Đề tài Chọn bát, đĩa, thìa theo mầu
Lĩnh vực phát triển Nhận thức Đề tài Chọn bát, đĩa, thìa theo mầu Trò chơi : Ai nhanh hơn 1. Mục đích, yêu cầu a....
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-chon-bat-dia-thia-theo-mau.html
Lĩnh vực phát triển Nhận thức
Đề tài Chọn bát, đĩa, thìa theo mầu
Trò chơi : Ai nhanh hơn
1.
Mục đích, yêu cầu
a.Kiến thức:
-Trẻ biết cách
chọn phân loại bát, đĩa thìa theo mầu. Nhận biết đồ dùng trong gia đình , đồ
dùng để ăn,dồ dùng để uống.Biết cách chơi trò chơi.
b. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng
nhận biết, phân biệt đồ dùng theo mầu sắc.
-Trẻ có kỹ năng
phản xạ theo lời cô nói.
c. Giáo dục thài độ:
-Giáo dục trẻ ngoan biết vâng lời.Biết
giữ gin đồ dùng trong gia đinh.
-Trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
2. Chuẩn bị:
-Đồ dùng đồ chơi bằng nhựa
(bát,đĩa,thìa)
-Tranh lô tô đồ dùng để ăn
-Đài nhạc bài hát “cả nhà thương
nhau”
Hoạt động của cô
|
Dk Hoạt động của trẻ
|
1.Hoạt động 1: Gây hứng thú:
-Cho trẻ hát vận động theo nhạc
bài hát “ cả nhà thương nhau”
-Trò chuyện về nội dung bài
hát.Chúng mình vừa hát vận động theo nhạc bài hát gì?
Bài hát nói về tình cảm gia
đình.Mọi người trong gia đình đều yêu thương gắn bó với nhau,xa là nhớ gần
nhau là cười.
-Gia đình là nơi yêu thương,mọi
ngươi trong gia đình đều quay quần vui vẻ bên nhau.
-Hôm nay chúng mình hãy chọn bát
đĩa thìa theo mầu cho gia đình mình nhé.
* Hoạt động 2: Chọn bát đĩa thìa:
-Cô mời cả lơp mình cùng đi xiêu
thị với cô nào .Các con hãy chọn bát đĩa thìa theo yêu cầu của cô nhé/
- Ở xiêu thị cò những loại bát
đĩa thìa gì?đồ dùng đồ chơi gì?
-Các con thấy có đẹp không ?
-Ở xiêu thị có rất nhiều đồ dùng
đồ chơi dùng để ăn dùng để uống và có nhiều mầu sắc khác nhau.
-Gia đình con có những ai?
-Vậy các con hãy chọn bát mầu
xanh ,thìa mầu xanh cho bố.
-chọn bát,thìa mầu đỏ cho mẹ.
-Chọn đĩa mầu vàng ,mầu xanh cho
ông bà.
-Chúng mình đã chọn đồ dùng để ăn
cho gia đình mình rồi.
-Bây giờ chúng mình lại chọn đồ
dùng để uống cho gia đình mình nhé.
-Đồ dùng đê uống gồm có những gì?
-Chúng mình đã chọn được đô dùng
để ăn đô dung để uống rồi.Hãy nói cho cô biết con chọn được đồ dùng gì?
-Bát mầu gì?
-Đĩa mầu gi?
-Thìa mầu gì?
- Những đồ dùng này con chọn cho ai?
- Gia đình con có những ai?
- Cô động viên trẻ nói tên đồ
dùng, mầu sắc.
=> Củng cố - giáo dục.
* Hoạt động 3: Trò chơi: Ai
nhanh hơn
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- giới thiệu cách chơi.
- Phát cho trẻ rổ đồ chơi.
- Hỏi trẻ trong rổ có gì?
- Cho trẻ chơi chọn nhanh theo
mầu.
- VD: chon bát mầu xanh- thìa mầu
xanh,
Bát mầu đỏ - thìa mầu đỏ
- Động vên khuyến khích trẻ chọn
đúng mầu.
* Kết thúc:
- Củng cố giáo dục.
- Nhận xét- tuyên dương.
|
- Trẻ hát, vận động cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời.
- Có ạ.
-Trẻ kể.
- Trẻ chọn theo yêu cầu của cô.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ hưởng ứng
- Trẻ trả lời.
- Trẻ kể.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe và quan sát
- Trẻ quan sát và trả lời
- Trẻ chơi.
|
Post a Comment