CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH
CHỦ ĐỀ : GIA ĐÌNH ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH Thời gian thực hiện:Từ ngày …… đến ngày …… I.Yêu cầu -Trẻ biết tên gọi, đặc điểm,công dụ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/chu-de-gia-dinh-do-dung-gia-dinh.html
CHỦ ĐỀ : GIA ĐÌNH
ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH
Thời gian thực
hiện:Từ ngày …… đến ngày ……
I.Yêu cầu
-Trẻ biết tên gọi, đặc điểm,công dụng ,chất liệu của một
số đồ dùng trong gia đình .
-Dạy trẻ biết giữ gìn, bảo quản, sử dụng một số đồ dùng
trong gia đình .
-Dạy trẻ nói tròn câu phát âm đúng các từ cái ca ,cái ly
,cái chén …..
-Dạy trẻ đọc thơ ,kể chuyện , ve, đồng dao, hát các bài
hát về gia đình .
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái u, ư
- Dạy trẻ tô màu ,vẽ ,nặn một số đồ dùng trong gia đình .
-Giáo dục trẻ thuờng xuyên vận động để cơ thể khỏe mạnh .
Giáo dục trẻ biết giữ gìn,sắp xếp đồ dùng trong gia đình.
|
II.Chuẩn bị:
- Mô hình một số đồ
dùng trong gia đình, vật thật
- Băng dĩa nhạc
Nhân vật rời do trẻ làm trước đó, tranh phông ( hình nền
khung cảnh câu chuyện)
- Mỗi trẻ một khối cầu, khối trụ, một ít đất nặn.
- Một số đồ dùng có dạng khối cầu, khối trụ ở quanh lớp.
-Túi cát đủ cho
trẻ
-Sân bãi tập bằng
phẳng
-Băng đĩa nhạc. Nơ
cho trẻ tập
-TC: chuyền bóng
theo hàng ngang .
-Hai cổng vòng cung.
-Bóng cho trẻ chơi
.
- 1 số mẫu đã nặn,
đất nặn, hột hạt, tăm, bảng.
|
III.Các hoạt động
1.Đón trẻ
- Cô đón trẻ mở nhạc chủ đề, Trò chuyện với trẻ về gia
đình, các hoạt động của trẻ ở nhà, ở lớp.cho trẻ Chơi theo ý thích,xem tranh
,ảnh về gia đình, Chơi tự do,chăm sóc cây ,tưới cây …
|
Yêu cầu: Trẻ biết lễ phép chào cô chào ba mẹ ông bà anh
chị…và biết để đồ dùng đúng nơi quy định.
|
* Trò chuyện
tiếng việt:
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
-Cho
trẻ xem tranh trò chuyện về một số đồ dùng trong gia đình
|
+ trò chuyện
với trẻ một số đồ dùng có thể gây nguy hiểm.
|
-Cho
trẻ chơi chiếc túi kì lạ và cùng trò chuyện về chất liệu công dụng của đồ
dùng có trong túi .
|
-
Trò chuyện về tiết kiệm năng lượng điện, nước gas,..
|
-
Cách sử dụng và bảo quản đồ dùng gia đình
|
-Từ
“ cái nồi, cái xoong”
-
Mẫu câu “ cái nồi để nấu cơm”
|
-Từ
“ đồng hồ”
Mẫu
câu “ đồng hồ để xem giờ”
|
-Từ
“ chất liệu”
-
Mẫu câu: “ Ly làm bằng thủy tinh”
|
-Từ
“công dụng”
Mẫu
câu “ chén dùng để ăn cơm”
|
-Từ
“ bình thủy”
-
Mẫu câu “ Bình thủy để đựng nước sôi”
|
Yêu cầu: Cháu tham gia trò chuyện,trả lời
được các câu hỏi có liên quan đến chủ đề
|
2.Thể dục buổi sáng
Tập bài tập thể dục theo lời bài hát “cả nhà thương nhau”
- Khôûi ñoäng: Xoay coå, xoay cổ tay, baû vai,eo, goái.
+ Hoâ Haáp: Gaø gaùy
+ Đ/tác tay vai: tay đưa ra trước dang ngang
+ Đ/tác bụng lườn: tay đưa lên cao nghiêng sang hai bên.
+ Đ/tác chân: Tay đưa lên câo đưa ra trước, gập gối
+
Đ/tác bật nhảy: bật tại chỗ
- Hồi tĩnh: thả
lỏng điều hòa
* Điểm danh
|
- Yêu cầu: Cháu tham gia tập thể dục,thực hiện được
các động tác thể dục buổi sáng.
|
3.Hoạt động ngoài
trời:
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
-
TCDG: Mèo đuổi chuột
-
Chi chi chành chành.
|
-
TCDG: Bịt mắt bắt bê.
-
Chơi tự do.
|
-
TCDG: Đi cà kheo .
-
Kéo co
|
-
TCDG: Giặt chiếu phơi khô
-
Mèo đuổi chuột
-
Chơi tự do.
|
-
TCDG: Kéo co
-
Bịt mắt bắt dê
-
Chơi tự do.
|
Yêu
cầu: Cháu chơi tốt trò chơi dân gian .Khi chơi tự do không chen lấn xô đẩy
bạn.
Chuẩn
bị: Đồng dao chi chi chành chành, sân bãi
|
Yêu
cầu:
Trẻ
chơi tốt trò chơi dân gian, bịt mắt bắt dê
Chuẩn
bị: Khăn bịt mắt, sân bãi.
|
Yêu
cầu: trẻ chơi tốt trò chơi đi cà khoe, kéo co.Khi chơi tự do không chen lấn
xô đẩy bạn.
Chuẩn
bị: gáo dừa cho trẻ. Dây kéo co
|
Yêu
cầu: Cháu chơi tốt trò chơi dân gian Khi chơi tự do không chen lấn xô đẩy bạn
Chuẩn
bị: sân bãi.
|
Yêu
cầu: Cháu chơi tốt trò chơi dân gian kéo co, bịt mắt bắt dê
Chuẩn
bị: sân bãi, dây kéo co
|
4.Hoạt động học:
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
PTNN
-
Vẽ chữ cái e, ê.
|
PTTCXH
(LQVH) truyện Ba cô gái.
|
PTNT(LQVT)
- Phân biệt đồ dùng theo
chất liệu công dụng
+Kết họp: Xác định vị
trí.
|
PTTC(
TD) Bò dích dắc qua chướng ngại vật (A5)
|
PTTM(GDAN)
Chiếc khăn tay(múa)
+
Kết họp: Nặn đồ dung gia đình.
|
5.Hoạt động
góc
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
||
Chuẩn bị: -Tranh ảnh về chủ đề ,đồ dùng đồ chơi cho
trẻ chơi,trang phục cho trẻ chơi,khối gổ,một số loại cây, mô hình trường lớp
học cho trẻ xây dựng.nặn
|
||||||
-
Góc phân vai: chơi bán hàng
-
Góc nghệ thuật: nặn đồ dùng gia đình
- Góc
xây dựng: xây khu nhà ở vườn cây, vườn hoa.
- Góc
học tập: Xem tranh truyện, kể chuyện theo tranh về gia đình
- Góc
thiên nhiên: chăm sóc cây xanh, nhặt lá vàng
|
- Góc phân vai: bác sỹ, y tá
- Góc nghệ thuật: nặn đồ dùng gia đình
- Góc học tập: ghép nét rời các
chữ cái đã học
- Góc âm nhạc: hát biểu diễn về
những bài hát gia đình người thân, công việc
|
- Góc phân vai: chơi nấu ăn
- Góc xây dựng: xây vườn cây ăn
quả
- Góc âm nhạc: hát biểu diễn về
những bài hát gia đình người thân, công việc
- Góc thiên nhiên: chăm sóc cây
xanh, nhặt lá vàng
|
- Góc phân vai: gia đình đi du lịch
- Góc nghệ thuật: cắt dán ngôi nhà
- Góc xây dựng: xây khu nhà ở.
- Góc học tập: xếp hột hạt thành
số và chữ cái đã học
- Góc thiên nhiên: Chơi với cát
nước
|
- Góc phân vai: bán hàng nấu ăn.
- Góc xây dựng: xây vườn cây,
vườn hoa.
- Góc học tập: đếm đồ chơi theo
số lượng 6
- Góc âm nhạc: hát biểu diễn về
những bài hát gia đình người thân, công việc
|
||
Yêu cầu:
- Trẻ biết một số hoạt động ở gia đình
- Trẻ biết nặn đồ dùng gia đình
- Biết xây dựng nhà, ở vườn cây, vườn
hoa
-trẻ
biết kể chuyện theo tranh
-
trẻ biết chăm sóc cây xanh, nhặt lá vàng
|
Yêu
cầu:
-
Trẻ biết một số công việc của bác sỹ, y tá
-
Biết nặn đồ dung gia đình
-
Trẻ biết ghép nét rời các chữ cái đã học
- Trẻ
biết hát biểu diễn về những bài hát gia đình người thân, công việc
|
Yêu
cầu:
-
Trẻ biết một số hoạt động ở gia đình
-
Biết xây dựng vườn cây ăn quả
-
Trẻ biết múa hát, biểu diễn văn nghệ về chủ đề
-
trẻ biết chăm sóc cây xanh, nhặt lá vàng
|
Yêu
cầu:
-
Trẻ biết một số hoạt động giải trí trong gia đình
-Trẻ
biết cắt dán ngôi nhà
-
Biết xây dựng khu nhà ở
-
Trẻ có thể ghép các nét rời thành chữ cái đã học
-
trẻ biết chơi với cát nước
|
Yêu
cầu:
-
Trẻ biết một số hoạt động ở gia đình
-
Biết xây dựng vườn cây, vườn hoa
-
Trẻ nhận biết số lượng trong phạm vi 6
-
Trẻ biết múa hát, biểu diễn văn nghệ về chủ đề
|
||
6. Hoạt động chiều
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
- Ôn bài
học buổi sáng
|
- Ôn bài học buổi sáng.
|
- ôn bài học
buổi sáng
|
- ôn bài học
buổi sáng
|
Ôn bài học buổi
sáng.
|
7.Vệ sinh-Nêu gương
* Vệ sinh cá nhân
* Tiêu chuẩn để ra trong tuần:
1. Nghỉ học phải xin phép cô
2. Chào hỏi lễ phép với người
lớn
3. Tham gia phát biểu trong giờ
học
* Cách tổ chức
- Cô cho lớp đọc 3 tiêu chuẩn.
- Trẻ nhận xét – Cô nhận xét.
- Cho trẻ cắm cờ.
|
Yêu cầu:Biết tự làm vệ sinh cá nhân.Biết tự nhận xét bản
thân mình và nhận xét cho bạn,biết tự giác nhận lỗi và hứa sửa lỗi.
|
8.Trả trẻ
Cô trả trẻ tận tay phụ huynh mở nhạc chủ đề gia đình cho
trẻ nghe,vận động tự do theo nhạc và cho trẻ hoạt động ở các góc, trao đổi
với phụ huynh về tình hình của trẻ
|
Yêu cầu: Trẻ biết lễ phép chào cô chào bố mẹ……
|
Post a Comment