KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH NHỮNG SINH HOẠT TRONG GIA ĐÌNH BÉ
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NHỮNG SINH HOẠT TRONG GIA ĐÌNH BÉ I. YÊU CẦU: - Phát triển thể lực cho trẻ. - Rèn các cử động của bàn tay và các ng...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/ke-hoach-chu-de-nhanh-nhung-sinh-hoat-trong-gia-dinh-be.html
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NHỮNG SINH HOẠT
TRONG GIA ĐÌNH BÉ
I. YÊU CẦU:
- Phát triển thể lực cho trẻ.
- Rèn các cử động của bàn tay và các ngón tay cho trẻ.
- Trẻ biết cầm bóng bằng 1 tay, mắt nhìn vào đích, tay cầm
bóng giơ caor ném bóng vào đích sau đó đổi tay ném.
- Rèn thói quen vệ sinh và thói quen tự phục vụ cho trẻ: trẻ
đi vệ sinh đúng nơi quy định, Tự cất đồ cá nhân đúng chỗ
- Trẻ biết tránh một số nơi nguy hiểm: Không đến gần phích
nước, ổ điện.
- Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ:Trẻ ăn đủ chất, ăn hết suất để
cơ thể khỏe mạnh
- Trẻ nhận biết được những sinh hoạt trong gia đình bé.
- Trẻ nhận biết được đồ dùng màu xanh.
- Trẻ thích xem tranh ảnh về những sinh hoạt trong gia đình bé.
- Trẻ thích nghe cô kể chuyện, hiểu nội dung câu chuyện
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
|||||||
Đón
trẻ
|
- Đón trẻ vào lớp, cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định
cho trẻ chơi tự do
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
|
|||||||||||
Thể dục sáng
|
Bài tập “Tập với cờ”
1.Yêu cầu:
- Trẻ biết
tên bài tập
- Trẻ tập được các động tác theo
yêu cầu của cô
-Trẻ thích tập thể dục
2.Chuẩn bị:
- sân tập
sạch sẽ bằng phẳng
3.Tiến hành
* Khởi động
Cho trẻ đi các kiểu
nhanh, chậm, theo hiêụ lệnh của cô và đứng thành vòng tròn.
*Trọng động
- Động tác hô hấp: Trẻ hít vào và thở ra
- Động tác tay: 2 tay cầm cờ đưa lên cao vẫy
- Động tác chân: Ngồi xổm gõ cán cờ xuống đất
- Động tác bụng: nghiêng người
sang 2 bên và vẫy cờ
- Động tác chân: Nhảy bật tại chỗ
- Mỗi động tác tập 3,4 lần, trẻ tập cùng cô giáo
* Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng vào lớp học.
|
|||||||||||
Chơi tập có chủ đích
|
LVPTTC
-VĐCB: Bò
Trong đường ngoằn ngoèo
- TCVĐ:
Nu na nu nống
|
LVPTNN
- Kể chuyện: Cả nhà ăn dưa
hấu.
- NDKH: Hát “Mời bạn ăn”
|
LVPTNT
- Trò chuyện về các sinh hoạt hàng
ngày trong gia đình.
- NDKH: NBTN
|
LVPTTC- KN -XH
- Hát và
vận động: Chiếc khăn tay.
- nghe hát: Cả nhà thương nhau
|
LVPTTC- KN -XH
- Di màu
cái mũ.
-
NDKH:
Hát ‘Cả nhà thương nhau
|
|||||||
Hoạt động góc
|
1. Góc
phân vai: Nấu ăn,
bán các loại đồ dùng trong gia đình
a. Yêu cầu
- Trẻ biết tên gọi một số đồ dùng
trong gia đình thường dùng
- Trẻ bắt chước thao tác nấu ăn,
bán hàng của người lớn, phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Trẻ vui chơi đoàn kết, không
tranh giành đồ chơi của nhau
b. Chuẩn bị:
- Đồ chơi nấu ăn, một số đồ chơi
đồ dùng gia đình
c. Cách chơi:
- Trẻ đóng vai mẹ nấu ăn,đi chợ
mua sắm đồ dùng gia đình. Một trẻ đóng vai người bán hàng, các trẻ còn lại là
người đi mua hàng. Thực hiện các thao tác, hành động của người mua hàng và
người bán hàng.
2. Góc
hoạt động với đồ vật: Xâu vòng, nặn, xếp
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cách xâu hột hạt, hoa
thành chiếc vòng.
- Rèn cho trẻ kỹ năng xâu vòng,
nặn, xếp hình
- Trẻ thích tham gia hoạt động,
biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra
b. Chuẩn bị: Dây xâu, hột, hạt,
lá, hoa để trẻ xâu vòng, đất nặn, đồ chơi xếp hình
c. Nội dung chơi: Chơi xâu vòng
tặng mẹ, nặn đồ dùng gia đình, xếp nhà
d. Cách chơi: Trẻ cầm dây xâu hột
hạt, lá hoa và buộc lai thành vòng. Trẻ đóng vai bác thợ xây xếp các khối
chồng khít lên nhau thành ngôi nhà.
3. Góc nghệ
thuật: biểu
diễn văn nghệ về gia đình
a. Yêu cầu
- Trẻ nhớ và thuộc mồt số bài hát,
bài thơ, câu chuyện về gia đình
- Rèn cho trẻ kỹ năng hát,múa,
biểu diễn mạnh dạn, tự tin.
b. Chuẩn bị: dụng cụ âm nhạc, mũ
múa
c. Nội dung chơi: Hát múa các bài
hát về gia đình
d. Cách chơi: Trẻ làm nghệ sĩ hát
múa, các trẻ còn lại đóng vai khán giả xem hát múa.
4. Góc xem
tranh: xem
tranh, ảnh về đồ dùng trong gia đình
a. Yêu cầu
- Trẻ nhận biết một số công việc
của mẹ hàng ngày, tình cảm của mẹ dành cho bé
- Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ
cho trẻ
- Trẻ biết yêu thương, giúp đỡ mẹ
b. Chuẩn bị: Tranh ảnh về mẹ, bàn
ghế
c. Nội dung chơi: xem tranh ảnh về
công việc của mẹ hàng ngày
d. Cách chơi: trẻ lật mở tranh
nhận biết, trò chuyện và gọi tên một số công việc hàng ngày của mẹ
5. Góc
thiên nhiên: chăm sóc cây hoa, cây cảnh
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cây cần gì để sống và
lớn lên
- Trẻ làm quen với một số thao tác
chăm sóc cây
- Trẻ biết yêu quý và bảo vệ cây.
b. Chuẩn bị: cây xanh, cây hoa,
bình tưới, nước
c. Nội dung chơi: trẻ chăm sóc cây
xanh, cây hoa.
d. Cách chơi: trẻ nhổ cỏ, tưới
nước, lau lá cho cây ở góc thiên nhiên
* Tiến
hành:
- Thoả thuận trước khi chơi: cô và
trẻ trò chuyện về các góc chơi, cho trẻ chọn góc chơi theo ý thích: con thích
chơi ở góc nào? Bạn nào chơi cùng với con? Các con sẽ chơi như thế nào?....
- Trẻ tiến hành chơi: cô bao quát
trẻ chơi, đến từng góc chơi trò chuyện, hướng dẫn, động viên trẻ chơi.
- Nhận xết kết thúc: Cô nhận xét
về thái độ chơi, động viên khen ngợi những trẻ chơi tích cực.
|
|||||||||||
Hoạt động ngoài trời
|
Quan sát: Chị ru em ngủ
- TCVĐ: kéo cưa lừa xẻ
- Chơi tự do với phấn, cát, lá
|
- Quan sát
Mẹ tăm cho em bé
- TCVĐ: Ai nhanh hơn
- Chơi tự do
Với đồ chơi bé thích
|
- Quan sát:
Đồ dùng để
ăn của gđ
- Trò chơi
vận động: Kéo cưa
lừa xẻ
- Chơi tự do:
Đồ chơi ngoài trời, xâu vòng, bóng, vòng
|
- Quan sát: Đồ dùng để
ăn
- Trò chơi
Kéo cưa lừa xẻ
- Chơi tự do:
Đồ chơi ngoài trời, bóng, vòng
|
- Quan sát: Chị ru em ngủ
- TCVĐ: Kéo cưa lừa xẻ
- Chơi tự
do với phấn, cát, lá cây
|
|||||||
Hoạt
động ăn, ngủ
|
- Vệ sinh tay mặt cho trẻ trước
khi ăn.
- Chuẩn bị bàn ăn cho trẻ hợp lý
để cô dễ dàng bao quát và chăm sóc tốt cho trẻ khi trẻ ăn.
- Giới thiệu món ăn, gd dinh dưỡng
trong món ăn, nhắc trẻ ăn uống có vệ sinh, có văn hóa, ăn hết xuất…..
- Thường xuyên quan tâm đến từng
trẻ, đặc biệt là trẻ ăn chậm, ăn ít, trẻ lười ăn,….
- Ăn xong, cô giúp trẻ lau mặt,
tay, nhắc trẻ đi VS.
- Chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho trể
ngủ chu đáo, chỗ ngủ cho trẻ sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng mát, không có ánh sáng
chói, tránh gió lùa, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè..
- Khi trẻ ngủ cô bao quát giúp trể ngủ ngon giấc. Tạo cho
trẻ cảm giác dễ ngủ và tạo giấc ngủ an toàn cho trẻ.
|
|||||||||||
Chơi tập
buổi chiều
|
1. Ôn“ Bò Trong đường
ngoằn ngoèo
2. Đọc thơ: Yêu mẹ
3. Vệ sinh
|
1.Ôn truyện: Cả nhà ăn dưa hấu
2. Chơi VĐ: Ai nhanh hơn
3. Vệ sinh tay, mặt cho trẻ
|
- LQBM: hát “Chiếc khăn tay”
-TCDG: chi chi chành chành
- Chơi tự do
ở các góc
|
1.Ôn Âm nhạc
2. Trò chuyện với trẻ về
việc làm của
trẻ ở nhà
3. Rèn thói
quen rửa mặt, rửa
tay cho trẻ
|
- Ôn bài cũ:
Di màu cái mũ
- Sinh hoạt Văn nghệ cuôi tuần.
- Vệ sinh phòng nhóm
|
|||||||
Trả trẻ
|
- Cô chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư trang của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh những gì trẻ làm được và chưa làm
được ở lớp
|
Post a Comment