KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ CÁC CÔ CÁC BÁC Ở TRƯỜNG MẦM NON
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ CÁC CÔ CÁC BÁC Ở TRƯỜNG MẦM NON ( Thực hiện trong 2 tuần từ ngày ….. đến ngày …..)
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/ke-hoach-chu-de-cac-co-cac-bac-o-truong-mam-non.html
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
CÁC CÔ CÁC BÁC Ở TRƯỜNG MẦM NON
( Thực hiện trong 2 tuần từ ngày
….. đến ngày …..)
Lĩnh vực
|
Mục tiêu giáo dục
|
Nội dung giáo dục
|
Hoạt động giáo dục
|
Lĩnh vực phát triển
thể chất
|
- Thực hiện được các động tác
trong bài tập thể dục.
- TrÎ gi÷
®ưîc th¨ng b»ng trong vËn ®éng ®i,chạy
thay đổi tốc độ theo cô hoặc đi trong đường hẹp.
- Phèi
hîp tay, ch©n, c¬ thÓ trong khi bß ®Ó gi÷ ®îc vËt ®Æt trªn lng.
- Trẻ có một số tố chất vận động ban đầu (nhanh nhẹn, khéo
léo, thăng bằng cơ thể).
- Thích nghi với chế độ ăn
cơm, ăn được các lợi thức ăn khác nhau.
trưa.
- Đi vệ sinh đúng nơi quy định.
|
- Trẻ thực hiện các động tác phát triển cơ và hô hấp: Hô
hấp, tay, chân, bụng, bật.
- Dạy trẻ tập
đi
- Dạy trẻ tập
bò có mang vật trên lưng.
- HĐ ăn, - HĐ ngủ
- HĐ vệ sinh
|
- Thể dụng sáng:
+ Cây cao cỏ thấp.
(tay...chân...bụng...bật...
+ Tập với vòng. (tay...chân...bụng...bật...
+ Tập với bóng
(tay...chân...bụng...bật...
* Chơi tập có chủ
định
+ VĐCB
- Đi trong đường hẹp
- Bò có mang vật trên lưng.
+ TC vận động tinh:
-
- Bóng tròn to
- Chiếc túi kỳ diệu
+ TCDG: Lộn cầu vồng, nu na nu nống, chi chi ghành chành,
dung dăng, dung dẻ.
- Cho trẻ làm
quen với chế độ ăn khác nhau. Tập luyện thói quen tốt trong ăn uống.
- Luyện cho trẻ
thói quen ngủ 1 giấc trưa.
- Hướng dẫn trẻ
đi VS đúng nơi quy định
|
Lĩnh vực phát triển
nhận thức
|
- Chỉ/nói
tên hoặc lấy hoặc cất đúng đồ chơi màu đỏ/vàng/ xanh theo yêu cầu.
- Nói được tên của bản thân và
những người gần gũi
- Thích
nặn.
- Thích
vẽ (vẽ nguyệch ngoạc). Thích tô màu (cầm bút di màu).
|
- Dạy trẻ nhận
biết đồ chơi màu đỏ/vàng/ xanh
-Dậy trẻ biết
tên ,công việc, trang phục,đồ dùng của các cô các bác trong nhóm,lớp
- Dạy trẻ nặn
kẹo có nhiều mầu
- Dây trẻ di
mầu chiếc áo của cô giáo
|
* Chơi tập có chủ
định
- Nhận biết: Các cô giáo của lớp, của trừờng, các bác cấp
dưỡng, bác bảo vệ
- Nhận biết: Đồ dùng
màu đỏ/vàng/ xanh,
- Trò chơi: Cái gì biến mất, cái gì đây. Bé thích ai?
- HĐ tạo hình
- Tô mầu không chơm ra ngoài
|
Lĩnh vực phát triển
ngôn ngữ.
|
- Phát âm rõ tiếng.
- Đọc được bài thơ, ca dao, đồng dao với sự
giúp đỡ của cô giáo.
- Hiểu nội dung
truyện ngắn đơn giản: Trả lời được các câu hỏi về tên truyện, tên và hành
động của các nhân vật.
|
- Dạy trẻ phát
âm rõ ràng.
- Dạy trẻ đọc
các đoạn thơ, bài thơ ngắn, kể lại đoạn truyện được nghe nhiều lần, có gợi ý.
- Cho trẻ nghe
các bài thơ, đồng giao, ca dao, hò vè, câu đố, bài hát và truyện ngắn
|
* Chơi tập có chủ
định
- Dạy trẻ đọc thơ: Cháo, cô dạy
- Kể truyện: Lời chào buổi sáng
* HĐNG:
+ TC Nu nu nống.
+TC Tập tâm vông
|
Lĩnh vực phát triển
tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ
|
- Biết vận động
đơn giản theo một vài bài hát bản nhạc
quen thuộc.
- Nhận ra các bài hát, bản nhạc, âm thanh quen thuộc.
- Thích chơi với đất và nặn một số đồ dùng,
quả, con vật đơn giản trẻ thích.
|
- Dạy trẻ hát
vận động đơn giản theo nhạc.
- Nghe hát,
nghe nhạc với các giai điệu khác nhau; nghe âm thanh của các nhạc cụ.
- Dạy trẻ nặn
một bánh, hoa quả, con vật đơn giản.
|
* Chơi tập có chủ định
- Dạy hát: Cô và mẹ, lời chào buổi sáng, Búp bê, cả nhà
thương nhau, những em bé ngoan…
- NH: . Cô giáo…..
- VĐTN: Nu na nu nống. ai đoán giỏi….
Nặn bánh tròn
* Chơi đồ chơi ở
các góc:
- Góc nghệ thuật.
|
Post a Comment