KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH 4: CÁC LOẠI QUẢ BÉ THÍCH
CHỦ ĐỀ NHÁNH 4 : CÁC LOẠI QUẢ BÉ THÍCH Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ………. - ……… 1. YÊU CẦU - Phát triển thể lực cho trẻ. - Rèn ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/ke-hoach-chu-de-nhanh-4-cac-loai-qua-be-thich.html
CHỦ ĐỀ NHÁNH 4: CÁC LOẠI QUẢ
BÉ THÍCH
Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ………. - ………
1. YÊU CẦU
- Phát triển
thể lực cho trẻ.
- Rèn các cử động của bàn tay và các ngón tay cho trẻ.
- Trẻ biết
khi đi đến gậy thì bước cao chân qua từng gậy, chân không chạm,
không làm đổ gậy.
- Rèn thói
quen vệ sinh và thói quen tự phụ vụ cho trẻ: trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, tự xúc cơm, tự cầm cốc uống nước, tự cất đồ cá
nhân đúng chỗ.
- Trẻ biết trách một số nơi nguy
hiểm khi được nhắc nhở.
- Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ: trẻ ăn
đủ chất, ăn hết suất , uống đủ nước.
- Trẻ
nhận biết được các loại quả chin..
- Trẻ biết được các loại quả thơm ngon, và đặc điểm đặc trưng.
- Trẻ hứng thú nghe cô kể chuyện và trẻ nhớ được tên, nội dung chính
của câu chuyện
- Trẻ hứng thú vận động nhịp nhàng theo nhạc bài hát.
- Trẻ hứng thú nghe cô hát và cảm
nhận được giai điệu vui tươi của bài hát.
- Trẻ biết
nặn quả cam.
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm đặc
trưng của Quả na, quả chuối quả cam, quả táo, quả lê.
II. KẾ HOẠCH TUẦN:
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
Đón trẻ
|
- Đón trẻ vào lớp cất đồ dùng
đồ chơi vào nơi quy định, cho trẻ chơi tự do, nghe nhạc
|
||||
Thể dục sáng
|
Bài tập “ Tập với quả”
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên
bài tập và tập được các động tác theo cô
- Trẻ tập đúng nhịp, phát triển một số kĩ năng vận động
như: đi, chạy, bật nhảy
- Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để có cơ thể khoẻ
mạnh
b. Chuẩn bị:
- Quả đủ cho cô và trẻ
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
*Hoạt động 1: Khởi động
Cho trẻ đi vào vòng tròn, đi
các kiểu và đứng thành vòng tròn
* Hoạt động 2: Trọng động
- Động tác 1:Khoe quả
- Động tác 2: Nhặt quả
- Động tác 3: Hái quả
- Mỗi động tác tập 3,4 lần, trẻ
tập cùng cô giáo
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ chơi trò chơi “Vắt cam”. Cho trẻ đi nhẹ nhàng
vào lớp
|
||||
Hoạt động có chủ định
|
LVPTTC
- VĐCB: Đi và bê vật trên hai tay
-TCVĐ: “Hái
quả”
|
LVPTNT
- Nhận
biết phân biệt: quả to- quả nhỏ.
- NDKH:
âm nhạc
|
LVPTNN
- Truyện:
Quả thị
- NDKH:
âm nhạc
|
LVPTNT - - Nhận biết tập nói quả cam, quả chuối
|
LVPTTC-KNXH
- Bé nặn quả cam.
- Trò chơi: tập với quả.
|
Hoạt động ngoài trời
|
QSCCĐ:
- Quan sát: quả lê, quả hồng xiêm.
- TCVĐ: Trồng cây
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
- Quan
sát: Quả na
- TCVĐ:
Gieo hạt
- Chơi tự
do
|
QSCCĐ:
- Quan
sát: Quả chuối
- TCVĐ:
Nu na nu nống
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
- Quan
sát: Quả bưởi
- TCVĐ:
dung dăng dung dẻ
- Chơi tự
do
|
QSCCĐ:
- Quan
sát quả cam
- TCVĐ:
Lộn cầu vồng
- Chơi tự
do
|
Hoạt động góc
|
1. Góc hoạt động với đồ vật: Xâu vòng hoa, xây bồn hoa
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cách cầm dây và xâu
hoa thành vòng và biết cách xếp các khối
- Rèn sự khéo léo và tỉ mỉ cho
trẻ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản
phẩm mình làm ra
b. chuẩn bị:
- dây xâu, hoa xâu, rổ đựng
- khối xốp, cây xanh, cây hoa
c. Nội dung chơi: Xâu vòng hoa,
xây bồn hoa
d. Cách chơi: Trẻ cầm dây và
xâu hoa tạo thành chiếc vòng
Trẻ xếp các khối sát cạnh nhau
tạo thành bồn hoa
* Tiến hành :
+Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và trẻ trò chuyện về các góc chơi trong
ngày
+Hoạt động 2: Thoả thuận chơi
Cô
đàm thoại và trao đổi với trẻ về chủ đề
-
Trong lớp có những góc chơi nào?
-
Cháu thích chơi ở góc nào?
-
Cháu rủ bạn nào cùng chơi?
Cho trẻ nhận và về góc chơi trẻ yêu thích
+ Hoạt động 3: Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát,hướng dẫn, động
viên trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau
* KÕt thóc: Nhận xét
Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ
trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động
viên trẻ.
2. Góc xem tranh:
Xem tranh ảnh về các loại hoa, cây xanh
a. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên một số loại hoa,
cây
- Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết yêu cái đẹp, chăm sóc và
bảo vệ cây và hoa
b. Chuẩn bị: Tranh ảnh các loại hoa, cây
c. Nội dung chơi: Xem tranh ảnh về các loại
hoa, cây
d. Cách chơi: Trẻ cùng lật mở tranh và trò
chuyện về nội dung tranh
* Tiến hành :
+Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và trẻ trò chuyện về các góc chơi trong
ngày
+Hoạt động 2: Thoả thuận chơi
Cô
đàm thoại và trao đổi với trẻ về chủ đề
-
Trong lớp có những góc chơi nào?
-
Cháu thích chơi ở góc nào?
-
Cháu rủ bạn nào cùng chơi?
Cho trẻ nhận và về góc chơi trẻ yêu thích
+ Hoạt động 3: Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát,hướng dẫn, động
viên trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau
* KÕt thóc: Nhận xét
Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ
trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động
viên trẻ.
3. Góc thiên nhiên:
Chăm sóc cây xanh, cây hoa
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cây cần có đất , nước, ánh sáng để
sống và lớn lên
- Trẻ thực hiện một số thao tác chăm sóc cây
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên không hái hoa,
bẻ cành
b. Chuẩn bị: Cây xanh, cây hoa, nước, bình
tưới
c. Nội dung chơi: Chăm sóc cây xanh, cây hoa
d. Cách chơi: Trẻ thực hiện thao tác tưới
nước, lau lá, nhổ cỏ,...
* Tiến hành :
+Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và trẻ trò chuyện về các góc chơi trong
ngày
+Hoạt động 2: Thoả thuận chơi
Cô
đàm thoại và trao đổi với trẻ về chủ đề
-
Trong lớp có những góc chơi nào?
-
Cháu thích chơi ở góc nào?
-
Cháu rủ bạn nào cùng chơi?
Cho trẻ nhận và về góc chơi trẻ yêu thích
+ Hoạt động 3: Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát,hướng dẫn, động
viên trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau
* KÕt thóc: Nhận xét
Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ
trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động
viên trẻ.
|
||||
Chơi tập buổi chiều
|
- Ôn hoạt động góc
- Sinh hoạt văn nghệ
- Vệ sinh
|
- Ôn hoạt động góc
- Trò chơi: hái quả
- Vệ sinh
|
- LQBM: VĐTN: Lý cây xanh
- Rèn thói quen tự phục vụ
|
- LQBM: Nặn cánh hoa
- Trò chơi: Con bọ dừa
- Vệ sinh đồ chơi
|
- ÔN bài cũ: Nặn quả cảm
- Trò chơi: gieo hạt
- vệ sinh
phòng nhóm
|
Trả trẻ
|
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư
trang của trẻ trước khi về
- Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ ở lớp
|
Post a Comment