Đề tài: Làm anh (thuộc thơ)
Lĩnh vực: phát triển Ngôn ngữ Hoạt động: VH Đề tài: Làm anh ( thuộc thơ) 1. Mục đích yêu cầu: KT: Cháu biết t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-lam-anh-thuoc-tho.html
Lĩnh vực: phát triển Ngôn ngữ
Hoạt động: VH
Đề tài: Làm anh ( thuộc thơ)
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Cháu biết tên bài thơ và hiểu nội
dung bài thơ
Biết thương
yêu những người thân trong gia đình của mình.
Biết được
một số việc cần làm phụ giúp cho em.
Tìm chữ cái
đã học có trong bài thơ.
KN: Cháu đọc thơ theo cô rõ ràng, mạch
lạc. Tham gia chơi trò chơi hứng thú.
Đọc diễn cảm
được bài thơ.
GD: Dạy cháu
yêu thương nhường nhịn em nhỏ, biết tôn trong những người than trong gia đình.
2. Chuẩn bị:
Tranh phù họp với nội dung bài
thơ, tranh nói về gia đình”
Băng nhạc “Cả nhà thương nhau”
Bài thơ cho trẻ tìm chữ cái.
3. Hoạt động học:
Thơ “Làm
anh”
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
HĐ1: Cả lớp cùng vận
động với cô bài hát “Cả nhà thương nhau”
-
Các con vừa hát vận động bài hát gì?
-
Trong bài hát gồm có những ai?
-
Trong gia đình các con gồm có những ai?
-
Nhình xem cô có tranh gì đây?
-
Trong tranh gồm có những ai
*
Khi gia đình chúng ta có anh chị, em thì phải làm sao?
-
Phải biết thương yêu đùm bọc lẫn nhau. Khi mẹ đi vắng thì chúng ta cũng phải
thương yêu đùm bọc lẫn nhau.
HĐ3:
Dạy trẻ đọc thơ
-
Cô có một bài thơ nói về một bạn, nhưng bạn này có thương yêu em của mình hay
không vậy hôm nay cô dạy chúng ta cùng đọc bài thơ làm anh nhe!
- Cô đọc trẻ nghe bài
thơ « Làm anh’’ lần 1 tóm
tắt nội dung : làm anh chị phải biết yêu thương nhường nhịn em, khi em
khóc phải biết giỗ giành, em ngã phải đỡ em lên, có quà phải chia cho em ăn,
có đồ chơi cũng phải nhường cho em chơi, nhưng được làm anh rất vui .
- Cô đọc lần 2 kết hợp
tranh. Giải thích từ khó (Giỗ giành, diệu dàng, phần hơn
- Cô dạy cháu đọc thơ theo
nhiều hình thức( Cả lớp, theo tổ, theo nhóm, cá nhân)
- Thi đua hai nhóm bạn trai
và nhóm bạn gái đọc thơ
* Đàm thoại:
Cô vừa đọc bài thơ có tên
là gì ?
Làm anh phải biết làm gì ?
Khi em bé khóc, em bé ngã
anh phải làm gì ?
Có quà bánh,đồ chơi thì anh
làm gì ?
Qua bài thơ các con thấy
làm anh có khó không ?
Các con có thích làm anh
không ?
→Giáo dục trẻ yêu quý, bảo
vệ em, không giành đồ chơi của em… Moïi ngöôøi soáng trong moät gia
ñình phaûi quan taâm, chaêm soùc laãn nhau, neáu moät ngöôøi bò beänh caùc
con phaûi tìm caùch giuùp ñôõ nhöõng vieäc laøm vöøa söùc vôùi mình. Coù nhö
vaäy caùc con môùi laø em beù ngoan vaø hieáu thaûo.
HĐ3: Trò chơi:
- Cô có bài thơ Làm anh,
lớp chia thành 4 tổ ttìm chữ cái đã học theo yêu cầu của cô.
- Trẻ chơi xong cô nhận xét
trẻ chơi.
Kết thúc về nhà tìm chữ cái
đã học trong bài thơ.
|
-
Lớp vận động bài hát cùng cô.
-
Cả nhà thương nhau.
-Có
cha, mẹ,con.
-
Cháu xem tranh.
-
Cháu nghe.
-
Cháu nghe cô đọc thơ
-
Cháu lắng nghe và quan sát
-
Lớp tổ nhóm cá nhân đọc theo cô
-
Cháu thi đua và đọc theo tín hiệu của cô
-
Cháu trả lời
-
Cháu lắng nghe
- Cháu tham gia chơi trò
chơi
|
4.
Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
-
Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
-
Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
-
Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón
cháu:……………………………………………………………………………….....
Thể
dục sáng:………………………………………………………………………...........
Trò
chuyện:……………………………………………………………………………......
Hoạt
động học:……………………………………………………………........................
Hoạt
động ngoài trời:…………………………………………………………………........
Hoạt động
góc:…………………………………………………………………….............
Hoạt động nêu
gương:.......................................................................................
Post a Comment