Đề tài: NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG
Lĩnh vực: phát triển thể chất Hoạt động: Thể dục Đề tài: NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG (A4) I. Mục đích yêu cầu : -Dạy trẻ kỹ năng vận...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-nem-trung-dich-nam-ngang.html
Lĩnh vực: phát triển thể chất
Hoạt động: Thể dục
Đề tài: NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG (A4)
I.Mục đích yêu cầu:
-Dạy trẻ kỹ năng vận động ném trúng
đích nằm ngang, khi ném trẻ biết đứng chân trước, chân sau, tay cầm túi cát
cùng phía với chân sau, đưa tay ngang tầm mắt và ném vào trúng đích.
-Phát triển các
tố chất vận động, phát triển cơ tay, cơ chân và khả năng định hướng trong không
gian.
-Giáo dục trẻ có
trật tự trong giờ học, biết chú ý lắng nghe cô.
-Trẻ luyện tập
mạnh dạn tự tin
-Trẻ chơi trò
chơi tích cực và đúng luật.
II.Chuẩn
bị:
-Sân tập sạch
sẽ, thoáng mát.
-Hai túi cát, 2
cái vòng thể dục.
-Trò chơi: “Mèo
đuổi chuột”
III.Tiến
trình hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*Khởi động: cô cho trẻ đi thành vòng tròn, đi bằng
mũi chân, gót chân, nửa bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi bình
thường, làm động tác thổi bong bóng trên nền cả tuần đều ngoan
*Trọng động:
-Bài tập phát triển chung:
+Tay:2 lần 8 nhịp
.Nhịp 1: Hai tay, hai chân
đưa sang ngang.
.Nhịp 2:Hai tay đưa về trước.
.Nhịp 3:Về tư thế như nhịp 1
.Nhịp 4: Về TTCB.
+Chân: 2 lần 8 nhịp
Nhịp 1:Chân trái bước lên trước, 2 tay sang ngang.
.Nhịp 2: khuỵu gối trái, 2 tay đưa lên trước, đồng thời đưa
người về trước.
.Nhịp 3:Chân trái thẳng, 2 tay đưa sang ngang.
.Nhịp 4: về TTCB
+Lường: 2 lần 8 nhịp
Nhịp 1:Hai chân và 2 tay sang ngang
.Nhịp 2:Chân trái nhóm gót, tay trái chống hông và nghiêng
người sang trái.
.Nhịp 3: Như nhịp 1
.Nhịp 4: Về TTCB(2 lần 8 nhịp; đổi bên)
+Bật:Chụm và tách chân.
-Vận động cơ bản: “Ném trúng đích nằm ngang”
+Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích
+Lần 2:Cô vừa làm mẫu, vừa giải thích.
TTCB: Cô đặt chân trước chân sau, chân trước đặt gần vạch
xuất phát, không chạm vạch xuất phát, chân sau đặt cách chân trước 1-2 bàn
chân,đồng thời tay cầm túi cát cùng phía với chân sau và đặt ngang tầm mắt,
mắt hướng vào đích cần ném, khi có hiệu lệnh ném thì mới được ném.
-Cô cho 2 trẻ lên thực hiện thử.
-Cho cả lớp thực hiện.
-Cho từng tổ thực hiện.
-1 vài cá nhân trẻ tập đúng thực hiện cho cả lớp xem.
-Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
*Giáo dục: Qua vận động này giúp cho bộ phận cơ thể
mình nhanh nhẹn hơn, giáo dục cháu phải biết rửa tay sạch sẽ, thường xuyên
tập thể dục để có sức khỏe tốt.
*Trò chơi: “Mèo đuổi chuột”
-Luật chơi: Mèo phải chui đúng lỗ chuột đã chui, nếu
chui nhầm phải ra ngoài một lần chơi.
-Cách chơi:Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn, cầm tay nhau
giơ cao lên đầu, chọn 2 trẻ sức tương đương nhau:Một trẻ làm mèo, một trẻ làm
chuột, đứng ở giữa vòng tròn dựa lưng vào nhau, khi cô hô “hai-ba” thì chuột
chạy và mèo đuổi chuột, chuột chui vào lỗ nào thì mèo phải chui đúng vào lỗ
ấy.Mèo bắt được chuột coi như mèo thắng cuộc, nếu không bắt được chuột thì
coi như mèo bị thua.
-Cô cho trẻ chơi
thử.
-Cho trẻ chơi 2-3 lần.
-Nhận xét trẻ sau khi chơi.
-Nhận xét chung cho tiết học.
*Hồi tĩnh:
-Cho trẻ đi thành vòng tròn hít thở sâu, làm động tác thổi
bong bóng.
c)Kết thúc hoạt động
|
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
-Trẻ quan sát cô thực hiện
-Trẻ quan sát và lắng nghe
-Trẻ thực hiện
-Lớp thực hiện
-Tổ thực hiện
-Cá nhân trẻ thực hiện
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe cô giải thích trò chơi.
-Trẻ chơi trò chơi
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ thực hiện
|
4.
Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
-
Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
-
Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
-
Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón
cháu:……………………………………………………………………………….....
Thể
dục sáng:………………………………………………………………………...........
Trò
chuyện:……………………………………………………………………………......
Hoạt
động học:……………………………………………………………........................
Hoạt
động ngoài trời:…………………………………………………………………........
Hoạt động
góc:…………………………………………………………………….............
Hoạt động nêu
gương:.....................................................................................
Post a Comment