Đề tài VĐCB Đi và bê vật trên hai tay
Đề tài VĐCB Đi và bê vật trên hai tay TCVĐ: “Hái quả” 1. Mục đích – yêu câu: a . Kiến thức: - Trẻ biết bê vậ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-vdcb-di-va-be-vat-tren-hai-tay.html
Đề tài VĐCB Đi và bê vật trên hai tay
TCVĐ: “Hái quả”
1. Mục đích – yêu câu:
a . Kiến thức:
-
Trẻ biết bê vật trên hai tay và đi thẳng hướng về phía
trước,không làm rơi vật.
-
Trẻ biết chơi thành thạo trò chơi “Hái quả”.
-
Trẻ biết thực hiện theo yêu cầu của cô.
b. Kỹ năng:
-
Rèn luyện phối
hợp sự nhanh nhẹn của tay – mắt cho trẻ.
Phát triển các cơ tay, cơ chân.
-
Phát triển khả năng chú ý,ghi nhớ có chủ định, ngôn ngữ
cho trẻ.
c. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia giờ học.
-
Trẻ có nề nếp trong giờ học,chơi có tinh thần tập thể,
tính đoàn kết không chen lấn, xô đẩy bạn.
2 /. Chuẩn bị:
- Động
tác mẫu.
-
Một số loại quả.
-
Mô hình nhà Thỏ.
-
Mũ quả đủ cho cô và trẻ.
-
Nhạc bài hát “Qủa”
3/. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1/.HĐ 1: Ổn định tổ chức:
Các con ơi lại đây cùng cô nào,
đoán xem đoán xem
- Cô đọc câu đố về quả dưa hấu:
Qủa gì ruột đỏ
Lay láy hạt đen
Bé nếm thử xem
Ngọt ơi là ngọt.
Đó là quả gì?
- Dưa hấu và các loại quả có rất nhiều vitamin và chất
khoáng giúp cho cơ thể khỏe mạnh, xinh đẹp,thông minh đấy,chúng ta nhớ phải
ăn nhiều các loại quả khác
Nhau. Muốn có một cơ thể khỏe mạnh chúng mình còn phải
chăm tập thể dục ,thể thao nữa.
- Hôm nay cô sẽ tổ
chức một hội thi “ Bé khỏe,bé ngoan” hội thi gồm có 3 phần.
2. HĐ 2: Khởi động: Phần thi thứ nhất mang tên: Bé cùng khởi động
- Cho trẻ khởi động theo nhạc
bài “Em yêu cây xanh” kết hợp các kiểu đi : đi nhanh, đi chậm,đi thường sau
đó về đội hình vòng tròn.
3. HĐ 3: Phần thi thứ 2: Vui
cùng động tác
Tập với bài “Gieo hạt”
+ Động tác 1: Gieo hạt.
TTCB: Đứng tự nhiên,hai tay thả
xuôi.
Tập: Ngồi xuống hai tay xoa xoa
trên sàn nhà giả làm động tác gieo hạt.
+ Động tác 2: Cây nảy mầm.
Trẻ đứng lên giả làm động tác
cây nảy mầm.
+ Động tác 3: Cây ra hoa.
Lần lượt xòe từng bàn tay ra
nói 1 nụ,2 nụ,1 hoa,2 hoa.
+ Động tác 4: gió thổi cây
nghiêng.
Hai tay đưa lên cao nghiêng trái,nghiêng phải.
+ Động tác 5: Lá rụng.
Dậm chân tại chỗ miệng nói “lá
rụng,nhiều lá”
- Vừa rồi chúng mình đã thực
hiện rất tốt phần thi “Vui cùng động tác” cô khen cả lớp mình nào.
4.HĐ 4: Phần thi về đích:
Với vận động cơ bản “Đi và bê vật trên
hai tay”.
- Các con lần lượt giúp bạn thỏ
chuyển số hoa quả bằng hai tay về nhà.
- Để thực hiện được vận động
này chúng mình hãy nhìn cô bê nhé!
- Cô làm mẫu lần 1: Hoàn chỉnh
động tác.
- Cô làm mẫu lần 2: kết hợp
phân tích động tác:
+ TTCB: Cô bê vật bằng hai tay
đứng tại vạch xuất phát,
+ Tập: Khi có hiệu lệnh là một
tiếng xắc xô cô sẽ đi thật khéo lưng thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước,
không làm đổ rổ quả, khi tới nhà bạn Thỏ cô lấy quả trong rổ cất vào nhà bạn
Thỏ rồi cô bê rổ bằng hai tay quay lai. Sau đó cô đi về chỗ của mình.
- Làm mẫu lần 3: Mời 1-2 trẻ
lên làm thử.
- Trẻ thực hiện:
+ Lần 1: Cô lần lượt cho từng
trẻ lên thực hiện, mỗi trẻ thực hiện 1 lần. (Cô chú ý quan sát,sửa sai cho
trẻ bằng cách làm mẫu chậm lại cho trẻ làm theo). hỏi một vài trẻ tên, mầu
sắc của quả.
+ Lần 2: thi đua nhau.
Các con nhìn xem số hoa quả nhà
bạn Thỏ còn rất nhiều, nhiệm vụ của các con là phải bê hết số quả này về nhà
giúp bạn Thỏ.
Cô cho hai tổ thi đua nhau bê
hoa quả về cho bạn Thỏ.
- Cô khen, động viên trẻ.
- Cô thấy các con đã hoàn thành
phần thi của mình với bài tập gì nhỉ? Đó chính là bài thi “ Đi và bê vật bằng
hai tay”.
- Về nhà khi ông, bà, bố, mẹ đưa cho chúng mình cái gì chúng
mình cũng phải cầm bằng hai tay và khi đưa cho ai cái gì chúng mình cũng phải
đưa bằng hai tay.
Cô thấy các con rất giỏi trong
3 phần thi rồi giờ cô sẽ thưởng cho chúng mình một trò chơi.
5. HĐ 5: . Trò chơi “ Hái quả”.
- Cô giới thiệu tên trò chơi
“Hái quả”
- Cách chơi: Cho trẻ đứng đối
diện cô khoảng 40cm, cô cầm quả trên tay giơ cao hơn đầu trẻ 10-12cm cô nói
“chúng ta hái quả nào” trẻ kiễng chân, đưa tay lên với và hái quả. Sau khi
hái được quả ,trẻ để quả vào rổ.
- Trẻ chơi 3-5 lần.
- Cô động viên, khuyến khích
trẻ chơi.
6HĐ 6: . Hồi tĩnh.
- Cho trẻ đọc bài đồng dao
“Dung dăng dung dẻ” đi nhẹ nhàng 1 vòng.
* Kết thúc.
- Cho trẻ ra chơi.
|
- Trẻ lắng nghe.
- Qủa dưa hấu.
- Trẻ lắng nghe.
-Trẻ khởi động cùng cô.
- Trẻ tập cùng cô các động tác
- Trẻ chú ý quan sát.
- Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe.
- Trẻ lên tập thử.
- Trẻ lần lượt thực hiện.
- Trẻ nói tên quả,mầu sắc quả.
- Đi và bê vật bằng hai tay.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe cách chơi.
- Trẻ chơi vui vẻ.
- Trẻ hồi tĩnh.
|
Post a Comment