Tạo hình: Nặn thức ăn cho gà

GDPT CẢM XÚC THẨM MỸ Tạo hình: Nặn thức ăn cho gà I. Mục tiêu 1. Kiến thứ: - Trẻ biết xoay tròn, lăn dọc viên đất để tạo ra...

GDPT CẢM XÚC THẨM MỸ
Tạo hình: Nặn thức ăn cho gà

I. Mục tiêu
1. Kiến thứ:
- Trẻ biết xoay tròn, lăn dọc viên đất để tạo ra thức ăn cho gà
- Trẻ biết nặn thức ăn cho gà.
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng bóp đất, xoay tròn, lăn dọc…
- Rèn cho trẻ cách ngồi ngay ngắn, đúng tư thế...
3. Thái độ
- GD trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn..
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học
II. Chuẩn bị
- Cô nặn sẵn 1 số mẫu thức ăn cho gà…
- Đất nặn, bảng con...

III. Tiến trình dạy học

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1
+ Ổn  định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “Con gà trống”
- Hỏi trẻ: Các con vừa hát về con gì?
- Con gà trống sống ở đâu?
- Nó gáy như thế nào?
- Các con có biết thức ăn của gà là gì không?
Vậy hôm nay cô cùng các con sẽ nặn thật nhiều thức ăn cho gà nhé.
2. HĐ2 Nội dung
* Cho trẻ chơi trò chơi “Trời tối, trời sáng”
- Cô đưa hộp quà ra hỏi trẻ: Các con nhìn xem cô tặng lớp mình hộp gì nào?
- Để biết được trong hộp quà có những gì chúng mình cùng khám phá với cô nhé.                                               
- Các con nhìn xem đây là hạt gì?   (ngô, thóc, cám...)
- Vậy các con có muốn cùng cô làm thức ăn cho gà không ?                           
* Cô làm mẫu: Vừa làm cô vừa giải thích cách làm cho trẻ xem:
- Cô cầm viên đất trên tay, cô vừa bóp đất, vừa nói ‘bóp đất, bóp đất’ , cô bóp đất... bóp đến khi đất mềm dẻo. Cô đặt viên đất lên bảng con, cô chia đất ra làm nhiều phần nhỏ. Sau đó cô đặt viên đất vào lòng bàn tay trái xong cô dùng bàn tay phải đặt úp lên miếng đất và làm động tác xoay tròn viên đất sao cho thành hình giống hạt thóc, hạt ngô, cám, con giun... Vậy là chúng ta đã nặn được thức ăn cho những chú gà rồi đấy. Bây giờ các con có muốn nặn thức ăn cho gà giống như cô giáo không?
* Trẻ thực hiện :
- Cô quan sát, hướng dẫn trẻ.
- Trẻ nặn thức ăn cho gà theo sự hướng dẫn của cô. (Nếu trẻ nào không nặn được cô cầm tay trẻ hướng dẫn trẻ cách nặn)
3. HĐ3 Nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
- Cô nhận xét, tuyên dương, khen ngợi trẻ.
- Hỏi trẻ:
              + Con thích sản phẩm nào nhất?
              + Sản phẩm nào đẹp nhất? Giống nhất?
=> Gd trẻ biết giữ gìn và trân trọng sp.

- Trẻ hát cùng cô

- Trẻ trả lời


- Trẻ nghe



- Trẻ nghe và trả lời






- Trẻ lắng nghe và quan sát.

  






- Trẻ thực hiện, cô quan sát.

  

- Trẻ trả lời


- Trẻ lắng nghe

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

nha-tre 2416757204792502102

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item