Đề tài Bé nặn cánh hoa
Đề tài: Bé nặn cánh hoa NDKH: Màu xanh, đỏ, vàng 1. Yêu cầu: - Trẻ biết bóp đất, chia đất thành nhiều phần, đặt lên bảng tay...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Dẫn trẻ đến quan sát mô hình vườn hoa
- Trò
chuyện với trẻ về các loại hoa.
+ Các con
nhìn xem cánh hoa hồng đâu?
+ Cánh
hoa hồng có dạng hình gì?
+ Cô cháu
chúng mình nặn thật nhiều cánh hoa để trang trí cho lớp mình thêm đẹp
nhé.
* Hoạt
động 2: Quan sát mẫu và làm
mẫu
- Từ đất nặn cô có
thể nặn được rất nhiều cánh hoa khác
nhau.
+ Đây là
cái gì?
+ Cánh hoa này có màu gì?
+ Cánh hoa này có màu gì?
* Cô làm mẫu:
- Lần 1: cô làm mẫu không phân tích
- Lần 2: Cô vừa làm vừa phân tích: Các
con cùng xem cô nặn như thế nào nhé.
+ Cô nặn được cái gì đây?
+ Cánh hoa này có màu gì?
+ Cô lại nặn đất màu xanh (Cô làm
nhanh).
+ Cô nặn được cái gì?
+ Cánh hoa này có màu gì?
- Nặn xong cô lau tay vào khăn cho đôi tay sạch sẽ.
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Cô cho
trẻ nặn trên không
- Giáo dục
trẻ: Các con nhớ không được bôi đất
nặn lên quần áo, nặn xong phải lau tay vào khăn cho tay sạch sẽ nhé.
- Khi trẻ
nặn cô quan sát bao quát và xử lý hình huống.
- Con đang
làm gì vậy?
- Con nặn cánh hoa để làm gì?
- Con nặn cánh hoa màu gì?
- Nếu trẻ nào chưa biết bóp đất, chia đất, xoay tròn, ấn dẹt cô đến
bên hướng dẫn và làm cùng với trẻ.
* Hoạt động 4: Nhận xét
- Cô
cho trẻ nhận xét sản phẩm của bạn, của mình. xét chung * Kết
thúc: Cô
cho cả lớp hát bài “ màu hoa ” và đi ra ngoài
|
- Trẻ đi theo
cô
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- hình tròn
- Trẻ quan sát
sản phẩm.
- Cánh hoa
- Màu đỏ
- Màu xanh.
- Trẻ xem cô
nặn
- Cánh hoa ạ.
- Màu đỏ ạ.
- Trẻ xem cô
nặn.
- Cánh hoa
- Màu xanh ạ.
- Trẻ nặn trên
không.
- Trẻ trả lời
- Trẻ nhận xét
- Trẻ hát cùng cô
|
Post a Comment