Đề tài NẾU KHÔNG CÓ NƯỚC SẠCH?
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI NẾU KHÔNG CÓ NƯỚC SẠCH? · Hoạt động 1: Cái gì đây bé? (Tự do) - Gv: Tay ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-neu-khong-co-nuoc-sach.html
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI
NẾU KHÔNG CÓ NƯỚC SẠCH?
·
Hoạt động 1: Cái
gì đây bé? (Tự do)
-
Gv: Tay đâu, tay đâu?
-
Trẻ: Bàn tay nhỏ xíu ( Đưa tay ra và lắc nhẹ cho cô
xem)
-
Gv: Bàn tay nhỏ
xíu, sờ vào đây xem là cái gì?
-
Gv cho đại diện
khoảng 10 trẻ thực hiện
-
Gv: Tay bé chạm vào cái gì nào?
-
Trẻ: Tay chạm vào
nước
-
Gv: Chắc là nước
không nè? Vì sao con chắc chắn là nước?
-
Trẻ: Chắc chắn là nước, vì tay con ướt
-
Gv: Các bạn còn
lại quan sát kỹ xem có phải là nước không nhe. 1, 2,
3 cô mở vật che ra
-
Trẻ: Là nước
·
Hoạt
động 2: Bé nói về nước ( 2 nhóm)
-
Gv: Thi
đua thi đua
Thi
tài 2 nhóm
Đối
đáp nắng, mưa
Xem
ai tài nhất?
+ Bé trai:
Nước sông
+ Bé gái:
Nước suối
+ Bé trai:
Nước biển
+ Bé gái:
Nước giếng
+ Bé trai:
Nước máy
+ Bé gái: Nước
mưa
+ Bé trai:
Nước lũ
+ Bé gái:
Nước ao, hồ
-
Hát “ Hay là hay…” Về 3 tổ
-
Gv: Các con nè! Nước
có rất nhiều Nắng nóng kéo dài sẽ dẫn đến hạn
hán,
còn mưa to gió lớn sẽ gây ra lụt lội.( Có thể cho trẻ xem 1 số hình ảnh trên máy…) Còn nữa thời tiết thường
hay thay đổi theo mùa, nhưng cũng có khi thay đổi bất thường điều này cũng ảnh
hưởng đến sức khỏe con người… động vật… và thực vật.... Bé sẽ làm gì khi có
nắng, mưa thay đổi?
·
Hoạt
động 3: Nếu không có nước? ( 3 tổ)
-
Gv: Bé cùng trao
đổi với bạn xem nếu không có nước thì sao?
+ Đôi 1: Sẽ không có nước để ăn, để
uống ( Lớp lập lại……………)
+ Đôi 2: Sẽ không có nước để tắm rửa
( Lớp lập lại……………)
+ Đôi 3: Sẽ không có ao, hồ, sông, biển ( Lớp lập lại……………)
+ Đôi 4: Sẽ không có nước tưới cây ( Lớp lập lại……………)
+ Đôi 5: Cảnh vật thiên nhiên sẽ khô héo ( Lớp lập
lại……………)
+ Đôi 6: Con người và động vật không sống được ( Lớp lập
lại……)
-
Gv: Đó là những
việc nên và không nên làm khi khi thời tiết nắng,
mưa
thay đổi. Ai cũng nhớ và thực hiện những điều này vừa giúp ích cho bản thân và
cho mọi người xung quanh nữa. Vỗ tay thật to khen cả lớp…
-
Gv: Các con nè!
Tuy nắng và mưa có khi thay đổi và làm ảnh hưởng
đến
sức khỏe con người, động vật, thực vật. Nhưng nếu không có nắng và mưa thì sao
nè các con?
-
Gv: Bé sợ gì nhất?
Khát nước
Ngày cúp nước
Nắng nóng kéo dài
Trời không có
mưa
Nước lũ dâng
cao
Nước bị ô
nhiễm
-
GV cho trẻ đọc và
đi lấy tranh cầm trên tay về 2 bên
+ Biết tiết kiệm nước( Lớp: )
+ Không mở nước quá lớn khi rửa tay( Lớp: )
+ Tắt nước khi không sử dụng( Lớp: )
+ Không để nước tràn ra ngoài( Lớp: )
+ Không bỏ rác xuống ao, hồ, sông,
biển( Lớp: )
+ Không chặt phá cây rừng( Lớp: )
- GV:
Ai thích có Nắng thì hãy gọi : Nắng nắng nắng
- GV:
Ai thích có Mưa thì hãy gọi : Mưa Mưa Mưa
·
Hoạt
động 5: Ảo thuật nước Giọt mưa kỳ diệu (4 nhóm )
- GV: Pha nước màu, nước đá, nước nóng bốc hơi, nước
thấm rút vào bông phấn nhanh hơn vào khăn, nước muối, nước ngọt, chua…
-
Gv: Nắng và mưa
rất cần thiết cho đời sống sinh hoạt của con người.
Nắng
và mưa còn đi vào bài thơ câu hát của các tác giả nữa. Bây giờ các nhóm cùng
tham gia 1 trò chơi “ Giọt mưa kỳ diệu”
-
Gv: Trên đây cô
có 4 giọt mưa. Phía sau từng giọt mưa sẽ có 1 yêu
cầu
đọc thơ, câu đố, ca dao, hát …về mưa và nắng
VD: Nhóm 1
chọn hạt mưa có từ “ Hát” thì nhóm
sẽ tìm 1 bài hát về mưa“ Cho…với”
+ Nhóm 2 đọc: Lạy trời mưa xuống…
+ Nhóm 3 đọc: Tia nắng
Tia
nắng ở trên cao
Tinh
nghịch đùa mắt bé
Nắng
vời làn tóc nhẹ
Ươm
những màu vàng tươi
+
Nhóm 4 đọc câu đố: Tôi cho nước uống
Cho ruộng để
cày
Cho đầy mặt
sông
Cho lòng đất
mát
Tôi là gì?
Tôi là chi?
·
Hoạt
động 6: Hãy nói nhanh ( Vòng tròn )
Post a Comment