KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ Nhánh 3: Những con vật trong gia đình
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ Nhánh 3 : Những con vật trong gia đình
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/ke-hoach-giao-duc-chu-de-nhanh-3-nhung-con-vat-trong-gia-dinh.html
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
Nhánh 3: Những con vật trong gia đình
Lĩnh Vực
|
Nội
dung
|
Mục
tiêu
|
Phương pháp, hình thức chung
|
Thể
dục sáng
|
Tập kết
hợp với bài “ Tiếng chú gà trống gọi”
- Hô
hấp: “gà gáy”
|
Trẻ biết
xếp hàng theo tổ, không xô đẩy nhau.
Chú ý tập theo cô cả bài
|
I. Chuẩn bị
- Sân
tập sạch sẽ
II. Tiến hành
* Ổn
định tổ chức
- Kiểm
tra sức khỏe
1. Khởi động: cho trẻ đi vòng tròn kết hợp
với các kiểu đi :đi
gót
chân, mũi chân, đi thường , đi nhanh, đi chậm, chạy nhanh, chạy chậm... về 2
hàng dọc tập bài đi đều dãn hàng theo tổ.
2. Trọng động: cô cùng trẻ tập kết hợp với
lời ca bài “ Tiếng chú gà trống gọi”
2-3 lần.
- Cô
chú ý sửa sai cho trẻ.
3. Hồi
tĩnh
- Cho
trẻ đi nhẹ nhàng 1 -2 vòng quanh sân tập.
|
Hoạt
động góc
|
1. Góc thao tác
vai chơi xếp đường cho gà vịt, chuồng gà vịt, khu chăn gà, lợn, bò.
Đóng vai bác chăn nuôi các con vật.
2. Góc nghệ thuật hát múa nghe nhạc các bài đã
học.
- Tô
màu các con vật nuôi. Nặn thức ăn cho chúng.
3. Góc
thư viện: trẻ xem tranh ảnh các con vật nuôi, trong gia đình.
4. Góc
dinh dưỡng
|
- Trẻ biết góc chơi, biết thể hiện vai chơi theo
chủ đề,
- Tích cực tham gia hoạt động cùng cô và các bạn.
- Giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội, khả
năng diễn đạt bằng ngôn ngữ một cách mạch lạc.
|
I. Chuẩn
bị.
- Các đồ dùng, tranh ảnh, đất nặn, các khối
nhựa, lô tô các con vật để phục vụ ở các góc chơi.
II. Phương
pháp tiến hành.
- Cho
trẻ hát bài
“gà trống, mèo con và cún con”...
1. Cho trẻ kể tên góc chơi 2-3 trẻ kể và hỏi góc đó có
những đồ chơi gì và chơi như thế nào? và hỏi trẻ thích chơi ở góc nào?
* Giáo dục trẻ khi về góc chơi nhẹ nhàng lấy đồ chơi ra
chơi khi chơi không tranh giành đồ chơi của nhau.
- Chơi xong cất đồ dùng đúng nơi qui định.
2. Trẻ về góc chơi.
- Khi trẻ về góc chơi cô quan
sát, điều chỉnh số lượng trẻ ở các góc chơi sao cho phù hợp .
- Cô đến từng góc chơi hướng dẫn trẻ chơi giúp đỡ trẻ
khi cần thiết.
- Cô hỏi trẻ con đang chơi gì? Con xếp cái gì?...
- Cô bao quát giúp các nhóm liên kết nhóm chơi với
nhau.
3. Nhận xét sau khi chơi.
- Cô nhận xét ngay trong quá trình chơi, giờ chơi hôm
nay con chơi như thế nào? Có vui không? Giờ chơi hôm nay con đã làm được gì?
Ở góc chơi nào con thích nhất?
- Hướng dẫn trẻ dọn đồ dùng đồ chơi.
|
Post a Comment