Đề tài: Vẽ ấm trà
Lĩnh vực: PTTM Hoạt động tạo hình Đề tài: Vẽ ấm trà I. Mục tiêu: - Trẻ biết dùng các kỹ năng đã học: dùng các nét cong, nét thẳng...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-ve-am-tra.html
Lĩnh vực:
PTTM
Hoạt động
tạo hình
Đề tài: Vẽ
ấm trà
I. Mục tiêu:
- Trẻ biết dùng các kỹ năng đã
học: dùng các nét cong, nét thẳng tạo thành ấm trà, có nắp, có quai cầm, thân
ấm, đáy ấm.
- Vẽ cân đối giữa thân ấm, vòi,
nắp hợp lí.
II. Chuẩn bị:
- Ấm thật
- Tranh cái ấm
- Băng nhạc
III.Tiến hành
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Lớp hát “ mẹ đi vắng”
- Đàm thoại
- Xem tranh đồ dùng gia đình đàm thoại
Trong gia đình chúng ta có rất nhiều nhu cầu như: ăn, mặc,
đi lại, đồ dùng phục vụ cho sinh hoạt…
+ Nhu cầu về ăn uống phải ăn như thế nào?
+ Nhu cầu mặc, đi lại?
+ Nhu cầu về đồ dùng phục vụ cho sinh hoạt có những loại
đồ dùng nào? ( ly,chén, ấm,…)
Ly dùng để uống nước, xong nồi để nấu cơm, ấm để pha trà.
Vậy ở nhà cac con có bạn nào có ba, có ông uống trà không? Khi uống trà ông
chúng ta dùng gì để pha trà?
Hôm nay cô cháu mình cùng nhau vẽ những ấm pha trà thật
đẹp để tặng cho ông nhé!
Trước khi vẽ các con hãy cùng nhìn xem cô có gì đây nào!
* Hoạt động 3:
- Cô cho trẻ xem vật mẫu thật.
- Các con chú ý quan sát kỹ 2 ấm trà này và tả lại hình
dáng, màu sác, chất liệu làm ra ấm pha trà.
- Ngoài những ấm pha trà này ra cô còn chuẩn bị rất nhiều
loại ấm pha trà khác nữa các con hãy cùng nhìn lên màn hình và xem nào.
- Cô rất yêu ông của mình cô muốn vẽ tặng cho ông 1 cái ấm
pha trà các con chú ý quan sát xem cô vẽ ấm pha trà như thế nào nhé. Cô vẽ
mẫu và hướng dẫn cách vẽ từng bộ phận của ấm pha trà.
- Cho trẻ nhìn tranh và nói lên các bước vẽ ấm pha trà(
thân ấm, vòi, quai ấm,…)
- Lớp mình có cùng vẽ ấm pha trà để tặng cho ông nào.
Hoạt động 4:
- Cho trẻ xem tranh mẫu
- Cô vẽ mẫu giải thích:
Khi vẽ ấm trà
trước tiên cô vẽ 2 nét cong từ trên xuống làm thân ấm, c/c vẽ phần giữa phình
to ra. Sau đó nối 1 nét ngang ngắn ở dưới làm đáy ấm, miệng ấm là 2nét cong
nhỏ, ở trên vẽ núm tạo thành nắp ấm, quai ấm là 2 nét cong bên trái vẽ từ
thân ấm xuống. Vòi ấm là 2 nét cong bên phải càng ra ngoài vòi ấm càng nhỏ
dần. Khi vẽ xong c/c có thể vẽ thêm hoa ở thân ấm , sau đó chọn màu tô cho
cái ấm thật đẹp.
-Khi vẽ c/c ngồi ngay ngắn, thẳng lưng không tì ngực vào
bàn, cầm bút bằng tay phải.Vẽ xong chọn màu tô cho đẹp.
- Cháu vẽ
- Trưng bày sản phẩm.
Cho cháu nhận xét bài của bạn.
Cô nhận xét chung, tuyên dương những tranh vẽ đẹp, hài
hòa, sáng tạo.
Giáo dục: ấm bằng sứ dễ vỡ nên khi cầm chúng ta
phải nhẹ nhàng, không được ném vứt. Ấm bằng kim loại dễ bị méo nên khi cầm
rót nước các con cũng phải nhẹ nhàng. Trà lúc mới pha đang nóng các con không
được sờ vào vì sẽ làm chúng ta bị bỏng.
- Nhận xét tiết học
- Kết thúc
|
- Lớp hát
- Trẻ trả lời câu hỏi của cô
- Cháu trả lời
- Cháu lắng nghe và trả lời
- Cháu xem vật mẫu và lắng nghe
- Cháu quan sát và trả lời
- Cháu xem tranh mẫu
Lắng nghe
- Cháu vẽ
- Trưng bày sản phẩm
- Cháu lắng nghe
|
5.
Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
-
Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
-
Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
-
Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón
cháu:……………………………………………………………………………….....
Thể
dục sáng:………………………………………………………………………...........
Trò
chuyện:……………………………………………………………………………......
Hoạt
động học:……………………………………………………………........................
Hoạt
động ngoài trời:…………………………………………………………………........
Hoạt động
góc:…………………………………………………………………….............
Hoạt động nêu
gương:......................................................................................
Post a Comment