Đề tài: truyện BA CÔ GÁI

Lĩnh vực: phát triển TCXH Hoạt động: LQVH Đề tài: truyện “ BA CÔ GÁI”                                       I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:...

Lĩnh vực: phát triển TCXH
Hoạt động: LQVH
Đề tài: truyện “ BA CÔ GÁI”
                                     

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
- Trẻ nắm được nội dung, ý nghĩa của câu chuyện: Cô Út hiếu thảo, biết yêu thương và chăm sóc cho mẹ. Cô Cả và cô Hai không quan tâm chăm sóc mẹ mà chỉ nghĩ đến bản thân mình.
- Hiểu được hành động và tính cách của nhân vật,  Phát triển tư duy, khả năng tưởng tượng, sáng tạo.  Biết trả lời và bộc lộ cảm xúc cá nhận một cách chân thật và hồn nhiên.
- Giáo dục trẻ hiếu thảo với ông bà cha mẹ, nhường nhịn em nhỏ
II. CHUẨN BỊ:
- Nhân vật rời do trẻ làm trước đó, tranh phông ( hình nền khung cảnh câu chuyện)
 - Môi trường chữ cái trẻ đã học.
- Nhạc không lời, bài hát.
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
  Ổn định:Hát + vận động  : Cả nhà thương nhau”
Giới thiệu:
Trong bài hát vừa rồi có những ai?
Gia đình con có bao nhiêu người?
Con thương ai nhất?
Cô có một câu chuyện kể về một gia đình nọ có ba người con. Nhưng ai là người hiếu thảo nhất? các con hãy lắng nghe và đoán xem câu chuyện xảy ra như thế nào?
 Hoạt động 1: Kể chuyện câu hỏi đinh hướng.
Cho trẻ ngồi hình chữ U
Cô kể diễn cảm kết hợp mô tả bằng các nhân vật trên mô hình. Cô tóm tắt trình tự câu chuyện.
Đồng thời đưa ra tình huống tư duy cho trẻ.
Bà nói gì với Sóc?
Con đoán thử xem khi nghe Sóc nói chị Cả nghĩ thế nào?
Theo con nghĩ thì chị Hai như thế nào khi biết mẹ bị bệnh?
Và chuyện gì xảy ra?
Con thử đoán xem tâm trạng cô Út như thế nào khi nhận được thư mẹ?
Cô Út thật lòng thương mẹ?
- Giáo dục cháu yêu thương ông bà cha mẹ, nhường nhịn em nhỏ
Hoạt động 2: Tìm chữ cái trong đoạn truyện.
- Cho từng nhóm lên tìm chữ cái trong đoạn truyện.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Trẻ thực hiện
- Cô nhận xét
- Lớp đọc thơ “ mẹ của em”
- Kết thúc
 - trẻ hát và vận động
  
Trẻ trả lời
 

Trẻ chú ý cô
         




Trẻ chú ý cô kể chuyện.

Trẻ suy đoán và trả lời
 

 




- Lắng nghe
- Trẻ hoạt động theo nhóm



 Trẻ thực hiện

             4. Hoạt động chiều:
             - Ôn lại bài học buổi sáng
              5.  Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
             - Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
             - Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
             - Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón cháu:……………………………………………………………………………….....
Thể dục sáng:………………………………………………………………………...........
Trò chuyện:……………………………………………………………………………......
Hoạt động học:……………………………………………………………........................
Hoạt động ngoài trời:…………………………………………………………………........
Hoạt động góc:…………………………………………………………………….............
Hoạt động nêu gương:......................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

nha-tre 6038193928458563633

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item