Tạo hình: Nặn thức ăn cho gà
GDPT CẢM XÚC THẨM MỸ Tạo hình: Nặn thức ăn cho gà I. Mục tiêu 1. Kiến thứ: - Trẻ biết xoay tròn, lăn dọc viên đất để tạo ra...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/tao-hinh-nan-thuc-cho-ga.html
GDPT CẢM XÚC THẨM MỸ
Tạo hình: Nặn thức ăn cho gà
I. Mục tiêu
1. Kiến thứ:
- Trẻ
biết xoay tròn, lăn dọc viên đất để tạo ra thức ăn cho gà
- Trẻ
biết nặn thức ăn cho gà.
2. Kĩ năng
- Rèn
cho trẻ kỹ năng bóp đất, xoay tròn, lăn dọc…
- Rèn cho
trẻ cách ngồi ngay ngắn, đúng tư thế...
3. Thái độ
- GD trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn..
- Trẻ
hứng thú tham gia vào giờ học
II. Chuẩn bị
- Cô nặn
sẵn 1 số mẫu thức ăn cho gà…
- Đất
nặn, bảng con...
III. Tiến trình dạy học
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1.HĐ1
+ Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “Con gà
trống”
- Hỏi
trẻ: Các con vừa hát về con gì?
- Con
gà trống sống ở đâu?
- Nó
gáy như thế nào?
- Các
con có biết thức ăn của gà là gì không?
Vậy
hôm nay cô cùng các con sẽ nặn thật nhiều thức ăn cho gà nhé.
2. HĐ2 Nội dung
* Cho trẻ chơi trò chơi “Trời
tối, trời sáng”
- Cô
đưa hộp quà ra hỏi trẻ: Các con nhìn xem cô tặng lớp mình hộp gì nào?
- Để
biết được trong hộp quà có những gì chúng mình cùng khám phá với cô nhé.
- Các con nhìn xem đây là hạt gì? (ngô, thóc, cám...)
- Vậy các con có muốn cùng cô làm thức ăn cho gà
không ?
* Cô làm mẫu: Vừa làm cô vừa giải thích cách làm cho
trẻ xem:
- Cô cầm viên đất trên tay, cô vừa bóp đất, vừa nói ‘bóp
đất, bóp đất’ , cô bóp đất... bóp đến khi đất mềm dẻo. Cô đặt viên đất lên
bảng con, cô chia đất ra làm nhiều phần nhỏ. Sau đó cô đặt viên đất vào lòng bàn tay trái xong cô dùng bàn tay phải
đặt úp lên miếng đất và làm động tác xoay tròn viên đất sao cho thành hình
giống hạt thóc, hạt ngô, cám, con giun... Vậy là chúng ta đã nặn được thức ăn
cho những chú gà rồi đấy. Bây giờ các con có muốn nặn thức ăn cho gà giống
như cô giáo không?
* Trẻ thực hiện :
- Cô
quan sát, hướng dẫn trẻ.
- Trẻ
nặn thức ăn cho gà theo sự hướng dẫn của cô. (Nếu trẻ nào không nặn được cô
cầm tay trẻ hướng dẫn trẻ cách nặn)
3. HĐ3 Nhận xét sản phẩm
- Cô
cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
- Cô
nhận xét, tuyên dương, khen ngợi trẻ.
- Hỏi
trẻ:
+ Con thích sản phẩm nào nhất?
+ Sản phẩm nào đẹp nhất? Giống
nhất?
=>
Gd trẻ biết giữ gìn và trân trọng sp.
|
- Trẻ
hát cùng cô
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nghe
- Trẻ
nghe và trả lời
- Trẻ
lắng nghe và quan sát.
- Trẻ
thực hiện, cô quan sát.
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
lắng nghe
|
Post a Comment