KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH 1 BÉ BIẾT NHIỀU THỨ
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH 1 BÉ BIẾT NHIỀU THỨ Thực hiện 1 tuần: ……………….. I. Yêu cầu - Hình thành và phát triển ở trẻ khả năng thíc...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/ke-hoach-chu-de-nhanh-1-be-biet-nhieu-thu.html
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH 1
BÉ BIẾT NHIỀU THỨ
Thực hiện 1 tuần: ………………..
I. Yêu cầu
-
Hình thành và phát triển ở trẻ khả năng thích nghi với chế độ sinh hoạt ở lớp
như: ăn, ngủ,vệ sinh…Giúp trẻ có một số thói quen tốt về vệ sinh cá nhân.
- Trẻ thực
hiện được vận động: Bò trong đường hẹp.
- Rèn luyện và phát triển thể chất
cho trẻ qua trò chơi “Con bọ dừa”, “Tập tầm vông”, “dung dăng dung dẻ”….
- Trẻ dán thêm
được các bộ phận còn thiếu trên khuôn mặt.
- Trẻ thích nghe
cô kể và hiểu nội dung câu chuyện “ Đôi bạn nhỏ”.
- Trẻ NB 1 số bộ phận trên cơ thể: mắt, mũi,
miệng, tay, chân.
II. Chuẩn bị:
- Đường hẹp cho trẻ bò
- Giấy màu cắt sẵn hình
tròn nhỏ, keo dán.
- Tranh truyện, đĩa truyện
chuyện “ Đôi bạn nhỏ”.
-
Tranh chân dung bạn trai, bạn gái.
III. Kế hoạch tuần
Thứ
H.động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Đón trẻ
|
- Trao đổi với phụ huynh về
tình hình trẻ ở nhà.
- Trò chuyện với trẻ về tên,
tuổi, giới tính của trẻ.
|
||||
Thể dục sáng
|
Tập với bài “Thổi bóng”
1.Yêu cầu:
- Trẻ
tập được các động tác theo yêu cầu của cô.
- Trẻ
có thói quen tập thể dục sáng cho người khỏe mạnh.
2. Chuẩn bị:
- Mỗi
trẻ một quả bóng nhựa nhỏ.
3. Tiến hành:
a.
Khởi động:
Cho
trẻ đi bình thường, đi nhanh dần, đi nhanh, chậm dần, chậm sau đó về đội hình
vòng tròn.
b.
Trọng động:
*
BTPTC:
-
Động tác 1: Thổi bóng(3-4 lần)
+ Trẻ
đứng thoải mái, bóng để dưới chân, 2 tay chụm lại trước miệng.
+ Cô
nói “thổi bóng” trẻ hít vào thật sâu rồi thở ra từ từ, kết hợp 2 tay cũng
dang rộng ra từ từ.
- Động
tác 2: Đưa bóng lên cao(tập 3-4 lần)
+ Trẻ
đứng tự nhiên 2 tay cầm bóng để ngang ngực.
+ Cô
nói “đưa bóng lên cao” 2 tay trẻ cầm bóng đưa thẳng lên cao “bỏ bóng xuống” 2
tay trẻ cầm bỏ bóng xuống về TT ban đầu.
-
Động tác 3:cầm bóng lên(tập 2-3 lần)
+ Trẻ
đứng chân ngang vai, tay thả xuôi, bóng để dưới chân.
+ Cô
nói “cầm bóng lên” trẻ cúi xuống cầm bóng giơ ngang ngực, “để bóng xuống” trẻ
cúi xuống để bóng xuống sàn nhà.
-
Động tác 4: Bóng nảy
+ Trẻ
đứng thoải mái 2 tay cầm bóng.
+ Trẻ
bật tại chỗ vừa bật vừa nói “bóng nảy”
* Hồi tĩnh: Cô và
trẻ đi nhẹ nhàng 1,2 vòng quanh lớp sau đó về chỗ .
|
||||
Chơi tập có chủ định
|
Khai giảng năm học mới
|
LVPTTC
- VĐCB: đi
trong đường hẹp.
TCVĐ: Bóng tròn
to.
- NDKH:
NB 1 số bộ phận
trên cơ thể
|
LVPTTC
KNXHTM
-NDC: Dạy
hát: Em búp bê
-NDKH:
Nghe hát: ru em
|
LVPTNN
- NDC:
Nghe kể chuyện theo tranh:Bé làm được việc gì?
TC: Ai đây?
|
LVPTTC
KNXHTM
-NDC:
Dán thêm các bộ
phận còn thiếu trên khuôn mặt.
- TC : mũi
mồm tai
|
Chơi với đồ chơi
ở các góc
|
1. Góc TC Thao tác vai :
* Nội dung chơi: Tập nấu ăn cho bé, cho bé ăn. Xâu vòng.
* Yêu cầu: Trẻ biết nấu ăn cho em
bé và cho em bé ăn. Biết xâu vòng.
* Chuẩn bị: Bộ đồ chơi nấu ăn, Em búp bê. Dây xâu,
hột hạt.
* Cách chơi:
- Cô giới thiệu: Đây là góc nấu ăn, cô giơ một số đồ dùng nấu
ăn lên hỏi trẻ tên và màu sắc. Góc xâu vòng, cô hỏi trẻ dây xâu và hột hạt.
- Đến góc góc nấu ăn cô đàm thoại cùng trẻ:
+ Các con đang làm gì vậy?
+ Các con định nấu món gì cho em bé?
+ Con bé bé như thế nào để cho bé ăn?…
- Đến góc xâu vòng cô đàm thoại cùng trẻ:
+ Các con đang xâu vòng gì vậy?
+ Xâu vòng con tặng ai?
2.
Góc xem tranh:
* Nội dung chơi: Xem
tranh hoạt động của các bé trong lớp. Đồ dùng đồ chơi trong lớp.
* Yêu cầu: Trẻ biết
cách dở tranh và gọi được tên các bạn trong lớp, đang làm gì. Tên đồ dùng đồ
chơi trong tranh trong tranh.
* Chuẩn bị: Tranh ảnh hoạt
động của các bé trong lớp. Đồ dùng đồ chơi trong lớp.
* Cách chơi:
- Cô giới thiệu: Đây là góc xem tranh, các con hãy lật mở
tranh và xem các bạn tên gì? Các bạn đang làm gì trong tranh nhé.
- Cô trò chuyện cùng trẻ
+ Các con đang xem tranh gì vậy?
+ Tranh vẽ những bạn nào lớp mình?
+ Các bạn đang làm gì?
+ Các bạn múa hát cùng ai?
3. Góc thiên nhiên
* Nội dung chơi: Chăm
sóc vườn hoa, cây cảnh. Trồng cây trên cát.
* Yêu cầu: Trẻ biết tưới nước, bắt
sâu, nhổ cỏ chăm sóc vườn hoa cây cảnh của lớp mình. Trồng cây cối, hoa.
* Chuẩn bị: Mô hình vườn hoa cây
cảnh. Chậu cát, một số cây thật.
* Cách chơi:
- Cô giới thiệu: Đây là góc thiên nhiên, các con cùng nhau
chăm sóc vườn hoa cây cảnh của lớp mình nhé. Các con trồng cây nhé.
- Cô trò chuyện cùng trẻ
+ Các con đang làm gì vậy?
+ Các con đang tưới nước cho cây gì?...
+ Các con nhổ cỏ hay bắt sâu cho hoa vậy?
+ Các con tưới nước cho hoa nhẹ nhàng kẻo hoa bị dập nhé.
+ Chúng mình cùng đào cát trồng hoa nhé.
* Kết thúc chơi
Cô cho trẻ đến từng
góc nhận xét.
Cô nhận xét chung, tuyên dương
trẻ và mở rộng nội dung chơi giờ sau. Cho trẻ thu dọn đồ chơi.
|
||||
Hoạt động ngoài trời
|
Khai giảng năm học mới
|
- HĐCCĐ:
Quan sát cây bàng
-TCVĐ: Bóng tròn to
- Chơi tự chọn : chơi với đồ chơi ngoài trời.
|
- HĐCCĐ:
Quan sát lớp học của bé
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự chọn : Chơi với lá rụng, bóng nhựa, phấn.
|
- HĐCCĐ:
Quan sát cây nhãn
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự chọn : Chơi với đồ chơi ngoài trời.
|
- HĐCCĐ:
Quan sát các đồ chơi ngoài trời
- TCVĐ: Trời nắng trời mưa
- Chơi tự chọn : Chơi , lá rụng, bóng nhựa.
|
Ăn, ngủ
|
- Vệ sinh cho trẻ trước và sau
khi ăn, cho trẻ uống nước.
- Chuẩn bị chỗ ngủ cho trẻ sau
đó cho trẻ nằm ngủ, cô quan sát, chăm sóc trẻ trong khi ngủ.
|
||||
Chơi tập buổi chiều
|
Khai giảng năm học mới
|
1. Làm
quen bài hát: Búp bê
2.TCDG:
Bóng tròn
to, chi chi chành chành.
3. Múa hát cùng cô.
|
1. TCDG: Kéo cưa lừa
xẻ
2. Tập cởi quần áo khi bị ướt.
3. Rèn vệ sinh
“Rửa mặt”
|
1. Kể lại chuyện
Đôi bạn nhỏ.
2. TC: cáo và thỏ
3. Rèn thao tác vệ sinh “Rửa tay”
|
1. Hát dân ca cho
trẻ nghe : Hoa trong vườn
2. Giới thiệu trò chơi: Tập tầm vông
3. Sinh hoạt chiều
|
Trả trẻ
|
- Vệ sinh cho trẻ trước khi về.
- Trao đổi với phụ huynh tình
hình của trẻ trong ngày ở lớp .
|
Post a Comment