Đề tài VĐCB Đi trong đường hẹp
Đề tài VĐCB Đi trong đường hẹp TCVĐ: Bóng tròn to NDKH: NB phân biệt 1. Yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết đi trong đường h...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-vdcb-di-trong-duong-hep.html
Đề tài VĐCB Đi trong đường hẹp
TCVĐ: Bóng tròn to
NDKH: NB phân biệt
1. Yêu cầu:
- Kiến thức:
Trẻ biết đi trong đường hẹp (dài: 3m, rộng: 30 cm) không chạm vạch, lấy bóng
về.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng đi thăng bằng trong đường hẹp.
- Giáo dục:
Trẻ yêu quý và chia sẻ đồ chơi với bạn
2. Chuẩn bị:
- Đường hẹp,
bóng
- Đĩa nhạc bài
ồ sao bé không lắc
- Câu hỏi: Con chơi gì? Mang bóng màu gì? Về làm
gì?
- 3 bài hát : Ồ sao bé không lắc, trường
chúng cháu là trường mầm non, vui đến
trường
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
DK
H.động của trẻ
|
1. HĐ1: Gây hứng thú
- Hát “Trường chúng cháu là
trường mầm non”
- Cô trò chuyện cùng trẻ về:
tên trường, tên lớp, tên cô gióa, các bạn…
- Cô tặng trẻ một món quà đó là
“Quả bóng”
- Để chơi cùng quả bóng này cô
cháu mình cùng đi tìm chỗ rộng đẻ chơi nhé!
2. HĐ2: Khởi động:
Cô cùng trẻ đi khởi động theo
nhạc bài “trường chúng cháu là
trường mầm non” đi nhanh dần
theo nhạc sau đó xếp thành vòng tròn
3. HĐ3: Trọng động:
- Đã tới nơi rồi và trước khi
chơi cô cháu mình cùng nhau vận động một chút cho cơ thể thêm dẻo dai nhé.
+ BTPTC:Trẻ tập cùng cô bài ồ
sao bé không lắc.Sau đó cho trẻ ngồi 2 hàng ghế đối diện nhau.
+ VĐCB: Đi trong đường hẹp.
- Và để có được những quả bóng
các con phải đi qua một con đường hẹp để lấy bóng về đấy . để đi qua con
đường và lấy được bóng về các con hãy xem cô làm mẫu nhé.
- Cô làm mẫu: 2 lượt
L1: Cô làm trọn vẹn vận
động(không giải thích)
L2: Cô vừa làm vừa giải thích
cách bò.
Từ chỗ ngồi cô đến trước con
đường hẹp, hai chân đứng sát vạch khi có hiệu lệnh đi thì cô bước tiến về
phía trước mắt nhìn đường sao cho không chạm vào cỏ hai bên đường, hết con
đường hẹp đến lấy quả bóng đem về rổ đội mình sau đó đi về chỗ ngồi cho bạn khác lên.
- Trẻ
thực hiện:
Cô
mời trẻ tập thử: 2 trẻ
Cả lớp thực hiện( cho trẻ đi trên
các con đường khác nhau)
- Cô gọi từng trẻ làm
Khuyến khích trẻ còn lại vỗ tay
động viên bạn. (Hỏi trẻ lấy được bóng màu gì?)
( Mỗi
trẻ đi 2-3 lần)
- Cô hỏi lại trẻ tên vận động.
+ Trò
chơi vận động: Bóng tròn to
Cô giới thiệu tên trò chơi và
cách chơi sau đó cô chơi cùng trẻ. (3-4 phút)
4. HĐ4: Hồi tĩnh:
Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng 2-3
vòng quanh phòng tập.
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ đi theo cô
- Trẻ tập cùng cô
- Trẻ quan sát cô làm mẫu và trả lời câu hỏi của cô
- Trẻ làm thử
- Từng trẻ làm
- Mỗi trẻ đi 2-3 lượt
- Trẻ chơi cùng cô nghe
|
Post a Comment