
Cô
đàm thoại và trao đổi với trẻ về chủ đề
- Trong lớp có những góc chơi nào?
- Cháu thích chơi ở góc nào?
- Cháu rủ bạn nào cùng chơi?
Cho trẻ nhận và về góc chơi trẻ yêu thích
+ Hoạt động 3:
Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát,hướng dẫn, động
viên trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau
+ Hoạt động 4:
Nhận xét
Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ
trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động
viên trẻ.
|
||||||||||||
Hoạt động ngoài trời
|
- Quan sát: cây
đào
- TCVĐ: gieo
hạt, nảy mầm
- Chơi tự do:
xâu vòng, bóng, vẽ
|
- Quan
sát: cây hoa cúc
- TCVĐ: nu na
nu nống
- Chơi tự do:
Đồ chơi ngoài trời
|
- Quan sát: cây
hoa sữa
- TCVĐ: Gieo
hạt
- Chơi tự do với phấn, cát, lá cây
|
- Quan sát: cây
hoa sữa
- TCVĐ: Gieo
hạt
- Chơi tự do
với phấn, cát, lá cây.
|
- Quan sát cây trứng cá
- TCVĐ: nu na
nu nống
- Chơi tự do
|
||||||||
Hoạt động ăn ngủ
|
- Vệ sinh tay mặt cho trẻ trước
khi ăn.
- Chuẩn bị bàn ăn cho trẻ hợp lý
để cô dễ dàng bao quát và chăm sóc tốt cho trẻ khi trẻ ăn.
- Giới thiệu món ăn, gd dinh
dưỡng trong món ăn, nhắc trẻ ăn uống có vệ sinh, có văn hóa, ăn hết xuất…..
- Thường xuyên quan tâm đến từng
trẻ, đặc biệt là trẻ ăn chậm, ăn ít, trẻ lười ăn,….
- Ăn xong, cô giúp trẻ lau mặt,
tay, nhắc trẻ đi VS.
- Chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho
trể ngủ chu đáo, chỗ ngủ cho trẻ sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng mát, không có ánh
sáng chói, tránh gió lùa, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè..
- Khi trẻ ngủ cô bao quát giúp
trể ngủ ngon giấc. Tạo cho trẻ cảm giác dễ ngủ và tạo giấc ngủ an toàn cho
trẻ.
|
||||||||||||
Chơi tập buổi chiều
|
- Ôn bài cũ: ném bóng về phía trước
- Rèn thói quen tự phục vụ
- vệ sinh
|
- Trò chơi: Gieo hạt
- Xem tranh và cùng trò chuyện về ngày tết
- Vệ sinh
|
- Ôn hoạt động góc
- TCDG: Dung dăng dung dẻ
- Vệ sinh
|
- LQBM: Xâu vòng hoa
- Rèn nề nếp
- Vệ sinh đồ chơi
|
- Ôn bài cũ
- TCDG: Kéo cưa lừa xẻ
- Vệ sinh phòng nhóm
|
||||||||
Trả trẻ
|
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư
trang của trẻ trước khi về
- Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ ở lớp
|
Post a Comment