Hoạt động có chủ đích Quan sát cây bàng
Hoạt động có chủ đích: Quan sát cây bàng Trò chơi vận động: Bóng tròn to Chơi tự do: Kéo xe, chơi với đồ chơi ngoài trời ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/hoat-dong-co-chu-dich-quan-sat-cay-bang.html
Hoạt động có chủ đích: Quan sát cây bàng
Trò chơi vận động: Bóng tròn to
Chơi tự do: Kéo xe, chơi với đồ chơi ngoài trời
1- Yêu cầu:
- Kiến
thức:
+ Trẻ biết được : Cây bàng, lá mầu xanh, thân
cây sần sùi, có nhiều tán toả bóng mát. Chơi được cùng với cô trò chơi bóng
tròn to và biết chơi với đồ chơi ngoài trời.
+ Trẻ biết được trên sân trường có các đồ chơi
ngoài trời như đu quay, cầu trượt, bập bênh ... VĐTN cùng với cô bài bóng tròn to và biết chơi với đồ chơi ngoài
trời
- Kỹ năng: Phát triển khả năng giao tiếp trẻ chơi
với nhau nói rõ ràng không nói ngọng, nói lắp. Có Phản ứng nhanh khi có hiệu
lệnh.
- Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết không tranh giành đồ
chơi, chơi xong biết thu dọn đồ chơi cùng với
2- Chuẩn bị:
- Sân chơi: rộng sạch sẽ
- Cây bàng, (
Vật thật), đồ chơi ngoài trời đu quay, cầu trượt ...
- Quan sát: Cô
cùng trẻ đi dạo chơi cô gợi ý và đặt câu hỏi để trẻ tự tìm tòi và trả lời câu
hỏi của cô.
+ Đây là cây
gì ?
+ Lá cây mầu gì? thân làm sao?
+ Cây có nhiều tán để làm gì?
+ ích lợi của cây bàng đối với con người.
+ Giáo dục trẻ yêu quý và bảo vệ cây trồng.
- Trò Chơi: “Kéo co” cô nói luật chơi, cách chơi,
cho trẻ chơi 2 đến 3 lần.
- Chơi tự
do: Cô giới thiệu các đồ chơi cho trẻ tự
chọn trò chơi mà trẻ thích.
IV. Chơi tập buổi chiều:
1. Cho trẻ làm quen với bài hát : Búp bê
Cô hát mẫu cho trẻ nghe sau
đó cho trẻ nghe và hát theo đĩa nhạc
2. Ôn trò chơi: bóng tròn to, chi chi chành chành
- Cô và trẻ cùng nắm tay nhau hát và vận động theo
nhịp lời bài hát bóng tròn to. Chia làm 2 đội: 1 đội vận động, đội còn lại ngồi
hát vỗ tay
- Cả 2 đội cùng làm với cô
- 2 đội chơi chi chi chành chành 2 – 4 lượt
- Kết thúc cô
cùng chơi bóng tròn to 2 – 3 lượt
3. Múa hát cùng cô: Cô chuẩn bị
đĩa nhạc cho trẻ múa hát cùng cô một số bài hát quen thuộc với trẻ.
Đánh giá trẻ cuối ngày.
Tình trạng sức
khỏe:………………………………………………………………..
Trạng thái cảm xúc hành vi:…………………………………………………………
Kiến thức kỹ năng:………………………………………………………………….
Post a Comment